Nếu không nói được lời tử tế thì nên im lặng!

Trong hai ngày vừa qua, MC Phan Anh đang gây xôn xao cộng đồng mạng khi bỏ tiền túi ra hỗ trợ người dân miền Trung số tiền 500 triệu đồng. Không chỉ riêng Phan Anh, nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh cũng hỗ trợ 150 triệu đồng vào quỹ  cứu trợ miền Trung mà MC này khởi xướng. Nghĩa cử cao đẹp bỗng dính “thị phi” vì nghi án nghệ sỹ “làm màu” để đánh bóng tên tuổi.

Từ “nghi án” tờ hóa đơn chuyển khoản không có dấu mộc của Ngọc Trinh

neu khong noi duoc loi tu te thi nen im lang

Ngày 17/10, sau lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung của MC Phan Anh và cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của nam nghệ sỹ này, rất nhiều tổ chức đoàn thể và cá nhân đã cùng nhau ủng hộ, quyên góp tiền bạc và vật dụng dành cho đồng bào vùng rốn lũ đang gặp khó khăn. Nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh cũng chung sức chung của giúp miền Trung bằng một hành động rất thiết thực đó là ủng hộ 150 triệu đồng vào quỹ cứu trợ mà Phan Anh khởi xướng.

Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như cư dân mạng không “vô tình” soi xét tờ hóa đơn chuyển khoản chưa có dấu mộc của cô người mẫu này. “Họ” bắt đầu lao vào tấn công trang cá nhân của Ngọc Trinh và mỉa mai cô giả vờ làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi, thậm chí còn đặt “nghi án” về số tiền mà cô có khi mạnh tay bỏ ra một khoản tiền lớn mà không hề đắn đo như thế?!.

neu khong noi duoc loi tu te thi nen im lang
Hóa đơn chuyển khoản thành công của Ngọc Trinh vào quỹ cứu trợ miền Trung do Phan Anh khởi xướng

Những bình luận chê bai, công kích, mỉa mai không ngừng tăng ngay trên trang cá nhân của Ngọc Trinh, các hội nhóm kín và công khai cũng đua nhau bàn tán về chuyện có hay không Ngọc Trinh bỏ 150 triệu làm từ thiện? Cho đến khi MC Phan Anh xác nhận trên trang cá nhân rằng tài khoản ủng hộ miền Trung đã nhận được số tiền 150 triệu mà Ngọc Trinh gửi thì câu chuyện mới lắng xuống.

neu khong noi duoc loi tu te thi nen im lang
Phan Anh đã gửi lời cảm ơn công khai đến Ngọc Trinh vì nghĩa cử cao đẹp của cô với miền Trung

Không chỉ Ngọc Trinh, chính Phan Anh cũng là tâm điểm của những “lời bấc tiếng chì” khi cho rằng việc anh đang làm chính là để thể hiện "quyền lực" của mình với công chúng, còn động cơ sau đó thì… (tôi không tiện nhắc đến “thuyết âm mưu” rất nhảm nhí này, bạn đọc có thể tìm trên mạng).

Cho đến chuyện bị “ném đá” vì xây cầu từ thiện của vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên

neu khong noi duoc loi tu te thi nen im lang
Vợ chồng Công Vinh Thủy Tiên cũng bị "mắng" vì bỏ tiền tỷ xây cầu từ thiện còn ghi tên trên trụ cầu.

Ngọc Trinh, Phan Anh không phải là những nghệ sỹ tiên phong trong công cuộc làm từ thiện. Rất nhiều nghệ sỹ gạo cội lẫn nghệ sỹ trẻ vẫn âm thầm hoạt động từ thiện để chia sẻ lòng thơm thảo của mình đến những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Ca sỹ Thủy Tiên sau khi công thành danh toại vẫn luôn nhớ về miền Tây quê nhà, cô chia sẻ quê cô có nhiều cầu khỉ khi lại vô cùng khó khăn, cô vẫn mong mỏi có một ngày xây cho bà con lối xóm một cây cầu để họ thuận lợi giao thông. Cả hai vợ chồng đã bỏ túi hơn 1 tỷ đồng để xây tặng bà con ở quê khi bản thân có điều kiện tài chính. Nghĩa cử cao đẹp đó thật đáng tôn vinh, ai cũng biết vậy.

Thế nhưng, thị phi vẫn không ngừng bủa vây cặp vợ chồng này khi các “anh hùng bàn phím” cho rằng vợ chồng cô xây cầu tặng người dân để “làm màu”, đánh bóng tên tuổi. Nguyên nhân của chuyện này là “lỗi” ở Thủy Tiên đã viết ở đầu cầu dòng chữ “vợ chồng Công Vinh Thủy Tiên tài trợ” xây cầu?!

Ai nên im lặng?

Phan Anh, Ngọc Trinh hay vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên… đều là những người có sự ảnh hưởng đến công chúng. Việc họ nói, lời họ làm luôn là tâm điểm của bình luận khen chê. Hơn ai hết chắc chắn họ hiểu việc họ đang làm bắt nguồn từ điều gì, họ đang có gì và cần phải giữ điều gì.

Phan Anh có thể lẳng lặng mang 500 triệu của mình tự đi đến rốn lũ giúp bà con, nhưng nếu anh làm thế thì làm sao có hơn 10 tỷ đồng để cứu trợ cho miền Trung? Ngọc Trinh cũng vậy, cô ấy vốn không cần đến 150 triệu để tạo độ “hot” cho bản thân, vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên cũng không nhất thiết phải bỏ tiền tỉ để xây cầu và ghi tên hai vợ chồng ở trụ cầu, họ hoàn toàn có thể sử dụng số tiền đó để “đánh bóng tên tuổi” thật hoành tráng hơn là việc vất vả về quê để xây cầu cho bà con.

Có thể nói, điều họ muốn làm là muốn nói đó là góp sức ảnh hưởng của mình với xã hội để lan truyền sự từ tâm và đùm bọc của mọi người trong xã hội, lá lành đùm lá rách, đó là mục đích cuối cùng của việc họ làm từ thiện.

Khẩu hiệu hành động “Đừng im lặng” của MC Phan Anh đang được lan truyền như một thứ vi rút hữu dụng để xã hội cùng chung tay giúp miền Trung. Nhưng với những phần tử “anh hùng bàn phím”, chỉ thích ngồi bới móc và phê phán người khác, trong khi bản thân chưa bao giờ đưa tay giúp đỡ ai bao giờ thì câu slogan của Phan Anh dường như không phù hợp. Xin dành một khẩu hiệu cho những kẻ thích bới lông tìm vết đó là “nếu không nói được lời tử tế thì nên im lặng”.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.