Những ngôi sao quốc tế nổi tiếng hào phóng, tặng gần hết tài sản làm từ thiện

Không sống cho riêng mình, những ngôi sao nổi tiếng thế giới này luôn dành sự quan tâm đến mọi người xung quanh. Họ không ngần ngại chi những khoản tiền lớn cho các hoạt động thiện nguyện 
nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien Hai ngôi sao nổi tiếng của Thái Lan bị hủy họp fan ở Malaysia vì từng đóng phim đồng tính
nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien Sao đồng tính EJ Johnson diện váy xẻ cao ra phố

Angelina Jolie

Không chỉ nổi tiếng về tài năng diễn xuất và ngoại hình quyến rũ, Angelina Jolie còn được khán giả ái mộ vì tấm lòng nhân hậu của cô. Vợ cũ Brad Pitt từng tham gia nhiều hoạt động cứu trợ người tị nạn, từ thiện của LHQ trên thế giới và đảm nhận vai trò đại sứ của nhiều quỹ từ thiện lớn trên thế giới như UNICEF, ONE...

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
Angelina Jolie

Ngoài ra, nữ diễn viên và chồng cũ còn thành lập quỹ từ thiện Jolie-Pitt Foundation với các hoạt động chống đói nghèo, bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và giúp đỡ bệnh nhân HIV/AIDS trên toàn cầu.

Đồng thời, cô cũng đóng góp 20 triệu USD và thành lập quỹ mang tên cậu con trai nuôi người Campuchia, Maddox Jolie-Pitt với nỗ lực giảm thiểu cuộc sống đói nghèo, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và động vật hoang dã tại Campuchia. Angelina Jolie cũng là cố vấn cho quỹ Yele Haiti và đóng góp 500.000 USD cho quỹ từ thiện này.

Bên cạnh các hoạt động từ thiện xã hội, Angelina Jolie còn là một trong số ít ngôi sao Hollywood nổi tiếng nhận nhiều con nuôi từ các quốc gia nghèo, trong đó, có Pax Thiên – cậu bé người Việt Nam.

Châu Nhuận Phát

Trong buổi phỏng vấn với kí giả Hong Kong cách đây chưa lâu, Châu Nhuận Phát cho biết sẽ quyên góp toàn bộ gia sản cho hoạt động từ thiện. Nam diễn viên Bến Thượng Hải thừa nhận vợ chồng ông sở hữu khối tài sản lên đến 5,6 tỉ HKD (hơn 714 triệu USD), nhưng do không có con nên họ dự định quyên góp từ thiện toàn bộ gia sản.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
Châu Nhuận Phát và bà xã

Chia sẻ về lí do từ bỏ khối tài sản khổng lồ, Châu Nhuận Phát bình thản: “Tiền cũng không phải của tôi. Tôi chỉ là người giữ chúng mà thôi. Giấc mơ từ nhỏ của tôi là cuộc sống bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống này, điều khó khăn nhất không phải là việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Điều khó nhất là câu hỏi làm thế nào có thể bình thản trước mọi sóng gió. Tôi mong mình có thể sống đơn giản, không buồn lo suốt quãng đời còn lại thay vì đau đáu nghĩ đến tiền”.

Dù sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng Châu Nhuận Phát kể mỗi tháng ông chỉ chi tiêu khoảng 100 USD và không thích hàng hiệu hay xe sang, nhà biệt thự. Trước đó vài năm, vợ ông là bà Trần Hội Liên đã thành lập quỹ từ thiện mang tên hai người. Thời gian qua, quỹ từ thiện tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Beyonce

Tuy rất bận rộn với công việc ca hát nhưng Beyonce cũng thường xuyên dành thời gian cho công việc từ thiện. Cô đã gây quỹ được 82.000 USD cho những nạn nhân trong cuộc khủng hoảng nước nhiễm chì tại thành phố Flint, tiểu bang Michgan, Mỹ từ số tiền bán vé trong chuyến lưu diễn của cô tại thành phố Detroit, tiểu bang Michigan, Mỹ.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
Ca sĩ Beyonce (giữa)

Bên cạnh đó nữ ca sĩ còn khiến những người yêu mến tự hào bằng việc âm thầm giúp đỡ những trẻ em nghèo đi học bằng cách trao những món tiền trợ cấp trị giá 1.000 USD đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc giúp đỡ về mặt tài chính cho những bà mẹ mất con trong vụ xả súng tại hộp đêm ở thành phố Orlando, bang Florida.

Cô là đồng sáng lập viên của Tổ chức Người sống sót, là đại sứ cho Ngày thiếu nhi quốc tế và còn tham gia vào rất nhiều tổ chức từ thiện khác. Cô cũng đã lên kế hoạch tổ chức một buổi hòa nhạc từ thiện đặc biệt và mời Jay Z, Nicki Minaj, Lauryn Hill và Lil Wayne biểu diễn.

Ian Somerhalder

"Chàng ma cà rồng" Damon Salvatore trong bộ phim truyền hình The Vampire Diaries (Nhật kí ma cà rồng) không chỉ hút hồn biết bao cô gái trên toàn thế giới bởi vẻ đẹp trai lãng tử, mà còn ở tấm lòng cao cả của mình.

Anh đã đứng ra tổ chức một buổi quyên góp ủng hộ các hoạt động của dự án It Get Better để ngăn chặn các vụ tự tử của những người đồng tính trẻ với số tiền ủng hộ lên đến 11.100 USD do các fan bộ phim The Vampire Diaries đóng góp.

Ian Somerhalder còn lập ra quỹ Ian Somerhalder để đầu tư cho công tác bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ động vật. Anh đã tận dụng tên tuổi của mình bên cạnh tiền bạc để kêu gọi mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, giữ gìn môi trường tự nhiên và bảo vệ các loài động vật.

Triệu Vy

Cũng là một trong tứ đại Hoa đán, lại sở hữu khối tài sản kếch xù nên với Triệu Vy, hoạt động từ thiện luôn được coi trọng rất nhiều. Cô không chỉ quyên góp ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ bão lũ, thiên tai mà còn tham gia rất nhiều hoạt động công ích, cũng như khởi xướng nhiều quỹ từ thiện.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
Triệu Vy là một ngôi sao luôn hào phóng tham gia các hoạt động từ thiện

Cô cũng là diễn viên đóng góp rất nhiều cho Hội Chữ Thập Đỏ Trung Quốc và còn là thành viên hoạt động năng nổ trong quỹ từ thiện Nhi Đồng LHQ (UNICEF).

Taylor Swift

Ngôi sao âm nhạc đương đại Taylor Swift là nghệ sĩ đứng đầu danh sách những người nổi tiếng chăm chỉ làm từ thiện nhất thế giới trong nhiều năm liền.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
Taylor Swift

Trong quá khứ, Taylor Swift từng đóng góp hàng triệu USD cho các hoạt động cứu trợ, giúp đỡ nhiều người vượt qua khó khăn. Năm 2016, nữ ca sĩ từng dành tặng 1 triệu USD cho các nạn nhân bị lũ lụt tại bang Louisiana, Mỹ.

Ngoài ra, Taylor Swift còn quyên góp 4 triệu USD cho bảo tàng Country Hall of Fame, 150.000 USD cho một trường học bị thiên tai tàn phá và ủng hộ đồng nghiệp Kesha 250.000 USD nhằm giúp nữ ca sĩ tiếp tục vụ kiện với nhà sản xuất Dr. Luke.

Miley Cyrus

Dù là ngôi sao trẻ và thành danh sớm nhưng Miley Cyrus luôn ý thức được trách nhiệm của mình với cộng đồng. Sau khi nổi tiếng với vai diễn trong phim Hannah Montana, Miley Cyrus đã đóng góp nhiều khoản hỗ trợ cho các tổ chức từ thiện như: Make a wish, Starkey hearing, City of hope và Amnesty International. Trong đó, cô dành tặng 1 triệu USD cho tổ chức từ thiện City of hope bằng cách trích ra 1 USD từ mỗi chiếc vé vào tour Best of both worlds của mình.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
Miley Cyrus trong chuyến từ thiện tại một quốc gia châu Phi

Ngoài ra, Miley Cyrus còn thành lập tổ chức thiện nguyện riêng và liên kết với Youth Service America, có tên là Get ur good on, hoạt động online nhằm tạo cơ hội tình nguyện phục vụ cộng đồng cho những người trẻ tuổi.

George Clooney

Diễn viên, đạo diễn người Mỹ - George Clooney sinh năm 1961 thường được xem là ngôi sao đào hoa quốc tế nhưng bạn có biết ông cũng là một trong những ngôi sao có nhiều hoạt động từ thiện hàng đầu.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien

Ông đóng góp rất nhiều cho các quỹ từ thiện giúp hạn chế tình trạng vô gia cư, đói kém, giảm nhẹ thiên tai. Ông cùng một số người bạn như Brat Pitt, Don Cheadle, Jerry Weintraub, Matt Damon thành lập quỹ Not On Our Watch hoạt động giúp đỡ bộ phận người dễ chịu tổn thương, những người thấp cổ bé miệng không có khả năng bảo vệ mình.

Ông hoạt động năng nổ trong lĩnh vực gia tăng nhận thức về tội ác nhân quyền ở châu Phi. Các tổ chức từ thiện mà ông cộng tác có thể kể đến Feeding America, Save the Children, Stand-Up to Cancer.

Christian Bale

Dù rất nổi tiếng, nhưng “người dơi” Christian Bale lại sống với gia đình trong một căn hộ nhỏ chỉ có một phòng, không hề thuê vệ sĩ riêng và sử dụng điện thoại di động.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
Christian Bale sống giản dị và thường xuyên giúp đỡ người nghèo

Trong một bài phỏng vấn, anh từng nói: “Của cải không có ý nghĩa gì với tôi, nếu một tên trộm cố gắng để đột nhập vào nhà tôi, chắc hắn ta sẽ phải phát khóc lên đấy”.

Năm 2016, Christian Bale còn tặng hết tiền cát-xê trong phim The Promise cho các tổ chức từ thiện.

Emma Watson

Nữ diễn viên phim Harry Potter từng tuyên bố dành riêng 1 năm để làm từ thiện và công việc có ích cho cộng đồng. Cô từng tham gia vận động vấn đề đến trường cho các trẻ em gái khi đi thăm Bangladesh và Zambia năm 2010.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien

Emma Watson (áo trắng)

Emma Watson cũng đã làm việc với chiến dịch HeForShe - chiến dịch kêu gọi nam giới và những cậu bé đứng lên chống lại những bất bình đẳng mà những bé gái và phụ nữ trên toàn thế giới phải đối mặt.

Năm 2014, Emma đã được bổ nhiệm là Đại sứ thiện chí của UN Women (Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ). Những bài phát biểu của Emma luôn tạo cảm hứng đối với những người xung quanh.

Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby

Theo thống kê số lần cặp đôi được vinh danh trong “10 nhà từ thiện có tầm ảnh hưởng lớn nhất Weibo hàng năm” là rất thường xuyên. Năm 2016, vợ chồng nam diễn viên nằm trong danh sách những người quyên góp thiện nguyện nhiều nhất do Hội Từ Thiện Trung Quốc xếp hạng.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
Vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby

Tháng 9/2017, tại tiệc từ thiện do CCTV tổ chức, Huỳnh Hiểu Minh cũng nằm trong danh sách Charity of the Year. Hay đơn cử là trong Đêm hội từ thiện Harper’s Bazaar 2017 tổ chức thường niên vào tháng 9 hàng năm thì cặp đôi đã rất hào phóng khi quyên góp số tiền tương đương 6 tỉ VNĐ.

Cặp đôi còn lấy được lòng công chúng khi dành toàn bộ số tiền mừng đám cưới của mình để tài trợ cho 527 em bé gặp khó khăn trong cuộc sống có thêm cơ hội đến trường đến năm 18 tuổi.

Trong những năm trở lại đây, Huỳnh Hiểu Minh và AngelaBaby đã góp tiền xây dựng hơn 30 trường học. Tính riêng vụ nổ ở Thiên Tân, cặp đôi lại quyên góp gần 7 tỉ đồng. Ngay sau vụ nổ này, vợ chồng anh lại lập quỹ từ thiện để ủng hộ khẩu trang chuyên nghiệp, vật tư cấp cứu phục vụ cho công tác cứu trợ.

Cổ Thiên Lạc

Cổ Thiên Lạc – “thỏi chocolate” đa tài, không những thế tấm lòng nhân hậu của anh khó ai sánh bằng. Và có lẽ là anh cũng là một trong những nhà từ thiện âm thầm nhất trong giới giải trí Hoa ngữ.

Năm 2012, giới truyền thông phát hiện ra Cổ Thiên Lạc thành lập quỹ từ thiện mang tên mình sau trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008 và âm thầm xây 20 phòng khám y tế và 50 bể dự trữ nước ở các vùng thường xảy ra hạn hán.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien
Cổ Thiên Lạc trong các hoạt động từ thiện

Cũng trong năm 2012, giới truyền thông còn phát hiện ra anh thành lập quỹ từ thiện mang tên mình. Tuy nhiên khi được hỏi thì anh chỉ coi điều đó hoàn toàn bình thường, không có gì đáng để nói. Quả thật rất hiếm có một ngôi sao nào có được trái tim ấm áp và khiêm tốn như anh.

Tính đến năm 2016 anh đã xây dựng được 85 trường tiểu học công lập khắp các vùng nông thôn trên cả nước. Trân quý nữa là anh cũng đã từng dừng các hoạt động của mình để tập trung cho việc xây dựng trường học.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien Hiện tượng âm nhạc – bước đà cho các ngôi sao hay chỉ là phút giây huy hoàng rồi chợt tắt?

Khi các ngôi sao hàng đầu Vpop mải miết với vai trò huấn luyện viên, chạy show biểu diễn, ra mắt các sản phẩm âm ...

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien Hai ngôi sao nổi tiếng của Thái Lan bị hủy họp fan ở Malaysia vì từng đóng phim đồng tính

Theo Kapook đưa tin, hai ngôi sao của Thái Lan là Chris Peer và Lion King đã bị hủy buổi họp fan tại Malaysia vì ...

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien Sao đồng tính EJ Johnson diện váy xẻ cao ra phố

Sao truyền hình thực tế EJ Johnson sở hữu vóc dáng "đô con" nhưng vẫn chuộng những bộ váy điệu đà và gợi cảm.

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien Những ngôi sao võ thuật Hoa ngữ dính bê bối ngoại tình, bỏ rơi vợ con

Thành Long có con riêng với hoa hậu Ngô Ỷ Lợi, Chân Tử Đan ly dị khi vợ đang mang thai con đầu lòng...

nhung ngoi sao quoc te danh nhieu tai san de lam tu thien Triệu Lệ Dĩnh, Châu Tinh Trì... các ngôi sao từng 'thất học' giờ kiếm tiền bậc nhất thiên hạ

Ngôi sao giải trí đại lục Triệu Lệ Dĩnh, Ngô Diệc Phàm, Vua hài Hong Kong (Trung Quốc) Châu Tinh Trì, ngôi sao võ thuật ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.