‘Nếu minh bạch tại sao không trích xuất camera tại học viện?’

Anh Thắng nói với phóng viên, nếu ông Hưng là người minh bạch thì tại sao lại không dám trích xuất đoạn video từ camera của học viện ngay hôm xảy ra sự việc để cho mọi người biết?
 

Liên quan đến sự việc, ông Phan Văn Hưng – Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo đã có hành vi nhảy lên bàn quát mắng học viên, phóng viên đã có cuộc trao đổi trực tiếp với người học viên đã quay lại đoạn clip đó.

neu minh bach tai sao khong trich xuat camera tai hoc vien
Anh Nguyễn Văn Thắng - Học viên tại Học viện Kinh tế sáng tạo chia sẻ với phóng viên (Ảnh: Nhật Cường).

Sao không trích xuất camera?

Có mặt tại Hà Nội và chia sẻ với chúng tôi vào chiều tối ngày 10/11, anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1992, quê ở Đô Lương, Nghệ An) cho biết: “Những ngày qua tôi cũng có biết thông tin về việc này. Đoạn clip đó là do tôi quay lại, nhưng người đăng lên mạng là bạn bè tôi mục đích để cho mọi người biết bản chất của thầy Hưng là như thế nào”.

Cũng theo anh Thắng, toàn bộ những nội dung mà ông Phan Văn Hưng cung cấp tới báo chí về sự việc này có nhiều điều là sai sự thật.

“Tôi khẳng định hoàn toàn không hề có thái độ gì xúc phạm, văng tục chửi bậy với thầy giáo trong suốt buổi trò chuyện. Thầy Hưng nói tôi ý thức kỷ luật kém, hay gây rối tại học viện là không có căn cứ. Hôm đó, có camera ở tầng 1 của học viện ghi lại toàn bộ cuộc trò chuyện. Nếu thầy Hưng là người minh bạch thì tại sao không dám cung cấp đoạn video từ camera đó cho mọi người được biết?”, anh Thắng bức xúc nói.

Về chi tiết cả hai người cùng lên trụ sở Công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) để tường trình về sự việc rồi “làm hòa” với nhau ngay trong ngày hôm đó, anh Thắng lại có lời giải thích hoàn toàn khác với ông Hưng.

neu minh bach tai sao khong trich xuat camera tai hoc vien
Theo anh Thắng, sau buổi làm việc với ông Hưng gần 2 tháng sau mới nhận lại được một phần số tiền đặt cọc và học phí trước đó (Ảnh: Nhật Cường).

Người học viên này kể lại: “Ngay buổi hôm đó, không phải thầy Hưng chủ động lên phường làm việc mà thực chất, sau khi tôi báo cáo Công an phường về việc thầy Hưng đạp chân vào tay tôi thì đã có một cán bộ Công an xuống tận nơi và yêu cầu cả hai người lên trụ sở làm tường trình. Tại đây, thầy Hưng là người đã xin lỗi tôi về hành động đó chứ tôi không hề làm gì sai mà tôi phải xin lỗi. Thầy Hưng nói tôi cũng đã xin lỗi thầy là sai sự thật”.

Sẽ sớm công bố kết quả kiểm tra

Những ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện một số tài khoản cá nhân được cho là của ông Phan Văn Hưng có đăng tải một số hình ảnh “xăm trổ” của học viên Phan Văn Thắng. Nói về việc này, anh Thắng thẳng thắn cho rằng: “Tôi không quan tâm đó có phải là tài khoản cá nhân của thầy Hưng hay không. Xăm hay không là do sở thích cá nhân của từng người, không phải cứ ai có hình xăm trên người thì đều là người xấu cả”.

neu minh bach tai sao khong trich xuat camera tai hoc vien
Trong một lần trả lời báo chí, ông Hưng tỏ vẻ "lấy làm tiếc" vì hành vi không đúng mực với học viên (Ảnh: Nhật Cường).

“Đến giờ phút này, tôi vẫn chưa hết bất ngờ và sốc về những hành động của thầy Hưng. Một người làm công tác giáo dục nhưng lại có hành vi phản cảm như vậy. Đã thế còn cung cấp các thông tin thiếu trung thực cho báo chí để mọi người hiểu sai bản chất sự việc. Tôi rất muốn được đối chất trực tiếp với thầy Hưng, dưới sự chứng kiến của các cơ quan báo chí để làm rõ vấn đề trên”, nam học viên bày tỏ.

Bên cạnh đó, ông Phan Văn Hưng cũng đang bị dư luận đặt nghi vấn về sử dụng học vị “Giáo sư”, học vị “Tiến sĩ khoa học” và chức danh “Hiệu trưởng” tại học viện này. Vì theo tìm hiểu, thực chất đây chỉ là một cơ sở dạy tiếng Hàn Quốc cho những học viên có nhu cầu đi du học tại nước này. Cơ sở này thành lập và đi vào hoạt động được gần một năm nay. Liệu tên gọi “Học viện” có phù hợp hay không?

neu minh bach tai sao khong trich xuat camera tai hoc vien
Học viện Kinh tế sáng tạo mới mở thêm một cơ sở đào tạo tiếng Hàn tại tầng 3 của tòa nhà 34T Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội (Ảnh: Nhật Cường).

Trước những thông tin báo chí nêu, hôm 9/11, lãnh đạo Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ GD&ĐT đã ra công văn gửi tới Sở GD&ĐT Hà Nội để làm rõ các thông tin liên quan đến ông Phan Văn Hưng.

Sáng 11/11 khi trao đổi với phóng viên, ông Kiều Văn Minh – Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên & Chuyên nghiệp, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã nhận được văn bản chỉ đạo và các tài liệu liên quan do Cục Đào tạo với nước ngoài gửi tới.

“Chúng tôi đang khẩn trương vào cuộc kiểm tra. Sau khi có kết quả xác minh thông tin trên sẽ công khai cung cấp tới báo chí”, ông Minh khẳng định.

Trước đó, ngày 6/11 đã xuất hiện trên mạng xã hội một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một thầy giáo có hành vi nhảy lên bàn quát mắng một học viên với những lời nói khó nghe, thiếu lịch sự. Qua tìm hiểu của phóng viên, đoạn clip đó được quay tại tầng 1 của Học viện Kinh tế sáng tạo (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Trong ngày 7/11, khi làm việc với phóng viên, ông Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo đã thừa nhận hành vi chửi bậy, nói những lời khiếm nhã với anh Nguyễn Văn Thắng – học viên tại khóa tháng 3 - 6/2016. Ông Hưng giải thích, do trước đó anh này đã không chấp hành tốt quy định về học tập tại học viện, thường xuyên có hành vi gây rối tại nơi học nên trong lúc nóng giận đã có hành vi thiếu kiềm chế.

Tuy nhiên, khi phóng viên liên lạc với học viên Nguyễn Văn Thắng để xác minh thì lại nhận được một câu trả lời hoàn toàn khác. Anh Thắng khẳng định: “Tôi là người đã quay đoạn clip đó hồi tháng 8/2016, khi đến văn phòng làm việc với thầy Hưng để đòi lại số tiền đặt cọc hơn 100 triệu sau khi bị rớt visa sang Hàn Quốc du học. Cả cuộc trò chuyện, tôi không hề chửi bậy, nói tục câu nào. Ông Hưng nói tôi ý thức kỷ luật kém, nghỉ học quá số buổi quy định và có hành vi gây rối tại đây là không có căn cứ”.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.