Nga vớt thi thể cơ trưởng máy bay gặp nạn ở Biển Đen

Thi thể của cơ trưởng Roman Volkov của máy bay Tu-154 được các thợ lặn vớt lên từ đáy biển, hơn hai ngày sau khi phi cơ gặp nạn ở Biển Đen khiến toàn bộ hành khách và tổ bay thiệt mạng.
nga vot thi the co truong may bay gap nan o bien den Nga loại trừ khả năng khủng bố trong vụ máy bay rơi ở Biển Đen
nga vot thi the co truong may bay gap nan o bien den Chủ tịch nước gửi điện thăm hỏi về vụ máy bay TU-154 gặp nạn
nga vot thi the co truong may bay gap nan o bien den
Cơ trưởng máy bay Tu-154, Roman Volkov. Ảnh: East2west News

"Khi các mảnh vỡ máy bay được vớt lên, thêm một thi thể được tìm thấy. Thi thể được xác định là cơ trưởng Roman Volkov dựa vào phù hiệu trên đồng phục của ông", Tass dẫn một nguồn tin thuộc cơ quan hành pháp cho biết.

Bên cạnh đó, các thợ lặn còn thu thập được hơn 70 mảnh thi thể của các nạn nhân. Hiện hộp đen máy bay chưa được tìm thấy.

Nhiều nhà phân tích cho rằng phi công Roman Volkov, 35 tuổi, đã để xảy ra sai sót khiến máy bay rơi xuống biển. Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga, không có bằng chứng cho thấy máy bay gặp sự cố do khủng bố.

Roman Volkov tốt nghiệp trường hàng không quân đội cấp cao Balashov, là phi công hạng nhất. Anh là con trai Đại tá Alexander Volkov, cũng một phi công quân sự xuất sắc. Anh cùng vợ và ba con sống ở vùng Schelkov, Moscow.

Phi cơ quân sự Tu-154 của Nga bị rơi xuống Biển Đen trên hành trình tới Syria sáng 25/12. 92 người trên máy bay, bao gồm 8 thành viên tổ bay và 84 hành khách, đều thiệt mạng. Trong số đó có 9 phóng viên truyền hình cùng đoàn văn công quân đội Alexandrov.

Hơn 3.500 nhân viên cứu hộ, hơn 100 thợ lặn cùng các trực thăng, máy bay do thám và tàu lặn được huy động để tham gia tìm kiếm mảnh vỡ máy bay và thi thể nạn nhân. Một số mảnh vỡ phi cơ Tu-154 được tìm thấy vài giờ sau đó, cách bờ biển Sochi khoảng 1,5km ở độ sâu 50-70m. Đến nay, 13 thi thể đã được vớt lên.

chọn
Đấu giá đất Tiến Thịnh - Mê Linh: Cao nhất 37 triệu/m2, rao chênh hàng trăm triệu đồng ngay sau phiên đấu giá
Phiên chợ đất mới đây ở huyện ven Hà Nội ghi nhận giá trúng cao nhất hơn 37 triệu/m2, nhiều nhà đầu tư rao chênh 200 - 300 triệu/thửa ngay sau buổi đấu giá. Song theo đánh giá của môi giới địa phương, xung quanh khu đất có nhiều mồ mả, nếu mua để đầu tư thì có thể sẽ phải "ngâm" đất ít nhất sang 2025 mới may ra có khách thiện chí.