Xác định nguyên nhân ban đầu vụ máy bay rơi gần Moscow khiến 71 người chết

Hãng TASS của Nga đánh giá những nguyên nhân có thể dẫn đến vụ tai nạn này là do tình trạng thời tiết, lỗi của phi công hoặc trục trặc kỹ thuật.

Hãng RT của Nga cho biết chiếc Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines chở theo 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống khu vực làng Argunovo, cách thủ đô Moscow 80km về phía Đông Nam.

Theo cơ quan cứu hộ của Nga, EMERCOM, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường máy bay rơi và tìm thấy hai thi thể.

Nhà chức trách Nga xác nhận phi cơ đã rơi xuống khu vực nằm gần làng Argunovo, cách Moscow khoảng 80 km về phía đông nam. Bộ Giao thông Nga xác nhận toàn bộ người trên khoang, bao gồm 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đều thiệt mạng.

xac dinh nguyen nhan ban dau vu may bay roi gan moscow khien 71 nguoi chet
Đội cứu hộ Nga: Cơ thể người ở khắp mọi nơi. Ảnh: RT

Chiếc máy bay này đã biến mất khỏi màn hình radar 2 phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo.

Hãng TASS (Nga) đánh giá những nguyên nhân có thể dẫn đến vụ tai nạn này là do tình trạng thời tiết, lỗi của phi công hoặc trục trặc kỹ thuật. Những ngày gần đây tại Nga có tuyết rơi khá dày gây ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Các nhân chứng cho hay họ nhìn thấy máy bay bốc cháy giữa không trung và lao xuống một cánh đồng. Hàng loạt mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy ở quận Ramesnky.

Tuy nhiên, theo Đài Sputnik, Trung tâm dự báo thời tiết "Fobos" tuyên bố, điều kiện thời tiết không thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay An-148 ở ngoại ô Moscow.

xac dinh nguyen nhan ban dau vu may bay roi gan moscow khien 71 nguoi chet
Mảnh vỡ máy bay tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Ủy ban điều tra Nga đã mở một vụ án hình sự theo điều khoản "vi phạm quy tắc hoạt động vận tải hàng không, dẫn đến cái chết của hai người trở lên".

Hãng RT cũng vừa mới xác nhận các cơ quân chức năng cứu hộ tại hiện trường đã tìm thấy hộp đen của chiếc Antonov An-148 gặp nạn, đồng thời khẳng định nguyên nhân vụ tai nạn sẽ sớm được làm rõ sau khi phân tích hộp đen.

xac dinh nguyen nhan ban dau vu may bay roi gan moscow khien 71 nguoi chet Tổng thống Putin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay khiến 71 người thiệt mạng

Tổng thống Nga ông Vladimir Putin đã bày tỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Saratov ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.