Ngân hàng Nhà nước tăng tỉ giá trung tâm cao kỉ lục

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục tăng tỉ giá trung tâm lên mức cao kỉ lục mới 22.870 đồng trong phiên giao dịch đầu tuần.

Tỉ giá trung tâm cao kỉ lục

Tỉ giá trung tâm hôm nay (21/1) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 22.870 đồng, tăng 8 đồng so với mức giá ngày 16/1. Đây là mức cao kỉ lục mới của tỉ giá trung tâm. Trước đó, kỉ lục của tỉ giá đang ở mức 22.862 đồng.

ngan hang nha nuoc tang ti gia trung tam cao ki luc
Tỉ giá trung tâm ngày 21/1 ở mức 22.870 đồng. (Ảnh: Dân trí).

Tính đến ngày 21/1, tỉ giá ở cả hai chiều mua vào và bán ra ở các ngân hàng đồng loạt tăng cao. Cụ thể, BIDV tăng lên mức 23.155 - 23.245 đồng/USD. Sacombank cũng công bố mức mua vào - bán ra tỉ giá mới nhất là 23.155 - 23.257 đồng/USD.

VietinBank niêm yết giá mua vào - bán ra USD ở mức 23.153 - 23.242 đồng/USD. Ở cả hai chiều mua và bán tỉ giá của Techcombank cũng tăng lên mức 23.135 - 23.245 đồng/USD.

Trước đó, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu phân tích, một trong những nguyên nhân khiến tỉ giá tăng cao là tính chu kì khi vào dịp cuối năm (Âm lịch), nhiều công ty có nhu cầu cao về ngoại tệ để thanh toán cho hàng nhập khẩu.

Vị chuyên gia kinh tế nhận định, việc Ngân hàng Dự trữ liên bạng Mỹ (FED) tăng lãi suất trong thời gian vừa qua và có thể tăng lãi suất trong thời gian tới đã làm cho giá trị của đồng USD tăng. Đồng thời, ông Nguyễn Trí Hiếu đặt ra lo ngại việc NHNN nâng tỉ giá trung tâm sẽ khiến lạm phát tăng cao trong năm.

ngan hang nha nuoc tang ti gia trung tam cao ki luc Phó thủ tướng: 'Việt Nam không chủ trương phá giá tiền đồng'

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Chính phủ không có chủ trương phá giá đồng tiền để hỗ trợ xuất khẩu, cũng như ...

ngan hang nha nuoc tang ti gia trung tam cao ki luc Chao đảo vì tác động của tỷ giá

Tỷ giá tăng liên tục từ giữa tháng 7 đến nay đang gây sức ép rất lớn với các doanh nghiệp nhập khẩu trong khi ...

ngan hang nha nuoc tang ti gia trung tam cao ki luc Giá ô tô nhảy múa cùng đồng đôla Mỹ

Ô tô nhập khẩu lẫn ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đều tăng giá mạnh.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City