KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Một cảng hàng không tại Việt Nam, tháng 5/2020. (Ảnh: Song Ngọc).
Tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin, hãng phân tích Cirium có trụ sở tại London (Anh) nhận định rằng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trên thế giới đang ở trong tình trạng tồi tệ hơn cả những kịch bản bi quan nhất.
Ngành công nghiệp hàng không quốc tế sẽ chỉ có thể phục hồi về mức năm 2019 vào năm 2024, thay vì quí II/2021 như đã dự báo trước đó.
Mặt khác, dữ liệu của công ty tư vấn hàng không CTAIRA (Anh) chỉ ra rằng dự báo lượng khách đặt chỗ cho các chuyến bay trong tháng 11 và 12 lần lượt giảm 81% và 78%.
Các hãng hàng không đang phải đối mặt với nhiều sóng gió, từ chi phí thuê máy bay cao cho đến giá dầu biến động. Hơn nữa, với khoản nợ tăng vọt, nhu cầu huy động vốn là cấp thiết do nhiều hãng hàng không thiếu tiền mặt để tồn tại, các nhà quan sát nhận định.
Khoảng 43 hãng bay thương mại trên thế giới đã ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động kể từ đầu năm nay, theo dữ liệu của Cirium.
Để giúp ngành hàng không tránh viễn cảnh phá sản thì sự hỗ trợ của chính phủ là cần thiết nhưng điều này lại không chắc chắn. Ông Brendan Sobie, người sáng lập công ty tư vấn hàng không Sobie Aviation có trụ sở tại Singapore, chia sẻ với SCMP: "Vấn đề các hãng hàng không phá sản trở nên nghiêm trọng ra sao còn phụ thuộc vào việc liệu các chính phủ có tiếp tục hỗ trợ hay không".
Nhận định trên được đưa ra trong bối cảnh các đơn đặt hàng máy bay mới giảm do đại dịch và các máy bay hiện có nằm đất quá lâu. Một số hãng lớn như Virgin Australia, Virgin Atlantic, Cathay Dragon hay Thai Airways đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Cathay Pacific sa thải hơn 8.500 nhân viên, nhà sản xuất máy bay Boeing thông báo cắt giảm hơn 30.000 nhân viên vào cuối năm tới.
Hiệp hội Du lịch Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết tổng doanh thu toàn ngành dự kiến giảm 46% vào năm 2021 so với năm 2019. IATA dự báo: "Ngành hàng không sẽ phải cắt giảm 40% nguồn lực để phù hợp với nhu cầu bay hiện nay".
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.