Theo nhận định từ VNDirect, bức tranh ngành cảng biển Việt Nam có thể tươi sáng hơn trong thời gian bất chấp thắt chặt tiền tệ toàn cầu, FDI giải ngân vào Việt Nam vẫn tăng 15,2% so với cùng kỳ, cùng với đó là hiệp định RCEP có hiệu lực vào đầu năm 2022, các hiệp định thương mại này sẽ tác động tích cực đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam.
SSI cho biết, tại thị trường quốc tế, giá thuê tàu giảm 30 - 60% so với mức đỉnh hồi tháng 3. Đối với thị trường nội địa, tổng sản lượng container thông qua cảng tăng 17,5% so với cùng kỳ trong tháng 8 và tăng 2,2% trong 8 tháng đầu năm. Mặc dù tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ đã phục hồi kể từ tháng 8, nhưng sản lượng vận tải hàng tháng đang giảm dần.
Ngành kinh tế vận tải biển không chỉ đào tạo ra các nhà kinh tế, họ còn là nhà khoa học, những người làm công nghệ bởi đây là ngành vừa khai thác vừa sử dụng, quản lý biển… nên nhân lực chất lượng cao của ngành này còn hiếm.
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.