Ngành y tế dự phòng đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhì

Chiều 05/12, Bộ Y tế long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển của Cục y tế dự phòng và đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
nganh y te du phong don nhan huan chuong doc lap hang nhi
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tuấn Minh

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ cho biết, từ ngày đầu thành lập cách đây 60 năm trên cơ sở tách ra từ Vụ phòng bệnh, chữa bệnh, đến nay, hệ thống y tế dự phòng nước ta đã không ngừng và phát triển rộng khắp trên phạm vi cả nước, từ các Viện nghiên cứu chuyên sâu tại tuyến Trung ương cũng như các đơn vị làm công tác y tế dự phòng tại tuyến tỉnh, thành phố và tuyến cơ sở huyện, thị, xã phường.

Sự hoạt động tích cực của ngành Y tế nói chung và hệ thống y tế dự phòng đã thanh toán, loại trừ, khống chế nhiều dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, thể lực và tầm vóc của người Việt Nam không ngừng được nâng cao.

Các thành quả trong suốt 60 năm qua đã được bạn bè trong nước và quốc tế ghi nhận và đánh giá cao như sản xuất được 10/12 loại vắc xin cho Chương trình Tiêm chủng mở rộng, khống chế thành công các dịch Sars 2003, là điểm sáng về phòng chống HIV/AIDS, khống chế, không để xâm nhập vào Việt Nam các dịch bệnh EBOLA ở Châu Phi, dịch Mers – Cov tại Trung Đông,....

Bênh cạnh những thành tựu đã đạt được, hệ thống y tế dự phòng cũng đang phải giải quyết nhiều khó khăn, thách thức do sự biến đổi không ngừng của dịch bệnh, mặt trái của quá trình phát triển kinh tế - xã hội, tác động của toàn cầu hóa, già hóa dân số, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu...

nganh y te du phong don nhan huan chuong doc lap hang nhi
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập hệ y tế dự phòng. Ảnh: Tuấn Minh

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận thành tích và đóng góp của hệ thống y tế dự phòng trong 60 năm qua. Phó Thủ tướng động viên cán bộ, nhân viên toàn ngành y tế phát huy thành tích đã qua, làm thay đổi căn bản toàn diện chiến lược Y tế dự phòng.

Phó Thủ tướng nhắc nhở: Y thức phòng bệnh hơn chữa bệnh, chúng ta hãy đầu tư hơn nữa, đa dạng hơn nữa cho y tế dự phòng, Ngành y tế cần quan tâm hơn nữa trong công tác đào tạo nhân lực cho ngành y tế dự phòng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Huân Chương độc lập hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng cho Cục Y tế dự phòng.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.