Nghệ sỹ trẻ chơi vơi trong những hào quang của chính mình

Có nhiều bạn trẻ có vẻ đẹp hình thể, đặt một mục tiêu tham gia một cuộc thi về sắc đẹp nào đó, hì hục không ngại khó ngại khổ lao vào luyện tập hi vọng giành được một giải thưởng to nhỏ. Họ nghĩ, có giải sẽ dễ dàng đến với showbiz hơn, danh vọng hào quang sẽ với lấy đơn giản hơn. Nhưng…đời thường không như mộng, và nghệ sỹ trẻ chơi vơi, thậm chí chết chìm trong cái bóng của chính mình.

Showbiz – thứ “bùa bả” khiến người trẻ lao vào như thiêu thân

Những ngôi sao trẻ tuổi đời mười tám đôi mươi bỗng chốc tỏa sáng trong một cuộc thi về âm nhạc, sắc đẹp, từ một người trẻ vô danh, hôm sau tên tuổi cô ấy/anh ấy được báo chí tung hô khắp nơi, mọi người bắt đầu hâm mộ, yêu thích cô ấy/anh ấy, vậy là bạn trẻ đó nổi tiếng và tạm gọi là có chỗ đứng trong showbiz, được khoác lên người chiếc áo tự phong: nghệ sỹ.

nghe sy tre choi voi trong nhung hao quang cua chinh minh
Sự hào nhoáng của showbiz là thứ "bùa bả" đầy mê hoặc với người trẻ (Ảnh minh họa)

Các nghệ sỹ trẻ hiện nay mọc lên như nấm sau mưa, chỉ cần sau một cuộc thi tìm kiếm tài năng là hằng hà sa số thí sinh trẻ được “phong” nghệ sỹ và đường hoàng mang danh tiếng của mình có được từ cuộc chơi đi “kiếm cơm”. Mô típ để chen chân vào showbiz dường như khá đơn giản nếu như bạn có tài năng. Nhưng nếu bạn chỉ có một hình thể đẹp và ngoài việc đó ra… chấm hết. Nhưng bạn vẫn muốn được lao động nghệ thuật và được nhìn nhận như một nghệ sỹ, một người của công chúng, thì bạn phải làm sao đây? Bi kịch bắt đầu từ những suy nghĩ như vậy.

Chết chìm trong hào quang của chính mình

T. một người mẫu xuất thân từ Hải Dương, cậu đang học một trường đại học và có đam mê với nghề người mẫu. Nói về đam mê của mình, T. tỏ vẻ rất hào hứng cho dù trong cuộc trò chuyện T. bộc lộ rõ sự ngây ngô của mình với những hiểu biết ít ỏi về thời trang, xu hướng, chuẩn mực của vẻ đẹp, thậm chí để nói về những hiện tượng mẫu nam nổi tiếng và vì sao họ nổi tiếng trên thế giới T. cũng không biết. Đáp lại câu hỏi phỏng vấn: “Thế nào là một siêu mẫu?”, T. cười cười: “Đẹp với thể hình chuẩn là được!”.

T. đạt giải quán quân của một cuộc thi Siêu mẫu, sau một thời gian kiên trì tập luyện trong phòng gym và vượt qua nhiều đối thủ để có ngôi vị cao nhất, T. cứ tưởng vinh quang trong tầm với rồi, ngày mai mình sẽ là một con người khác, một nghệ sỹ, một người của công chúng, sẽ được báo giới quan tâm, sẽ chạy sô sự kiện mệt nghỉ… Thế nhưng, gần 2 năm trôi qua, T. vẫn chẳng nhận được lời mời nào từ nhà thiết kế trong nước, cũng chẳng có cơ hội được đi cast với những show lớn có nhà thiết kế ngoại, cũng chưa bao giờ có dịp đi lưu diễn vì khả năng ngoại ngữ hạn chế và biểu cảm trong gương mặt còn cứng và gượng gạo. Màn diễn xuất xuất thần trong đêm chung kết mà T. đạt giải quán quân không phải là thước đo thực lực của cậu. Gần 2 năm, T. bắt đầu hoang mang và mệt mỏi với chính hào quang của mình, một mình tự vật lộn với cuộc sống ở thành phố hoa lệ Sài Gòn, sau khi nhờ vả các mối quan hệ thân sơ với các ông bầu thì T. vẫn không thể mang danh hiệu quán quân của mình đi “kiếm cơm”.

nghe sy tre choi voi trong nhung hao quang cua chinh minh
Sau khi đăng quang chương trình Thần tượng âm nhạc, Y. bỗng mất hút trên các sân khấu ca nhạc

Giống như T., Y. cũng là một quán quân bước ra từ một cuộc thi Thần tượng âm nhạc, vẻ ngô nghê chất phác của anh chàng người dân tộc vùng cao với một câu chuyện đúng mô típ “từ zero thành hero” đã khiến Y. được nhiều thiện cảm của khán giả. Sau cuộc thi, vì nội lực không có, thế lực lại càng không, bản thân Y. không phải là người có đủ khéo léo để sống trong showbiz phức tạp, lại thêm những scandal con rơi, Y. đã xóa sổ sự nghiệp của mình một cách đáng tiếc. Cho đến giờ, tất cả những chương trình lớn nhỏ trên truyền hình, thậm chí ngay cả chương trình từng đưa Y. trở thành “hero” cũng không mời Y. hát giao lưu dù Y. là quán quân.

Showbiz không bạc bẽo, tất cả là do bạn đã mặc chiếc áo quá rộng mà thôi

nghe sy tre choi voi trong nhung hao quang cua chinh minh
Showbiz luôn rộng cùa cho những tài năng nghệ thuật (Ảnh: Baodatviet)

Ngoài Y. và T. còn có một nhân vật là V. cũng từng đạt giải Nam vương toàn cầu, (một cuộc thi chưa được xác thực độ uy tín tại nước ngoài, nhưng dù sao cũng tạm gọi là có giải cao) V. cũng giống như T. đang lao đao và hoang mang với chính “chiếc áo” Nam vương toàn cầu của mình, cứ tưởng bao năm “nằm gai nếm mật” bỏ bao nhiêu công sức để đi chinh chiến thì thành quả có được phải là một vị trí vững chắc và có sức ảnh hưởng trong showbiz như người đàn anh đi trước đã từng có. Đâu ngờ… “Showbiz bạc bẽo lắm chị ạ!”. V. chua chát trong cuộc trò chuyện tầm phào.

Showbiz vốn phức tạp nhưng không bạc bẽo, trong bất cứ một ngành nghề nào, bạn phải chấp nhận trong đó sẽ tồn tại những bất công kể cả là bạn có tài năng đi chăng nữa. Đằng này, bạn chỉ có hình thể đẹp và một cái đầu ngây ngô, bạn không có điểm tựa, không có lực, không có thế, vậy thì tất cả là do bạn đã mặc một chiếc áo quá rộng với bản thân, chính bạn đã ảo tưởng về tài năng của mình hoặc nghĩ rằng showbiz là nơi mà ai cũng có thể bước vào.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.