Một Chi Pu 'hồn nhiên, trong sáng' đã mất đi?

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Chi Pu thay đổi từ hình tượng trong sáng ngày càng khoe thân táo bạo, có phần phản cảm với nhiều cảnh quay 18+.
mot chi pu hon nhien trong sang da mat di Nhìn lại các MV 'gây sóng gió' của Chi Pu

Từng bị gắn mác "thảm họa" Vpop, nhưng không thể phủ nhận Chi Pu đang cố gắng từng ngày. Bằng chứng là các sản phẩm của cô ...

Bước tiến hay sự lệch lạc nghề nghiệp

Gần 10 năm Chi Pu bước chân vào làng giải trí Việt Nam, không ít lần cô "hot girl" gây "sóng gió" dư luận với chuyển hướng âm nhạc, tranh cãi về phát ngôn sốc… Tuy nhiên, hình tượng một Chi Pu trong sáng, thanh lịch, xinh đẹp chưa bao giờ mất đi. Ra mắt MV Mời anh vào team em, khán giả thắc mắc điều gì khiến cô thay đổi quyết liệt và táo bạo đến như vậy? Liệu đó là bước tiến hay sự sa đà vào những điều phản cảm, lố lắng để gây chú ý dư luận?

mot chi pu hon nhien trong sang da mat di
Một Chi Pu thanh lịch, nhẹ nhàng được khán giả yêu mến, đón nhận 5 năm trước (Ảnh: Vietnamnet)

Nổi danh sau cuộc thi Miss Teen 2009, Chi Pu được yêu mến bởi gương mặt xinh đẹp, đôi mắt to, sáng cùng làn da trắng không tì vết. Cô nhanh chóng "phủ sóng" mạng xã hội với vai trò người mẫu quảng cáo, hình ảnh đại diện nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng. Khi văn hóa Hàn Quốc thịnh hành tại Việt Nam, vẻ đẹp Chi Pu càng được yêu mến, trở thành gương mặt đắt giá trong làng giải trí.

mot chi pu hon nhien trong sang da mat di
Chi Pu là gương mặt quảng cáo được yêu thích tại Việt Nam (Ảnh: Vietnamnet)

Năm 2013, Chi Pu bắt đầu cuộc rẽ hướng ngoạn mục với phim truyền hình, điện ảnh khi tham gia 5 dự án Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc, Thần tượng, Cô gái trên tầng thượng. Sở hữu sắc vóc sinh đẹp, Chi Pu chinh phục khán giả bởi lối diễn xuất linh hoạt, chân thật. Không đóng khuôn trong hình tượng "hotgirl xinh đẹp", cô biến hóa xuất thần trong hai tác phẩm điện ảnh Hương Ga, Chung cư ma phát hành năm 2014.

Chi Pu diễn xuất trong Hương Ga

Sau một thời gian hoạt động nghệ thuật, khẳng định tài năng, vị thế của mình trong làng giải trí, Chi Pu quyết định Nam tiến với nhiều ấp ủ, dự định riêng. Tháng 6/2014, tên tuổi cô được chia sẻ rộng dãi khi tham gia bộ phim ngắn ủng hộ cộng đồng LGBTQI+ mang tên My Sunshine. Khi Việt Nam chưa có nhiều sản phẩm "triệu view" như hiện nay, My Sunshine do Chi Pu đảm nhiệm vai chính nhanh chóng đạt hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube.

Là nghệ sĩ trẻ tài năng, từng tham gia hoạt động nhảy múa tại Hà Nội, Chi Pu tiếp tục thử sức tại sân chơi Bước nhảy Hoàn vũ năm 2015. Cô đạt giải Đồng chung cuộc và được biết đến rộng dãi ở mọi lứa tuổi. Sự nghiệp điện ảnh tiếp tục thăng hoa với cô khi đảm nhận vai chính trong bộ phim Yêu.

Khi tên tuổi dần ổn định, sở hữu lượng fan đông đảo, Chi Pu bất ngờ tuyên bố lấn sân âm nhạc vào năm 2017. Sóng gió bắt đầu từ những phát ngôn sốc của cô với đề nghị: "Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ". Hai sản phẩm Từ hôm nayCho ta gần hơn nhận nhiều phản đối từ khán giả, giới chuyên môn. Thậm chí, ê kíp sản xuất của Chi Pu vấp phải tranh cãi kịch liệt.

mot chi pu hon nhien trong sang da mat di
Chi Pu phát ngôn sốc khi lấn sân sang âm nhạc (Ảnh: Vietnamnet)

Hương Tràm, Văn Mai Hương, Quốc Thiên… cùng nhiều nghệ sĩ khác lên tiếng về âm nhạc của Chi Pu. Đàn chị Uyên Linh từng nhận xét: "Tôi chưa nghe Chi Pu hát, nhưng nói thật tôi cũng chẳng muốn nghe, nói rõ hơn là nghe không nổi đâu".

Giữa những thời chê bại, thậm chí miệt thị, khinh thường, Chi Pu vẫn cố gắng "cách mạng hóa" sự nghiệp âm nhạc của mình với những thay đổi chóng mặt. Tuy nhiên, một điều xuyên sốt các sản phẩm của cô là sự trong sáng, xinh đẹp và giữ chuẩn mực phù hợp văn hóa đại chúng Việt Nam.

mot chi pu hon nhien trong sang da mat di
Uyên Linh, Hương Tràm, Văn Mai Hương từng lên tiếng về việc Chi Pu theo đuổi ca hát.

Với sản phẩm Mời anh vào team em lần này, Chi Pu đánh dấu sự chuyển mình ồn ã, hơn cả cách cô chọn để đồng hành cùng âm nhạc. 2 năm trước, khán giả đón nhận một nữ diễn viên bản lĩnh, khuôn mặt tròn bầu không hở hang, thanh lịch vừa vặn. Giờ đây, công chúng xem một Chi Pu hở hang, gợi cảm đến mức kệch cỡm.

Mong chờ gì cho chặng đường tiếp theo?

Không thể phủ định, Chi Pu hiện nay là tên tuổi thu hút truyền thông và sự chú ý của khán giả lớn. Cô sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo nhưng đồng nghĩa việc khán giả không yêu thích tăng lên đáng kể khi tham gia âm nhạc. Hai năm trở lại đây, công chúng không còn thấy Chi Pu xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh đình đám mà trước đó người ta từng phong tước cho cô trở thành "ngọc nữ mới của điện ảnh Việt".

mot chi pu hon nhien trong sang da mat di
Chi Pu từng được trông đợi "sẽ làm nên chuyện" tại thị trường điện ảnh Việt Nam (Ảnh: vietnamnet)

Sản phẩm Mời anh vào team em phát hành tối 27/11 của Chi Pu được đánh giá là sự "trả bài", không kiểm duyệt, chiêu trò lố lăng, hình ảnh phản cảm. Chủ đề nghệ sĩ khoe thân, gắn mác 18+ không còn lạ lẫm trong showbiz Việt, thậm chí trở thành đề tài mổ xẻ của nhiều trang mạng xã hội. Ấy vậy, Chi Pu vẫn chọn đi một con đường quá nhiều trông gai, chấp nhận bị ném đá.

Không ít người bình luận về sản phẩm mới của Chi Pu: "Xinh là được rồi", "Đây mà là một bộ phim thì đẹp và hay hơn nhiều", "Ca sĩ khác hát có được không, hình ảnh đẹp, diễn viên xinh… nhưng âm nhạc thì không thể chấp nhận"…

Ranh giới giữa phản cảm, nghệ thuật giải trí ngắn ngủi, làm thế nào để cân bằng, vừa phải và nêu ra được ý đồ là cuộc chiến cân não với nhà sản xuất, nghệ sĩ thực hiện. Khán giả đã mong, một Chi Pu hồn nhiên, trong sáng, thanh lịch trở lại với thứ âm nhạc chất lượng, giọng hát cải thiện, không phải là một ca sĩ múa cột, diễn cảnh 18+ trong một sản phẩm giải trí đại chúng.

Danh hiệu "người đẹp đi hát" không hiếm có ở làng giải trí Việt nhưng thành công ít ỏi, mạo hiểm và khó khăn. Sẽ thế nào khi Chi Pu quay trở lại với điện ảnh như Võ Hoàng Yến, Thanh Hằng từ bỏ ca hát, theo đuổi nghiệp người mẫu? Bước đường tiếp theo, khán giả không trông đợi hình ảnh "hotgirl đời đầu" vừa hát, cởi và khoe thân táo bạo như Chi Pu đã làm.

XEM THÊM

mot chi pu hon nhien trong sang da mat di

MV 16+ của Chi Pu: Đầy cảnh khoe thân dung tục, cư dân mạng bức xúc

Nhiều ý kiến cho rằng, MV mới của Chi Pu gợi cảm quá đà dẫn đến phản cảm.

mot chi pu hon nhien trong sang da mat di

Vpop tuần qua: Đông Nhi tiếp tục 'chiếm sóng', Chi Pu trở lại đường đua nhạc Việt dịp cuối năm

Vpop trong những ngày gần cuối tháng 11 sôi động với sự trở lại của nhiều tên tuổi trẻ, đặc biệt là các nghệ sĩ ...

mot chi pu hon nhien trong sang da mat di

Mỹ nam Hàn Jin Ju Hyung lần đầu thừa nhận có tình cảm với Chi Pu sau khi lộ ảnh hẹn hò ở Hội An

Nam diễn viên Jin Ju Hyung có đề cập tới chuyện tình cảm giữa mình và Chi Pu khi tham gia chương trình Video Star ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.