Nghi án cháu bé 20 tháng tuổi bị chấn thương sọ não khi ở trường mầm non

Buổi sáng phụ huynh cháu đưa đến trường vẫn khoẻ mạnh nhưng đến trưa thì gia đình nhận được điện thoại của cô giáo thông tin con gái đang cấp cứu trên viện vì chấn thương nặng ở đầu

Ngày 20/4, chị Vũ Thị Hương (SN 1991, khu 7, P. Nam Hoà, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) là mẹ của cháu Dương Ngọc Hà (SN 2016) cho biết vào khoảng 12h ngày 3/3, khi đang diở nhà, chị bất ngờ nhận được điện thoại của cô giáo Hải (phụ trách lớp cháu Hà) thông báo cháu đang phải cấp cứu tại Trung tâm Y tế của thị xã.

nghi an chau be 20 thang tuoi bi chan thuong so nao khi o truong mam non
Cháu Hà đang điều trị tại bệnh viện.

Tại đây cháu được chuẩn đoán rạn hộp sọ, chảy máu trong não. Do tình trạng quá nặng nên trong hôm đó, cháu được chuyển lên bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển, sau đó tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê sâu và bị liệt nữa người bên phải.

"Sự việc xảy ra đã gần một tháng nhưng phía cô giáo Hải chủ nhiệm lớp và cơ sở trường mầm non tư thục Phương N. chỉ qua nhà nói không phải lo gì về chi phí, sau này con ổn rồi hai bên nói chuyện.

Nhưng trong thời gian cháu nằm viện, cô giáo đã không hỏi han cũng không thăm cháu. Kể cả khi gia đình tôi đưa cháu về nhà theo dõi chờ ngày lên khám lại, hơn 2 tuần các cô cũng không đến thăm cháu 1 lần".

Hiện tại cháu Hà đang ở nhà và vẫn bị máu đông bên bán cầu não trái, được chỉ định mổ ngay nhưng do sức khoẻ cháu quá yếu nên bệnh viện lùi thời gian và cho cháu về nhà theo dõi sau 1 tháng sẽ tiến hành phẫu thuật". Chị Hương cho biết thêm.

Ông Vũ Văn Đường, chủ tịch UBND phường Nam Hoà cho biết: "Chúng tôi cũng vừa tiếp nhận thông tin sự việc và đã cho cán bộ xuống nhà cháu bé để tìm hiểu thông tin, xác minh vụ việc về phía gia đình và cả cơ sở trường mầm non, hiện tại chúng tôi đang kiểm tra và chờ nhà trường giải trình vụ việc cũng như cung cấp hồ sơ về cơ sở, nếu có vụ việc như vậy chúng tôi kiên quyết xử lý và cho đóng cửa cơ sở ngay".

nghi an chau be 20 thang tuoi bi chan thuong so nao khi o truong mam non Du khách Trung Quốc bị ngộ độc tập thể sau khi ăn sáng

Sau khi ăn sáng tại quán ăn ven đường, 12 du khách có biểu hiện ngộ độc đã được hướng dẫn viên đưa vào cấp cứu ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.