Nghi can bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu khai gì?

Sáng 27/12, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 cho biết kết quả xét nghiệm cho thấy trong nồi nước lèo bán bún riêu có tồn tại chất độc thuộc nhóm 1, gây chết người. Hiện đang hoàn tất hồ sơ, chuyển bà Đ. cho Công an TP HCM để xem xét khởi tố bà Đ. về hành vi “giết người”.
nghi can bo thuoc chuot vao noi bun rieu khai gi
Nồi nước bán bún riêu nghi bị đầu độc.

Hiện Công an quận 9, đang tạm giữ hình sự nghi can Hồ Thị Ngọc Đ. (52 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 9) để điều tra, làm rõ hành vi dùng thuốc chuột bỏ vào nồi bún riêu của cháu dâu, suýt hại chết nhiều người.

Tại Công an, bà Đ. đã khai nhận chính bà là người đã bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo của chị Trần Thị Bạch T. (37 tuổi, là người cháu dâu của gia đình).

nghi can bo thuoc chuot vao noi bun rieu khai gi
Bà Đ. tại cơ quan công an.

Theo đó, giữa ông Tài (cha chồng chị T.) và bà Đ. (chị ruột của ông Tài) có tranh chấp đất đai từ trước. Trước đây chị T. bán bún chung với bà Đ. trên đường Nam Cao (phường Tân Phú, quận 9). Từ lúc mâu thuẫn về đất đai, ông Tài khuyên chị T. không buôn bán chung với bà Đ. nữa mà về mở quán bún bò huế, bún riêu ngay nhà.

Trong khoảng thời gian này, mỗi lần giáp mặt trò chuyện với bà Đ., chị T.có thái độ bênh vực cho cha chồng mình nên bà Đ. nảy sinh ý đồ hãm hại cháu mình.

nghi can bo thuoc chuot vao noi bun rieu khai gi
Công an có mặt khám nghiệm hiện trường.

Để thực hiện hành vi, khoảng 1 tuần trước bà Đ. mua gói thuốc chuột của người đi bán dạo rồi mang về nhà cất giữ chờ thời cơ ra tay.

Khoảng 2h30 ngày 25/12, chị T. dọn hàng để chuẩn bị bán thì phát hiện nồi nước lèo thiếu gia vị, chị T. chạy ra chợ mua ít bột nêm về. Lợi dụng không có ai trong quán, bà Đ. đi đến chỗ bán của chị T. bỏ gói thuốc chuột vào nồi nước lèo rồi bỏ về quán của mình như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi mua gia vị trở về, chị T. mở nồi nước lèo thì phát hiện trong nồi có dấu hiệu lạ, nổi bọt trắng bên trên, khác hẳn so với bình thường.

nghi can bo thuoc chuot vao noi bun rieu khai gi
Chị T. kể lại sự việc với PV. Ảnh: Nguyễn Yên.

Nghi ngờ nên chị T. vào phía trong nhà xem camera đã phát hiện 1 người phụ nữ lại gần nồi nước lèo bỏ vật lạ nên chị đã trình báo công an.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận 9 đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu mẫu nồi nước lèo để tiến hành giám định, phân tích chất độc và đưa bà Đ. về trụ sở làm rõ.

Tại công an, Bà Đ. khai bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo chỉ với ý định phá hỏng nồi nước lèo của chị T. chứ không có ý định hại những người ăn, nhưng Công an quận 9 vẫn phải chờ kết quả giám định xem loại chất bà Đ.bỏ vào nồi nước lèo là loại chất gì, hàm lượng độc tố như thế nào mới có hướng giải quyết.

Ngày 26/12, chị T. đã làm đơn bãi nại cho bà Đ., tuy nhiên do tính chất nghiêm trọng của vụ án, cơ quan điều tra chưa giải quyết đơn bãi nại này.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.