Nghi can hành hạ bé trai Campuchia khai gì?

Qua quá trình đấu tranh, nghi can hành hạ bé trai Campuchia khai em bé xuất hiện trong video clip là con nuôi của y, có tên Sai (3 tuổi, người Campuchia).

Tối 7/12, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an cho biết đã tạm giữ nghi can Nguyễn Thanh Dũng ( ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang).

Đây là nghi phạm trong vụ hành hạ em bé người Campuchia gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Theo C45 Bộ Công an, nghi phạm Dũng bị bắt khi đang lẩn trốn tại quận 7, TP HCM.

Tại cơ quan công an, khi điều tra viên đặt câu hỏi: “Thời điểm diễn ra các đoạn video clip hành hạ trẻ em vào ngày 22/8 đúng không? Đánh bé có phải ở đồn điền ca-cao không? Bố mẹ của những cháu bé ở đâu, có sống trong đồn điền không?”. Dũng đều lắc đầu và nói: “Không biết, không nhớ”.

Tuy nhiên, khi điều tra viên hỏi "Khi xem video clip nói trên thấy cảm xúc thế nào?", Dũng trả lời: “Bây giờ nghe thì nhức đầu”. Điều tra viên hỏi tiếp: "Có mở xem lại clip nhiều lần không? Lúc xem thấy thế nào", Dũng cho biết lúc trước hay mở điện thoại xem lại video clip và lúc xem thấy "đau".

Video lời khai của nghi can hành hạ bé trai Campuchia. (Tác giả: Quốc Thái).

Báo VnExpress thông tin thêm, làm việc với Cục cảnh sát Hình sự phía Nam (C45B, Bộ Công an) đêm 7/12 về việc hành hạ bé trai trong trang trại ở Campuchia, Nguyễn Thanh Dũng (34 tuổi) luôn cúi gằm, trả lời nhát gừng.

Nghi phạm thừa nhận thường xuyên sử dụng cần sa và hàng đá. Thời điểm quay clip dí điện bé trai là cuối tháng 8, song không chắc chắn "vì khi đó phê ma túy". Anh ta nói rằng: "Em lúc nhớ lúc quên, chỉ nhớ sự việc khi coi lại clip".

Báo Người Lao Động đưa tin, qua quá trình đấu tranh, Dũng khai em bé xuất hiện trong video clip là con nuôi của y, có tên Sai (3 tuổi, người Campuchia). "Bố mẹ của Sai thường xuyên giao bé cho em chăm sóc", Dũng nói và đổ lỗi toàn bộ hành vi sai trái của mình gây ra do nghiện ma tuý đá và cần sa.

Một diễn biến khác, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia cũng vừa kiểm tra đồn điền cao su nơi ở của Dũng và phát hiện 3 tang vật, gồm một roi điện tự chế từ vợt muỗi, một dụng cụ chơi ma tuý đá, 1 bộ đồ chơi tình dục.

Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã bắt 3 người, trong đó có chủ trang trại, riêng Dũng bỏ trốn. Ngoài việc hành hạ bé trai, những người này còn bị tình nghi đã lạm dụng tình dục nạn nhân.

VNExpress dẫn nguồn tin theo Cambodia Daily, nghi phạm người Hà Lan đang bị giam giữ giống ông Stefan Struik, chủ đồn điền cacao ở Mondolkiri và một nhà máy đường cọ ở tỉnh Kompong Cham, Campuchia. Trên Facebook, Nguyễn Thanh Dũng đăng nhiều bức ảnh anh ta chụp chung Struik và giới thiệu ông này là "bạn trai".

So Sovann, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Mondolkiri (Campuchia) xác định Dũng là đầu bếp trong đồn điền cacao. Mẹ của đứa trẻ ban đầu không biết con bị bạo hành do đứa trẻ không có vết thương. Tuy nhiên, cảnh sát xác định có bằng chứng thuyết phục cho thấy cậu bé đã bị cưỡng hiếp.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên đánh đập, hành hạ bé trai không mặc quần áo.

Thanh niên này còn dùng roi điện chích vào chân, vùng kín của đứa bé. Sau đó, kẻ hành hạ còn trói tay đứa trẻ tội nghiệp lại, dùng kềm kẹp vào chân, mặt. Đứa trẻ chỉ biết la khóc mỗi khi bị thanh niên hành hạ.

Cộng đồng mạng cho rằng kẻ hành hạ trẻ em trong clip tên Nguyễn Thanh Dũng, người từng làm việc tại các quán bar ở khu phố Tây (quận 1, TP.HCM).

Còn nơi diễn ra cảnh bạo hành là một đồn cao su ở Campuchia, giáp tỉnh Đắk Nông (Việt Nam).

Nhận được đề nghị phối hợp điều tra của Cảnh sát Hoàng gia Campuchia, Cục Cảnh sát Hình sự đã bắt được Dũng tại Sài Gòn, tối qua.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.