Xác định động cơ gây án của nghi can sát hại 2 bố con trong rừng ở Lạng Sơn

Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn thông tin, hiện cơ quan công an đã xác định động cơ gây án của nghi can sát hại 2 bố con khi vào trong rừng tìm mật ong.

Theo đó, sau nhiều ngày truy xét, công an đã phát hiện nghi can Dương Kim Minh tại một khe núi ở xã Tân Vân, huyện Bình Gia (Lạng Sơn), cách nơi xảy ra vụ án khoảng 150 km. Minh được phát hiện trong tình trạng treo cổ tự vẫn.

Cơ quan công an xác định động cơ gây án của nghi phạm là do mâu thuân tranh chấp đất rừng. Trước đó, Dương Kim Minh nghi ngờ nạn nhân Dương Kim C. nhổ một số cây thông mới trồng của mình nên nảy sinh thù hằn.

Tới sáng 2/3, khi anh C. đi cùng con trai 11 tuổi vào rừng để tìm mật ong thì nghi can Minh đã dùng súng tự chế bắn, và dùng dao để sát hại anh C., chưa dừng lại, Minh tiếp tực sát hại con trai nạn nhân để bịt đầu mối.

dong co quan an cua nghi can sat hai 2 bo con vao rung tim mat ong
Hiện nghi phạm đã chết nên công an dự kiến công an sẽ đình chỉ vụ án.

Sau khi mất liên lạc với gia đình, tới ngày 4-3, thi thể hai bố con anh C. mới được tìm thấy. Qua điều tra xác minh, Công an tỉnh Lạng Sơn đã xác định Dương Kim Minh là nghi can số một trong vụ án.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 2/3, anh Dương Kim C. (34 tuổi, ở xã Thái Bình) cùng con trai (11 tuổi) đi vào rừng ở xã khác tìm mật ong rừng. Tuy nhiên, đến 4h chiều cùng ngày không thấy chồng và con về vợ anh C. mới gọi điện cho chồng nhưng không thấy nghe máy.

Lúc này, chị vợ anh C. nghĩ chồng sang nhà bạn uống rượu nên gọi điện không nghe, đến 23h cùng ngày chị này không thấy chồng về vẫn tiếp tục gọi nhưng không có hồi âm.

Đến sáng ngày 3/3, gọi điện thấy tắt máy, sốt ruột nên gia đình anh C. đã chia nhau đi tìm 2 bố con, đồng thời báo cho chính quyền địa phương.

Khi vào rừng, mọi người bàng hoàng phát hiện bé trai 11 tuổi bị sát hại trong bụi rậm đã tử vong, trên người bị cắt lìa phần cổ.

Chính quyền đia phương và lực lương chức năng tiếp tục tìm kiếm, đến ngày 4/3, mới tìm thấy anh Dương Kim C. ở trong rừng cũng bị sát hại cắt lìa cổ, sau đó cho vào bao tải.

Qua điều tra, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng nên đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định nghi can gây án là người cùng xã với gia đình nạn nhân.

Cũng theo Đại tá Thực, hiện nghi phạm đã chết nên dự kiến công an sẽ đình chỉ vụ án.

dong co quan an cua nghi can sat hai 2 bo con vao rung tim mat ong Vẻ đẹp tinh khôi của hoa sưa Hà Nội

Đến hẹn lại lên, vào khoảng tháng 3 hàng năm, những bông hoa sưa trên những con phố ở Hà Nội lại bung nở với ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.