Nghi vấn mua bán hoá đơn tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Dầu khí Hoàng Ngân

Kiểm toán Nhà nước đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an để làm rõ.

Theo Báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015 về thu ngân sách, qua đối chiếu thuế đã phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về mua bán hoá đơn tại công ty Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Dầu khí Hoàng Ngân. Dấu hiệu là việc phát sinh một số giao dịch mua bán lớn (hàng tỷ đồng) bất thường, đáng ngờ. Vụ việc đã được chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

nghi van mua ban hoa don tai cong ty tnhh thuong mai dich vu dau khi hoang ngan

Công ty TNHH TM Dịch vụ Dầu khí Hoàng Ngân do bà Nguyễn Thị Kim Dung là người đại diện pháp luật, có trụ sở tại Vũng Tàu. Được thành lập năm 2013 với lĩnh vực kinh doanh chính là bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác.

Theo khoản 2 Điều 39 Nghị định 109/2013 của chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn quy định thì hành vi vi phạm quy định về sử dụng hóa đơn của người mua mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị xử phạt như sau: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng hóa đơn bất hợp pháp và hành vi sử dụng bất hợp pháp hóa đơn Đối với hành vi mua bán trái phép hoá đơn, Điều 164a Bộ luật Hình sự còn quy định: 1. Người nào in, phát hành, mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước với số lượng lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm mươi triệu đồng đến hai trăm triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm: a) Có tổ chức; b) Có tính chất chuyên nghiệp; c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; d) Hoá đơn, chứng từ có số lượng rất lớn hoặc đặc biệt lớn; đ) Thu lợi bất chính lớn; e) Tái phạm nguy hiểm; g) Gây hậu quả nghiêm trọng. 3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.