Nghỉ việc đi cổ vũ Olympic Việt Nam

Sức hút do Olympic Việt Nam đã tăng mạnh sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo tiến sâu tại Asiad 2018. Trước trận đấu với Syria hôm nay, rất nhiều CÐV Việt Nam đã không quản đường xa, sang Indonesia để cổ vũ đội bóng.
nghi viec di co vu olympic viet nam
CÐV Việt Nam treo biểu ngữ cám ơn HLV Park Hang Seo trên khán đài. Ảnh: LINH HOÀNG.

Trì hoãn với khách hàng để đi cổ vũ

Thực tế, các trận bóng đá nam ở Asiad 2018 không thu hút nhiều sự quan tâm của người dân Indonesia, nếu không có sự tham gia của nước chủ nhà. Các trận đấu của Olympic Việt Nam tại vòng bảng vì vậy có khá ít CĐV theo dõi, thường là chỉ một nhóm nhỏ CĐV Việt Nam, cộng với CĐV đội đối phương.

Do điều kiện đi lại bất tiện (tại Hà Nội không có đường bay thẳng tới Indonesia), các trận đấu ở vòng bảng của Việt Nam, nhiều chỉ vài trăm hoặc ít như trận ra quân với Pakistan, gần 100 CĐV trên khán đài. Sức hút của Olympic Việt Nam chỉ bắt đầu tăng lên khi đội đánh bại Nhật Bản và đặc biệt trở nên nóng bỏng sau chiến thắng 1-0 trước Bahrain ở vòng 1/8. Có lẽ việc Việt Nam mua được bản quyền truyền hình Asiad 2018 là một yếu tố khác khiến giới hâm mộ bóng đá sôi nổi hơn, khi hình ảnh trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo được truyền về một cách công khai và rộng khắp.

Ngay sau trận thắng tối 23/8 của Olympic Việt Nam trước Bahrain, một số công ty du lịch đã nắm bắt nhu cầu CĐV, đưa ra các gói du lịch Indonesia cổ vũ bóng đá, với giá dao động từ 11-15 triệu đồng/người, đã bao gồm cả vé xem.

Tại sân vận động Patriot Chandrabgaha (Bekasi, Tây Java) chiều 23/8, tôi gặp anh Trần Thanh Tuấn, kinh doanh thiết bị điện, và người bạn tên Đạt. Anh Tuấn cho biết đã bay chuyến bay lúc 9h40 từ TP HCM, vừa tới sân bay Jakarta lúc 13h chiều là lập tức “nhảy” xe đi Bekasi để kịp trận đấu của Olympic Việt Nam với Bahrain. “Đây là lần đầu tiên Olympic Việt Nam đứng trước cơ hội tiến sâu ở Asiad nên tôi không thể bỏ lỡ. Chỉ xem ở nhà thì không “đã” nên tôi phải sắp xếp công việc để sang đây”-anh Tuấn cho biết.

Tại SEA Games 29, anh Thanh Tuấn từng “theo” đội tuyển U22 Việt Nam từ đầu cho tới lúc đội dừng chân ở vòng đấu loại. Đặt vé khứ hồi ngày 25/8 nhưng anh Tuấn cho biết nếu Olympic Việt Nam thắng Bahrain thì sẽ đổi vé để ở lại xem tiếp. Rốt cuộc thì mong muốn của CĐV này cũng thành hiện thực, nhưng đổi lại việc anh Tuấn phải gọi điện “tá lả” về nhà để hoãn lại công việc với khách hàng.

nghi viec di co vu olympic viet nam

Lá quốc kỳ khổng lồ được các CÐV Việt Nam trải rộng trên khán đài trong các trận đấu của ÐT Olympic Việt Nam tại Asiad năm nay. Ảnh: HỮU PHẠM.

Mong Olympic Việt Nam tiến sâu để ở lại

Tương tự, một CĐV khác là anh Nguyễn Hùng (Vũng Tàu) cho biết đã đổi vé máy bay để tiếp tục cổ vũ Olympic Việt Nam khi gặp Syria. Là “fan” của Lương Xuân Trường và HAGL, anh Hùng nói đã sướng “phát điên” khi Công Phượng ghi bàn vào lưới Bahrain. “Rất lâu bóng đá Việt Nam mới có đội bóng đồng đều, đoàn kết như hiện nay. Tôi chỉ mong đội tiến sâu thì bằng giá nào, tôi cũng ở lại Indonesia để cổ vũ đội thi đấu”-anh Nguyễn Hùng nói.

Số ít CĐV như Kiều Trinh (Hà Nội) thậm chí đi theo Olympic Việt Nam từ những ngày đầu tiên ở Indonesia. Tranh thủ ngày đội bóng của ông Park không thi đấu, cô còn tới cả Palembang để cổ vũ cho đội bóng đá nữ của HLV Mai Đức Chung.

Theo tìm hiểu, một số CĐV Việt Nam đã sang Indonesia từ hôm qua, nhưng nhiều người khác chỉ tới vào chiều nay. Tất cả đều trong tâm trạng háo hức chờ đợi chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria. “Tôi nghĩ Syria là đối thủ mạnh, Việt Nam chắc chắn gặp nhiều khó khăn khi đấu với họ. Ở VCK U23 châu Á 2018, ta phải rất may mắn mới hoà được Syria. Nhưng từ đó tới nay tôi nghĩ Olympic Việt Nam đã trưởng thành thêm, lại gắn kết với nhau. Nếu các trụ cột của đội thi đấu tốt thì Olympic Việt Nam vẫn có thể thắng”-anh Trần Thanh Tuấn nói.

Theo anh Tuấn, trong ngày hôm nay, một người bác của anh hơn 70 tuổi cũng sẽ đáp chuyến bay sớm để sang Indonesia cổ vũ cho Olympic Việt Nam.

Trước lượng CÐV Việt Nam đông đảo sang Indonesia cổ vũ cho ÐT Olympic Việt Nam, Ðại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã phát đi thông tin lưu ý đối với CÐV Việt Nam trong thời gian lưu trú ở nước bạn, trong đó đặc biệt lưu ý tới việc bảo quản giấy tờ cá nhân, tìm hiểu kỹ và tuân thủ các quy định về luật pháp của nước sở tại; mua vé tại điểm bán vé chính thức; di chuyển thông qua phần mềm đặt xe hoặc hãng taxi lớn để tránh bị tăng giá...

nghi viec di co vu olympic viet nam Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Syria: An toàn là trên hết

Đối đầu với U23 Syria vào tối nay, U23 Việt Nam được dự đoán là sẽ đối đầu với nhiều khó khăn. HLV Park Hang-seo ...

nghi viec di co vu olympic viet nam U23 Việt Nam vs U23 Syria nếu phải đá penalty: Mách nước 'thầy Park' 5 lựa chọn tối ưu

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria được dự đoán là rất căng thẳng, và có thể sẽ phải giải quyết trên chấm ...

nghi viec di co vu olympic viet nam Bảng xếp hạng ASIAD 2018 ngày 25/8: Việt Nam lần đầu loại khỏi top 20

Cập nhật bảng xếp hạng ASIAD 2018, cập nhật trực tiếp diễn biến chính mới nhất các môn thi đấu của Đoàn thể thao Việt ...

nghi viec di co vu olympic viet nam Những yếu điểm cần khắc phục gấp của U23 Việt Nam trước trận tứ kết gặp U23 Syria

NHM đang hân hoan khi U23 Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại vòng vòng tứ kết của một giải ASIAD. Tuy nhiên, vẫn ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.