'Nghịch tử' chửi rủa mẹ không chịu chết ở bệnh viện lên tiếng

Sau khi clip 'con trai chửi mắng, mong mẹ chết sớm' được đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận bất bình, người đàn ông trong clip đã lên tiếng với phóng viên về sự việc.

Ngày 18/10, liên lạc qua điện thoại với anh Nguyễn Văn Diện (SN 1977, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình - người đàn ông trong clip "con trai chửi mắng mẹ tại bệnh viện"), PV đã được nghe những lời "trần tình" của anh về sự việc này.

Anh Diện cho biết, từ 3 năm nay, cứ khoảng 1-2h đêm, bà Đỗ Thị Mậu (SN 1948, mẹ anh Diện) lại thức dậy rồi gọi các con xuống phòng, bắt nâng bà dậy, cho bà đi vệ sinh, rồi lại dẫn bà vào phòng ngủ. Vào phòng, nằm được một lúc thì bà lại bắt các con đỡ bà ngồi dậy, rồi lại bắt đỡ bà nằm xuống.

“Nói chung bà cứ "hành" con cháu như vậy suốt đêm đến gần sáng”, anh Diện nhớ lại.

Thấy bà có dấu hiệu bệnh tật, anh Diện đã đưa mẹ đến hầu hết những bệnh viện lớn ở Hà Nội khám và điều trị. Tuy nhiên, các bác sỹ không tìm ra bệnh gì ngoài bệnh parkinson, cả thế giới hiện nay không chữa được, nên chủ yếu là uống thuốc để "cầm" là chính.

"Những lúc không có con cháu ở nhà, bà có thể đi chơi vài cây số, nhưng khi có người ở nhà bà lại "uốn éo làm mình làm mẩy và hành" con cháu. Bà luôn bảo “tao đẻ ra chúng mày chúng mày phải chăm sóc cho tao, bà luôn có tư tưởng như vậy”, anh Diện chia sẻ.

Bà Mận luôn được con cháu chăm sóc chu đáo

Ngày nào cũng vậy, con nào, cháu nào cũng thế, khi gặp bà, bà lại bảo: “Ối giời ơi, mẹ không còn sống được mấy nữa đâu, mẹ chỉ sống được mấy ngày nữa thôi, suốt 3 năm qua, bà luôn kêu như vậy.”

Cứ 1-2 tuần anh về nhà, gặp bà thì bà lại ngồi khóc hu hu và lại kêu “mẹ không còn sống được mấy nữa đâu, chỉ 2-3 hôm nữa là mẹ chết thôi.

"Cứ như vậy thử hỏi ai mà không xót ruột”, anh Diện than thở.

Rồi đêm đến, cứ 1-2h bà tỉnh giấc lại gọi ầm ĩ cả nhà, đến hàng xóm cũng mất ăn mất ngủ vì bà, bởi do bệnh tình nên bà rất sợ bóng tối.

Hôm 16/10 vừa qua, vợ anh đưa bà lên Bệnh viện Bạch Mai cũng vậy, khi gặp anh Diện, bà lại ngồi khóc và bảo không sống được bao lâu nữa, khiến anh Diện phát cáu.

Lý giải về đoạn clip một người dân quay và phát tán trên mạng xã hội, anh Diện cho biết, vì ngồi ở ghế bệnh viện, bà cứ khóc lóc, than vãn rồi "uốn éo" con trai nên anh Diện có chỉ tay vào đầu mẹ và nói như vậy để trấn an mẹ chứ không phải mục đích mắng chửi mẹ, bảo mẹ chết sớm. “Do em có cái tật hay văng tục nên đã nói với mẹ những từ ngữ không đúng mực như vậy”, anh Diện trần tình.

“Anh cứ hỏi cả cái xã em xem em có phải là người con bất hiếu hay không? Tốt hay không là ở cái tâm của em thôi. Giờ vì như vậy kể cả bắt em đi tù cũng được, đi tù để tỏ rõ cái tấm lòng của em đối với mẹ em thôi”, anh Diện bộc bạch.

Ngoài ra, anh Diện cho biết thêm, mấy ngày nay có nhiều người còn lên mạng đe dọa sẽ tìm đến tận chỗ ở giết anh. “Giờ em cũng kinh nên không dám ra đường”, anh Diện thổ lộ.

Cũng trong ngày 18/10, khi PV tìm về quê anh Diện, một bác lớn tuổi có quan hệ họ hàng với anh Diện cho biết, do có tật xấu hay văng tục khi nói chuyện, ngay với người lớn tuổi cũng vậy nên mới xảy ra việc anh Diện nói năng với mẹ đẻ không đúng mực.

“Còn cả làng, cả xã này ai cũng biết nó hiếu thảo với mẹ nó lắm”, người bác lớn tuổi nói thêm.

Và ngay chính bà Mậu, khi được phóng viên hỏi chuyện bà cho biết, bà có mấy người con, người con nào cũng hiếu thảo, không người nào không hiếu thảo cả. Hàng ngày, con cái chăm sóc, mua đồ ăn, thức uống đầy đủ, biếu bà tiền tiêu, không thiếu gì cả. "Cả làng, cả xã đi đến đâu ai cũng khen các con tôi lắm, rất hiếu thảo với mẹ", mẹ anh Diện chia sẻ.

Trước đó, như đã đưa tin, những ngày qua, clip "con trai chửi mắng mẹ tại bệnh viện" được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Tuy nhiên, "kẻ hỗn láo" này lại là người con hiếu thảo có tiếng ở xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, theo như khẳng định của người thân, bà con chòm xóm và chính quyền địa phương.

Ông Đoàn Tiến Lên – Bí thư Đảng ủy xã An Thái (Quỳnh Phụ, Thái Bình) cho biết, khi biết tin về vụ việc nêu trên lãnh đạo xã rất bất ngờ và lấy làm khó hiểu vì từ trước đến nay cả xã ai cũng biết anh Diện là người con rất hiếu thảo với mẹ.

Là con cả trong gia đình, nên một tay vợ chồng anh Diện lo thuốc thang, chăm sóc phụng dưỡng bà Mậu. Ngoài ra, toàn bộ 3 ngôi nhà mặt đường của ba anh em gần nhau một mình anh bỏ tiền ra làm và lo công ăn việc làm cho các em. Tiền thuốc thang, đưa đi đón về khám chữa bệnh cho bà Mậu cũng đều do anh Diện lo toan, vun vén cả.

“Không hiểu anh ấy bộc phát hay như thế nào mà người ta quay clip đưa lên mạng như vậy. Anh Diện là người rất điềm đạm, chịu khó làm ăn, anh em đoàn kết, chăm sóc mẹ rất chu đáo”, ông Nguyễn Văn Khuyến – Phó chủ tịch HĐND xã An Thái nhận xét.

Còn anh Nguyễn Văn Dân - em trai út của anh Diện khẳng định: “Cả xã này, cả đất Quỳnh Phụ này không ai tốt với mẹ như anh ấy đâu”.

Theo Minh Khang - Duy Nghĩa

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.