Ngư dân bắt được cá lệch 'khủng' dài 2m trên sông Lam

Trong quá trình thả lưới trên sông Lam, ngư dân bắt được một con cá lệch nặng 20kg, dài tới 2m, sau đó bán với giá 20 triệu.

Chiều ngày 1/8, ông Nguyễn Văn Tám (trú tại khối 5, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, ông vừa mua một con cá lệch với giá 20 triệu đồng của ngư dân trên địa bàn.

Theo đó, sáng cùng ngày (1/8), khi đang thả lưới đánh cá trên sông Lam (đoạn giáp ranh giữa huyện Con Cuông và Tương Dương, Nghệ An), một ngư dân đã bắt được con cá lệch “khủng”.

ngu dan bat duoc ca lech khung dai 2m tren song lam
Con cá lệch"khủng" nặng 20kg, dài 2m được người dân bắt tại sông Lam

Qua kiểm tra, con cá này nặng 20kg, dài khoảng 2m. Sau khi nghe tin, ông Tám đã đến xem, thấy thích thú, ông Tám đã thỏa thuận và mua con cá này với giá 20 triệu đồng.

Được biết, cá lệch là loài cá có giá trị kinh tế lớn, thuộc họ cá da trơn, thân dài, ít xương, thịt ngon. Loài này sống phổ biến ở các hang sâu.

Sau mưa bão, nước sông Lam thường dâng cao và đục ngầu. Đây cũng chính là thời điểm để nhiều người đánh bắt được cá lệch lớn.

ngu dan bat duoc ca lech khung dai 2m tren song lam Hà Tĩnh: Ngư dân bắt được cá cờ khủng nặng gần nửa tạ, dài 2m
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.