Ngưng cho trẻ mầm non, tiểu học uống sữa do Nestlé cung cấp

Khánh Hòa yêu cầu các Phòng Giáo dục - Đào tạo trong tỉnh ngưng việc cho trẻ mầm non, tiểu học uống sữa do công ty Nestlé cung cấp.

Sáng 24/11, bà Hoàng Thị Lý, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Khánh Hòa, xác nhận đơn vị vừa ra văn bản yêu cầu ngưng tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học uống sữa trong các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học.

Theo bà Lý, từ công văn chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Khánh Hòa, về việc tạm dừng triển khai chương trình “Sữa học đường” đối với sản phẩm của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

“Ngày 22/11, Sở ban hành công văn yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, rà soát danh mục các đơn vị cung ứng sữa cho các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị này tạm dừng sử dụng các sản phẩm của công ty nói trên cho đến khi có hướng dẫn của Bộ GD-ĐT”, bà Lý thông tin.

ngung cho tre mam non tieu hoc uong sua do nestle cung cap

Gần 400 học sinh được đưa vào các cơ sở y tế cấp cứu trong sáng 27/10 sau khi uống sữa Milo. Ảnh: Bửu Phúc.

Cũng theo bà Lý, sở cũng yêu cầu các Phòng GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học không phối hợp với các công ty sữa, tổ chức cung cấp sữa miễn phí cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học tại trường khi chưa có sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

“Nếu đơn vị sự nghiệp thuộc sở tự làm, hoặc triển khai khi chưa được phép thì phải chịu trách nhiệm về việc quản lý, sử dụng sữa ở các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học tại nơi mình quản lý”, bà Lý nói.

Hồi tháng 10, gần 400 học sinh ở 2 trường tiểu học tại tỉnh Hậu Giang phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa Milo (hãng Nestlé). Kết quả kiểm tra của ngành chức năng kết luận sữa bị nhiễm khuẩn do trong quá trình pha chế sữa bột Milo với một loại sữa đặc có đường của nhãn hiệu khác không đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm.

“Về lâu dài, sở sẽ phối hợp với Sở Y tế để tiến hành kiểm tra chất lượng sữa trước khi cho các em uống. Việc cung cấp, phát sữa miễn phí cho học sinh là tốt, nhưng chất lượng đầu vào phải tuyệt đối an toàn”, vị phó giám đốc khẳng định.

ngung cho tre mam non tieu hoc uong sua do nestle cung cap

TP Nha Trang (Khánh Hòa), Ảnh: Google Maps

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.