Người bệnh bị 'viện trả về' bất ngờ sống lại trong đêm

Khi gia đình đã mua quan, dựng rạp chuẩn bị lo hậu sự thì bất ngờ người anh T. ấm lại, hơi thở mạnh hơn. Sau vài ngày được theo dõi điều trị thì người đàn ông này đã từ “cõi chết” trở về.
nguoi benh bi vien tra ve bat ngo song lai trong dem
Anh T. có thời điểm được cho về nhà để gia đình lo hậu sự.

Người dân xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông vẫn chưa hết bất ngờ về việc anh Phạm Đức Tùng (32 tuổi, người địa phương) vừa từ “cõi chết” trở về. Dù trước đó, gia đình anh đã mua quan tài, dựng rạp và chuẩn bị mọi thủ tục để lo hậu sự cho anh.

Hơn 1 tháng kể từ khi vụ tai nạn bất ngờ ập đến với anh T., những người trong gia đình vẫn chưa hết hoảng sợ khi nghĩ về những gì đã xảy ra. Anh Thiện (em trai anh T.) kể, vào đêm ngày 22/8, anh T. đi chơi cùng bạn, trên đường về khi qua đoạn dốc Võng thuộc quốc lộ 14C (con dốc nổi tiếng với nhiều vụ tai nạn thảm khốc và nhiều những miếu thờ hai bên đường) thì tự ngã và bất tỉnh tới 3h sáng mới tỉnh và gọi điện thoại về nhà cầu cứu.

Anh T. được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đăk Lắk) trong tình trạng vẫn tỉnh táo và nói chuyện được. Sau khi cấp cứu anh cảm thấy bụng rất đau, các bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành chụp chiếu và quyết định mổ cho anh. Các bác sĩ kết luận anh bị thủng ruột và đã tiến hành khâu lại khúc ruột đó. Sau khi mổ được một lúc, bụng anh T. bắt đầu phình to, sức khỏe có dấu hiệu yếu dần và phải sử dụng máy thở. Lúc này các bác sĩ tiếp tục kết luận anh bị dập gan, dập thận và nhiễm trùng máu.

Gia đình có nguyện vọng chuyển anh lên tuyến trên, tuy nhiên bệnh viện đa khoa này vẫn muốn giữ bệnh nhân lại tiếp tục theo dõi và điều trị. Chỉ đến khi tình trạng bệnh nhân xấu đi rõ rệt, bệnh viện mới quyết định chuyển bệnh anh T. sang bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

“Lúc anh tôi chuyển đến, các bác sĩ ở đây đều nói rằng bệnh nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch và khó có thể qua khỏi. Gia đình vẫn muốn níu lấy tia hy vọng ít ỏi còn lại và đề nghị được chuyển người nhà lên tuyến trên. Tuy nhiên các bác sĩ ở đây khẳng định bây giờ có chuyển cũng không thể cứu sống được và gia đình nên chuẩn bị lo hậu sự đi”, Anh Thiện kể lại.

Trong niềm đau tột độ, gia đình anh T. nghĩ rằng mọi sự đã an bài và họ sẽ vĩnh viễn mất đi một người thân máu mủ. Đau thương ập đến trong sự ngỡ ngàng, những tiếng khóc bật lên nức nở, nước mắt lăn dài trên khuân mặt của những người thân trong gia đình và chòm xóm.

Trong lúc chờ đợi các thủ tục cuối cùng để đưa bệnh nhân về tới nhà trước khi trút hơi thở cuối cùng, tất cả anh em, bạn bè, hàng xóm đã cùng nhau giúp gia đình dọn dẹp nhà cửa, mắc rạp, thuê bàn ghế, mua quần áo, mua nhang nến, làm hình cho việc tổ chức đám tang và ... mua quan tài, cũng như đặt cả lỗ chôn.

Khi đưa anh T. về đến nhà, mọi chuyện tưởng chừng sẽ diễn ra theo đúng tin dữ thì những điều may mắn lạ thường bắt đầu xảy đến. Nhờ người nhà bóp bình thở liên tục thì bỗng nhiên sức khỏe anh T. tốt dần lên, thân nhiệt tăng trở lại. Sau khi để anh nằm tại nhà hơn 3 giờ đồng hồ và thấy khả năng anh giữ được sự sống càng lúc càng rõ, gia đình đã quyết định thuê xe và chuyển thẳng anh T. lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) ngay trong đêm.

nguoi benh bi vien tra ve bat ngo song lai trong dem
Chị Thanh (chị gái anh T.) vui mừng bên người em vừa tỉnh táo sau cơn nguy kịch.

May mắn thay anh T. vẫn giữ được sự sống mong manh cho tới khi lên được bệnh viện. Nhận thấy tình trạng bệnh nhân hết sức nguy kịch các bác sĩ đã tận tình thực hiện các nghiệp vụ cấp cứu tạm thời và cho anh nhập viện gấp để tiến hành theo dõi điều trị. Sau 3 ngày nằm trong phòng điều trị đặc biệt, anh T. đã vượt qua được cơn nguy kịch và không cần máy thở.

Có mặt tại bệnh viện Chợ Rẫy, chị Thanh (chị gái của anh T.) vui mừng cho biết, từ chỗ tuyệt vọng mà giờ này em trai tôi vẫn giữ được mạng sống quả là điều may mắn, hạnh phúc không gì bằng. “Tôi vui mừng vì em mình đã trở về từ cõi chết nhưng cũng hoài nghi về trình độ chuyên môn của các bác sĩ tuyến dưới. Nếu hôm đó, gia đình tôi nghe lời họ để em tôi ở nhà lo hậu sự thì mọi việc coi như đã chấm hết”, chị Thanh nói.

Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe anh T. đã khá tốt, chỉ còn vết mổ bụng bị chưa liền nên được các bác sĩ cho xuất viện về gia đình chăm sóc.

chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.