Người chuyển giới bị nhóm du côn đánh chết ở Brazil

Sự việc một phụ nữ chuyển giới ở Brazil bị nhóm du côn đánh đập dã man và bắn chết đang gây ra làn sóng phẫn nộ tại quốc gia này.
nguoi chuyen gioi bi nhom du con danh chet o brazil Người chuyển giới Indonesia sống trong kỳ thị
nguoi chuyen gioi bi nhom du con danh chet o brazil
Nhóm du côn tấn công cô Dandara dos Santos một cách tàn nhẫn. Ảnh: The Sun

Dandara dos Santos, một phụ nữ chuyển giới 42 tuổi, bị nhóm du côn gồm 6 thanh niên lôi khỏi nhà và tấn công giữa ban ngày. Vụ việc xảy ra tại Fortaleza, bang Ceara, hôm 15/2, theo Mirror.

Dù cố van xin , nhóm du côn vẫn dùng gậy đánh Dandara đến chảy máu. Cô đã cố đứng dậy nhưng không đủ sức. Những kẻ tấn công sau đó đặt cô lên xe cút kít rồi ủn vào một ngõ nhỏ và bắn chết. Chúng còn reo hò và cười đùa khi thực hiện tội ác.

Một nhân chứng giấu tên mô tả vụ việc là “sự lăng mạ tàn nhẫn”.

Ngay sau khi video được các nhóm cộng đồng LGBT (Người Đồng Tính, Lưỡng Tính Và Chuyển Giới) đưa lên mạng xã hội, sự việc tạo nên làn sóng giận dữ trên khắp Brazil và buộc cảnh sát phải vào cuộc. 5 người trong nhóm du côn này đã bị bắt. Tên còn lại vẫn lẩn trốn.

Mẹ của Dandara, bà Francisca Ferreira, không giấu nổi sự đau đớn và bàng hoàng khi nhớ tới lúc bà phát hiện ra con gái bị tấn công. "Tôi tuyệt vọng, khóc lóc và hỏi Chúa rằng chuyện gì đã xảy ra. Tôi như phát điên".

nguoi chuyen gioi bi nhom du con danh chet o brazil
Mẹ của Dandara đau khổ trước cái chết của con. Ảnh: The Sun

Chị của Dandara, Sonia Maria, cho biết em gái luôn biết nghĩ tới người khác và thường giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, Dandara lại là nạn nhân của những suy nghĩ thành kiến, bảo thủ về người chuyển giới.

Theo mạng lưới người chuyển giới Brazil, Dandara là nạn nhân thứ 5 bị sát hại trong tháng 1. Chính quyền bang Ceara lên án những vụ tấn công người thuộc LBGT và tuyên bố sẽ trừng phạt nặng những kẻ phạm pháp.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.