Người dân chặn đường, xe rác nối đuôi nhau 'nằm dài trước cửa' bãi rác lớn nhất Hà Nội

Những ngày qua, tại xã Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) nhiều người dân đã tiến hành chặn xe chở rác, ngăn cản không cho vào khu xử lý rác lớn nhất Hà Nội.

Sáng nay, 18/7, trên một số trang mạng xã hội đã có thông tin về việc người dân chặn xe vận chuyển rác thải, không cho tiến vào khu vực nhà máy xử lý rác thải Nam Sơn (xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

Việc người dân "cấm cửa" bãi xử lý rác lớn nhất Hà Nội đã làm ùn ứ đoàn xe vận chuyển rác chưa qua xử lý, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của nhà máy và gây ô nhiễm ra khu vực xung quanh.

Nguyên nhân ban đầu được cho là bởi việc người dân sinh sống xung quanh khu vực này hàng ngày phải chịu sự hoành hành của ruồi, cuộc sống bị ảnh hưởng không nhỏ.

nguoi dan chan duong xe rac noi duoi nhau nam dai truoc cua bai rac lon nhat ha noi
Người dân chặn xe rác vào khu xử lý rác Nam Sơn. (Ảnh MXH)

Trao đổi với ông Nguyễn Quang Hòa - Chủ tịch xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã xác nhận vụ việc trên.

Vị lãnh đạo xã Nam Sơn này cho biết: "Cho tới thời điểm này chúng tôi đã có mặt tại khu vực người dân chặn xe vận chuyển rác, chuẩn bị họp để thống nhất với người dân về những kiến nghị về khu xử lý rác gây ảnh hưởng tới môi trường".

Trong cuộc trao đổi khác với chúng tôi về sự việc, ông Nguyễn Văn Hùng- PGĐ Sở TNMT Hà Nội khẳng định: "Cái này do Sở Xây dựng quản lý chứ không phải do sở TNMT quản lý. Sở TNMT chỉ chỉ đạo về mặt quản lý môi trường về mặt nhà nước nói chung"

Được biết đây không phải là lần đầu tiên người dân có những bức xúc, chặn xe vào khu xử lý rác thái Nam Sơn.

Vào thời điểm cuối tháng 5/2016, người dân sống gần khu xử lý rác thải Nam Sơn do bất bình về việc phương án đền bù, phí hỗ trợ ảnh hưởng môi trường từ bãi rác chưa hợp lý.

Đặc biệt là việc có sự chênh lệch rất lớn về mức đền bù hỗ trợ đối với các hộ dân trong cùng một xã nên người dân đã chặn xe liên tục nhiều ngày khiến lượng rác đổ về khu vực bị ùn ứ nghiêm trọng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vấn đề này.

nguoi dan chan duong xe rac noi duoi nhau nam dai truoc cua bai rac lon nhat ha noi Thứ trưởng Bộ Y tế: Bệnh sùi mào gà không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định, các cháu bị bệnh sùi mào gà sau khi được điều trị khỏi sẽ không ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.