Bãi rác Tân Độ: Trong năm nay phải tìm địa điểm xây dựng cho phù hợp

Theo cam kết, từ nay đến cuối năm cơ quan chức năng sẽ phải rà soát tìm vị trí mới để đầu tư xây dựng điểm trung chuyển rác thải xã Phùng Xá cho phù hợp, đảm bảo vệ sinh môi trường, thay thế cho điểm trung chuyển hiện nay.

Liên quan đến vụ người dân ở thôn Tân Độ, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội bức xúc đổ đá dựng lán ngăn không cho xe thu gom rác vào bãi tập kết rác tạm thời, hiện tại người dân đã đồng ý cho máy móc vào thu gom rác còn tồn đọng sau cam những kết đã ký của đại diện Phòng Quản lý Đô thị huyện Mỹ Đức.

Trước đó, vào chiều ngày 7/5, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị huyện Mỹ Đức, lãnh đạo hai xã Xuy Xá và xã Phùng Xá, Công ty cổ phần và phát triển công nghệ cao Minh Quân (Công ty Minh Quân) cùng đông đảo người dân thôn Tân Độ đã có cuộc đối thoại liên quan đến bãi tập rác nằm trên địa bàn xã Phùng Xá (khu vực giáp ranh với thôn Tân Độ, xã Xuy Xá).

bai rac tan d trong nam nay phai tim dia diem xay dung cho phu hop
Hình ảnh người dân làng Tân Độ dựng lán, ngắn đường không cho xe chở rác vào bãi. (Ảnh Phi Hùng)

Tại cuộc đối thoại, đa phần người dân của thôn Tân Độ cho rằng, việc bãi rác nằm ở khu vực trên là hoàn toàn không hợp lý bởi nó ảnh hưởng mỹ quan, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của nhân dân trong vùng.

Do đó, người dân mong muốn cơ quan chức năng tìm kiếm vị trí khác phù hợp để xây dựng bãi rác mới thay thế cho bãi rác hiện nay.

bai rac tan d trong nam nay phai tim dia diem xay dung cho phu hop
Cuộc đối thoại giữa cơ quan chức năng và nhân dân thôn Tân Độ liên quan đến vấn đề bãi rác gây ảnh hưởng đến mỹ quan, sức khỏe của người dân. (Ảnh Phi Hùng)

Cũng tại cuộc đối thoại, đại diện Phòng Quản lý Đô thị huyện Mỹ Đức đã ký cam kết với nhân dân thôn Tân Độ và UBND hai xã Phùng Xá, Xuy Xá với các nội dung:

Ngay sau buổi đối thoại sẽ chỉ đạo Công ty Minh Quân xử lý dứt điểm lượng rác tồn hiện nay tại bãi rác và đưa đi xử lý tập trung tại Xuân Sơn, Sơn Tây.

bai rac tan d trong nam nay phai tim dia diem xay dung cho phu hop
Theo cam kết, từ nay đến cuối năm cơ quan chức năng sẽ phải rà soát tìm vị trí mới để đầu tư xây dựng điểm trung chuyển rác thải xã Phùng Xá cho phù hợp. (Ảnh Phi Hùng)

Sau khi xử lý xong lượng rác tồn, sẽ tập trung chỉ đạo, kiểm tra giám sát Công ty Minh Quân đổ rác vào bên trong bãi rác để xử lý theo quy định, không được đổ rác bên ngoài tường rào bãi rác, không để nước rỉ rác chảy ra đường giao thông gây mất vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con nhân dân.

Phối hợp với UBND xã Phùng Xá xử lý hệ thống rãnh thoát nước thải của bãi rác để đảm bảo cho việc tiêu thoát nước của bãi rác, không làm ảnh hưởng đến môi trường.

bai rac tan d trong nam nay phai tim dia diem xay dung cho phu hop
Xe chở rác hiện đã vào bãi thể thu gom rác tồn đọng tại bãi. (Ảnh Phi Hùng)

Từ nay cho đến cuối năm nay, chủ động phối hợp với phòng Tài nguyên – Môi trường và UBND xã Phùng Xá rà soát tìm vị trí mới để đầu tư xây dựng điểm trung chuyển rác thải xã Phùng Xá cho phù hợp, đảm bảo vệ sinh môi trường, thay thế cho điểm trung chuyển hiện nay.

Bên cạnh đó phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch bố trí nguồn vốn và đẩy nhanh thủ tục đầu tư xây dựng điểm trung chuyển rác thải xã Xuy Xá để giảm áp lực rác cho bãi Phùng Xá hiện nay.

bai rac tan d trong nam nay phai tim dia diem xay dung cho phu hop
Người dân thôn Tân Độ tháo dỡ vật cản sau cuộc đội thoại. (Ảnh Phi Hùng)

Được biết, sau cuộc đối thoại, người dân thôn Tân Độ đã dỡ bỏ các vật cản, đá… ở trên đường cho xe chở rác vào thu gom số rác đang ùn ứ bên trong bãi.

bai rac tan d trong nam nay phai tim dia diem xay dung cho phu hop Dân làng Tân Độ bức xúc, đổ đá, dựng lều chặn đường không cho xe vào đổ rác

2 ngày nay, người dân làng Tân Độ, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vì quá bức xúc trước tình trạng ô nhiễm, ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.