Cá chết hàng loạt tại Vĩnh Tân

Từ ngày 15/6 đến nay tại các lồng bè nuôi cá tại vùng biển xã Vĩnh Tân cách Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân khoảng 1 km có hiện tượng cá chết hàng loạt.

Ngày 25/6, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký công văn hỏa tốc gửi Sở TN&MT; Sở NN&PTNT và UBND huyện Tuy Phong liên quan đến việc cá nuôi lồng bè chết hang loạt tại Vĩnh Tân, Tuy Phong.

ca chet hang loat tai vinh tan
Khu vực nuôi cá lồng bè chỉ cách Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân 1 km.

Theo báo cáo nhanh của Sở TN&MT, từ ngày 15/6 đến nay tại các lồng bè nuôi cá tại vùng biển xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (cách Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân khoảng 1 km, cách bờ biển khoảng 1,2 km) có hiện tượng cá bị chết, chủ yếu là cá bóp dưới 50 ngày tuổi.

Có một hộ cá chết 100%, các hộ còn lại cá nhỏ dưới 50 ngày tuổi bị chết với số lượng từ 10 - 20%.

Kết quả đo nhanh nước biển cho thấy tại vị trí lồng bè nhiệt độ khoảng 28 độ C, oxy hòa tan khoảng 4,7 mg/l, pH 8,05; tại vị trí cách lồng bè khoảng 200 về phía biển nhiệt độ khoảng 28 độ C, oxy hòa tan 6,4 mg/l, pH 7,6...

Các chỉ tiêu đo nhanh nêu trên đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển.

Nhằm xác định rõ nguyên nhân để có biện pháp quyết liệt, không để tiếp tục xảy ra tình trạng cá chết như thời gian vừa qua, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện Tuy Phong khẩn trương tiến hành thu thập mẫu nước, mẫu cá, thức ăn, nguồn con giống,.. để kiểm nghiệm.

Từ đó sớm làm rõ, kết luận nguyên nhân cá chết tại các lồng bè của các hộ dân tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong. Tỉnh yêu cầu kết quả phải được báo cáo chậm nhất trong ngày 27/6.

Tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu các đơn vị chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình nuôi cá lồng bè tại vùng biển xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong; tăng cường công tác quan trắc, giám sát môi trường vùng nuôi để có khuyến cáo cho người nuôi biết, phòng tránh kịp thời.

Cạnh đó, khuyến cáo một số biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu tác hại cá nuôi lồng chết hàng loạt trong mùa nắng nóng; yêu cầu người nuôi phải kiểm dịch cá giống trước khi thả nuôi; hỗ trợ chi phí xét nghiệm bệnh từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch bệnh thủy sản đã được phê duyệt.

ca chet hang loat tai vinh tan Cá chết hàng loạt tại bốn hồ điều hòa ở Quảng Ninh

Nguồn nước bị ô nhiễm khiến cá ở bốn hồ điều hòa rộng hàng chục ha trên địa bàn thành phố Hạ Long chết hàng ...

ca chet hang loat tai vinh tan Hải Phòng: Cá chết hàng loạt nghi bị đầu độc bằng thuốc trừ sâu

Chỉ trong một ngày, cá trong ao nhà ông Nga (ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) chết hàng loạt, nổi trắng mặt nước.

ca chet hang loat tai vinh tan Cá, mực ở bè nổi cảng Vũng Áng chết trắng bất thường

Chính quyền TX. Kỳ Anh đã có báo cáo nhanh về tình hình cá chết ở khu vực bè nổi cảng Vũng Áng.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.