Microsoft hợp tác National Geographic để đưa AI vào bảo tồn môi trường

Microsoft vừa công bố quan hệ đối tác với National Geographic, nhằm mục đích cung cấp hỗ trợ tài chính cho các dự án nghiên cứu sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy bảo tồn môi trường.
microsoft hop tac national geographic de dua ai vao bao ton moi truong
Microsoft muốn cung cấp số tiền của mình cho các hoạt động bảo tồn môi trường (Ảnh: AFP).

Theo Neowin, sẽ có khoảng 5-15 người nhận được khoản tài trợ trị giá 1 triệu USD từ Microsoft, cung cấp cho họ các hỗ trợ tài chính và quyền truy cập vào các công cụ đám mây và AI của Microsoft.

Hơn nữa, những người nhận khoản tiền này sẽ được liên kết với National Geographic Labs, các dự án nghiên cứu về bảo tồn đa dạng sinh học, nông nghiệp, biến đổi khí hậu.

Jonathan Baillie, Phó chủ tịch bộ phận Khoa học và Thăm dò tại National Geographic Society tin rằng chương trình mới được công bố sẽ cho phép các nhà thám hiểm theo đuổi việc tìm kiếm một tương lai bền vững với tốc độ nhanh hơn nhiều.

Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Microsoft như một đối tác, gọi đó là công ty có vị trí tốt để đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu khoa học và các giải pháp mới nhằm bảo tồn môi trường.

Trong khi đó Giám đốc khoa học môi trường tại Microsoft Lucas Joppa cho rằng khi con người và máy tính làm việc cùng nhau thông qua AI sẽ làm thay đổi cách xã hội theo dõi và quản lý hệ thống tự nhiên của Trái đất.

Những tiến bộ AI trong những tháng qua tạo ra một tương lai bền vững hơn cho hành tinh và mọi con người trên đó.

Được biết Microsoft đã thực hiện các bước đáng chú ý để thúc đẩy tầm quan trọng của AI trong những tháng qua, điều này bao gồm hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ đám mây Nordcloud, mở rộng hợp tác AI với Xiaomi và mới đây nhất là mua lại công ty California AI firm Bonsai.

microsoft hop tac national geographic de dua ai vao bao ton moi truong Mập mờ vụ Congo bán thú quý hiếm cho Trung Quốc

Nhiều động vật có nguy cơ tuyệt chủng ở Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) có thể bị bắt từ môi trường hoang dã và ...

microsoft hop tac national geographic de dua ai vao bao ton moi truong Đan Mạch sơ tán cả một ngôi làng do tảng băng khổng lồ trôi đến gần

Một tảng băng có kích thước khổng lồ đang trôi đến sát ngôi làng Innarsuit bên bờ biển Greenland và có thể vỡ ra từng ...

microsoft hop tac national geographic de dua ai vao bao ton moi truong Tin kinh tế 12/7: Đấu giá 9 lô đất Thủ Thiêm; chưa tăng 'kịch trần' thuế bảo vệ môi trường

Tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 12/7: Sẽ đấu giá 9 lô đất trong phân khu số 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.