Người dân Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn do ngập lụt

Những ngày qua do ảnh hưởng bão số 16 kết hợp không khí lạnh nhiễu động gió Đông làm cho Khánh Hòa có mưa nhiều, nước sông dâng cao gây ngập lụt khiến người dân gặp nhiều khó khăn.
nguoi dan khanh hoa gap nhieu kho khan do ngap lut Kinh hoàng sóng biển cao trên 7m đánh vỡ tung vách nhà dân
nguoi dan khanh hoa gap nhieu kho khan do ngap lut Nhiệt độ bất ngờ giảm sâu, người dân Nha Trang co ro trong giá rét
nguoi dan khanh hoa gap nhieu kho khan do ngap lut
Đường 23/10 ngập gây cản trở sinh hoạt cho người dân Nha Trang. Ảnh: Khải An

Ngày 27/12, tại khu vực ngoại ô TP Nha Trang – Khánh Hòa, nước sông dâng cao gây ngập lụt một số khu vực. Trên đường 23/10, khu vực trước bến xe phía Nam nước dâng cao khiến giao thông ùn ứ, nhiều xe chết máy.

Ông Nguyễn Thành Tâm, một người dân sống gần bến xe cho biết: “Nước không cao như đợt lụt trước nhưng làm nhiều xe chết mấy. Nước chưa vào tận nhà nhưng chúng tôi đã kê cao đồ đạt”.

Khu vực chợ Ga cách đó khoảng 1km, nước dâng cao khiến các tiểu thương mua bán khó khăn. Tại đoạn sông Cái qua xã Vĩnh Phương nước sông dâng cao, gây ngập nhiều nhà dân.

Tại khu neo đầu tàu thuyền gần cầu Xóm Bóng, một chiếc ghe 435 CV của ông Nguyễn Đức Thắng bị nước cuốn trôi va đập vào các trụ cầu. “Rạng sang 27, nước sông chảy xiết, ghe tôi bất ngờ bung neo chảy mạnh theo dòng nước. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến chúng tôi không có phản ứng. Chỉ đến khi ghe đập vào trụ cầu mới dừng hẳn”, ông Thắng nói.

nguoi dan khanh hoa gap nhieu kho khan do ngap lut
Ghe của ông Thắng được neo đậu cẩn thận để tránh va đập vào trụ cầu Xóm Bóng sau khi bị nước cuốn trôi. Ảnh: Khải An

Theo ông Thắng, ghe của ông bị hư hỏng nặng do va đập mạnh, hiện đang đợi các ghe khác hỗ trợ lập thế để thoát khỏi dòng nước. Cũng tại khu vực này, một chiếc ghe khác của ông Nguyễn Xuân Lộc cũng bị nước cuốn trôi khoảng 3km đến trước bãi biễn đoạn đường Yersin. Chủ tàu này cho biết, tàu hư hỏng khá nặng nên sẽ tiến hành tháo rời để giữ lại máy móc rồi mua tàu mới.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Nam Trung bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao hoạt động mạnh nên các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to. Đợt mưa này có thể kéo dài đến hết ngày 28/12. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến từ 50-100 mm, có nơi cao hơn.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tiếp tục được tăng cường mạnh nên gió Đông bắc trên đất liền Bình Định đến Bình Thuận mạnh cấp 3, ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, ngoài khơi Bình Định đến Bình Thuận bao gồm cả Quần Đảo Trường Sa và đảo Phú Quý có gió Đông bắc cấp 6, giật 7-8. Độ cao sóng từ 2,0 - 3,0m. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

nguoi dan khanh hoa gap nhieu kho khan do ngap lut
Các hồ chứa nước tại Khánh Hòa đang tiến hành xả nước với lưu lượng vừa. Ảnh: Khải An

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện một số hồ nước đã đạt đỉnh và tiến hành xả lũ. Tuy nhiên, mức xả chưa lớn. Cụ thể, các hồ Suối Luồng, Cây Bứa, Đồng Bò, EakrongRou đã đạt mức chứa 100%. Hồ Suối Dầu đang tiến hành xả lũ với dung lượng 52,65 m3/s; Tà Rục đạt dung tích 96%, xả 30,86 m3/s; Cam Ranh đạt dung tích 86%, xả 28,65 m3/s.

nguoi dan khanh hoa gap nhieu kho khan do ngap lut Hàng chục tấn rác ngập bãi biển Nha Trang sau bão số 16

Do ảnh hưởng bão số 16, Khánh Hòa xuất hiện mưa nhiều làm nước sông dâng cao kéo theo hàng chục tấn rác tấp vào ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.