Người dân nổi mẩn ngứa khi tắm ở biển Đà Nẵng: Du khách lại không ảnh hưởng?

Nhiều người dân khi xuống tắm biển Mỹ Khê, TP Đà Nẵng phản ánh có tình trạng da bị ngứa, nổi mẩn đỏ. Tuy nhiên, du khách đến du lịch ngày 3/7 lại cho biết họ không hề hấn gì. 

Chị Đặng Thúy Hằng (ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phản ánh, ngày 1/7, con gái chị 10 tuổi xuống tắm biển bãi T20 (quận Ngũ Hành Sơn) khoảng 5 phút thì chạy lên bờ nói cơ thể như bị châm chích.

Nghe vậy, chị Hằng cũng xuống biển thử thì cảm thấy cơ thể cũng bị châm chích như con gái nói.

Con chị Hằng sau đó bị ngứa, nổi mẩn đỏ khắp người, càng để lâu, mẩn đỏ càng rộng.

da nang tim nguyen nhan ngua noi man do khap nguoi khi tam bien
Hình ảnh ngứa, nổi mẩn đỏ trên cơ thể con chị Hằng. (Ảnh: NVCC)

"Đi khám thấy rất đông người bị như vậy sau khi tắm biển, chủ yếu trẻ nhỏ và phụ nữ. Mọi người chủ yếu bị nặng ở vùng kín, ngực mông bẹn...

Nhiều cháu bị cả tuần xoa kem, vết mẩn lặn một chút xong trời nóng gãi là bị lại nặng hơn. Mình nhắc mọi người cẩn thận đề phòng và nếu đã bị thì không nên chủ quan mà tội các bé", chị Hằng cảnh báo.

Một trường hợp khác, anh Đoàn Phương cũng phản ánh việc cháu gái đi tắm biển Đà Nẵng cũng bị ngứa, nổi mẩn đỏ lan khắp vùng mông, ngực và lưng. Gia đình cũng đã đưa bé đến bệnh viện để các bác sĩ điều trị cho cháu.

Trên fanpage Quản lý Đô thị Đà Nẵng, chỉ trong 3 ngày (từ tối 30/6 đến sáng 3/7) chúng tôi ghi nhận có hơn 10 lượt phản ánh, chụp ảnh việc người nhà tắm biển Mỹ Khê, bãi tắm T20 bị ngứa, nổi mẩn đỏ. Đa số nạn nhân bị là phụ nữ, trẻ em nhỏ.

Người dân đặt nghi vấn sứa chính là nguyên nhân khiến bị các triệu chứng như trên, đồng thời mong chính quyền TP Đà Nẵng quan tâm, tìm hiểu nguyên nhân chính xác.

da nang tim nguyen nhan ngua noi man do khap nguoi khi tam bien
Hàng nghìn người dân, khách du lịch tắm biển Mỹ Khê chiều 3/7. (Ảnh: Văn Luận)

Chiều 3/7, chúng tôi ghi nhận, tại bãi biển Mỹ Khê, có hàng nghìn du khách tập trung để tắm biển.

Chị Lan Anh, một khách du lịch cho biết, chị cùng gia đình mới vào Đà Nẵng sáng 3/7 và hoàn toàn không biết việc có người dân bị ngứa, nổi mẩn đỏ khi tắm xong.

"Cái này tôi chưa biết đó. Thấy ông xã tôi cùng con tắm được một lúc rồi không thấy có triệu chứng gì.

Tôi hi vọng nếu có thật thì chính quyền sớm tìm nguyên nhân, công bố cho khách du lịch yên tâm tắm biển. Mùa hè tụi nhỏ chủ yếu muốn tắm, bơi lội khi du lịch cùng gia đình mà nghe cũng thấy ớn", chị Lan Anh nói.

Trao đổi với chúng tôi khi ra khỏi bãi tắm Sao Biển, anh Huỳnh Văn Quốc, người dân quận Ngũ Hành Sơn cho biết, anh cùng gia đình 4 người tắm biển bình thường, không bị ngứa hay nổi mẩn đỏ cơ thể.

"Tôi có nghe vài người nói ngứa khi tắm chứ nguyên nhân thì không biết. Gia đình tôi không bị gì cả", anh Quốc nói.

Ghi nhận của chúng tôi, trên dọc bờ biển Mỹ Khê và dưới nước, từ khu vực bờ ra khoảng 10 m không có sứa. Nhiều người đang tắm cũng xác nhận, không thấy có sứa biển những ngày qua.

Trả lời chúng tôi, ông Trần Đại Nghĩa, Phó trưởng Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị có tiếp nhận thông tin người dân phản ánh tắm biển bị ngứa, nổi mẩn đỏ khắp người.

Để có nguyên nhân chính xác vụ việc, Ban quản lý đã có văn bản gửi đến Chi Cục thủy sản và Chi cục bảo vệ môi trường TP kiến nghị xét nghiệm nguồn nước. Sớm công bố nguyên nhân cho người dân biết.

da nang tim nguyen nhan ngua noi man do khap nguoi khi tam bien Màn 'hoà tấu' ngập tràn cảm xúc giúp đội Ý giành cúp vô địch đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Màn "hoà tấu" ngập tràn cảm xúc đã giúp đội Ý giành cúp vô địch và phần thưởng 10.000 USD trong đêm chung kết Lễ ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.