Người đẹp Mỹ 'phá sản' vì thi hoa hậu

Thí sinh trong các cuộc thi sắc đẹp Mỹ đã phải tốn rất nhiều tiền đầu tư cho bản thân, với ước mong giành được chiếc vương miện danh giá.
nguoi dep my pha san vi thi hoa hau Tù nhân chuyển giới Philippines đọ dáng trong cuộc thi sắc đẹp
nguoi dep my pha san vi thi hoa hau Cuộc thi hoa hậu cho người cao tuổi Mỹ
nguoi dep my pha san vi thi hoa hau
Ngôi vị hoa hậu đồng nghĩa với số tiền lớn phải bỏ ra. Ảnh: New York Post

Người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu New York vào chủ nhật tuần tới sẽ nhận được các suất học bổng, tài trợ trang điểm trang phục, tiền mặt và toàn bộ chi phí cho chuyến đi tranh giải hoa hậu Mỹ, tổng trị giá lên tới hàng trăm ngàn USD. Nhưng nếu muốn có cơ may chiến thắng, các thí sinh sẽ phải rất chịu chi, theo tiết lộ của Serena Bucaj, quán quân năm ngoái.

“Mọi thứ phụ thuộc vào số tiền bạn có thể bỏ ra,” Sheena Pradhan, 28 tuổi, người đã chi hơn 12.000 USD cho cuộc thi hoa hậu New York 2015 nhưng vẫn không vào nổi vòng hai, cho biết.

Pradhan đã mất cả năm trời để chuẩn bị cho cuộc thi. Cô tập luyện 6 buổi một tuần và chi hơn 1.000 USD cho thầy dạy catwalk, 3.600 USD cho thầy dạy cách nói trước đám đông và 3.200 USD cho váy áo, trang điểm và làm tóc. Dù có thu nhập khá với công việc bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng, Pradhan vẫn phải thừa nhận đó không phải là một quyết định tài chính sáng suốt.

Rena Kuai, 26 tuổi, chuyên viên thiết kế đồ họa đến từ thành phố Jersey, cũng không đoạt giải trong cuộc thi này. Chi hơn 3.000 USD, nhưng cô vẫn tiếc vì mình còn quá "tiết kiệm".

"Giá mà tôi chăm chút hơn cho trang phục của mình và tham gia nhiều lớp học kỹ năng hơn", Kuai tiếc nuối.

nguoi dep my pha san vi thi hoa hau
Trang phục đắt tiền mà các thí sinh phải chi cho đêm chung kết. Ảnh: New York Post

Trong khi đó, Katherine Estrada, 26 tuổi, vẫn đang trả nợ tín dụng sau khi trắng tay ra về từ cuộc thi. Cô đã chi hơn 4.000 USD, trong đó 1.000 USD là hỗ trợ từ gia đình và bạn bè. Cô mất 300 USD cho phí đăng ký, 1.500 USD phí tham dự, 500 USD tiền phục trang và 600 USD tiền trả cho huấn luyện viên.

Ngoài công việc chính là điều phối viên nhân sự, Estrada còn làm bồi bàn ngoài ngoài giờ, nhưng vẫn không đủ chi trả cho cuộc thi sắc đẹp, theo NY Post.

"Tôi nghĩ mình xinh đẹp, thông minh và có thể chiến thắng, nhưng mọi thứ hoàn toàn không như những gì tôi tưởng tượng. Có rất nhiều thí sinh tham dự và bạn phải có gì đó để thu hút sự chú ý của ban giám khảo. Tôi nghĩ mình ít nhất cũng phải vào top 20, nhưng kết quả thật đáng thất vọng", Estrada cho hay.

Dù vậy, những người trong nghề quả quyết rằng đó là những khoản đầu tư cần thiết nếu muốn chiến thắng.

"Một số thí sinh không chịu tham gia huấn luyện, đó là một sai lầm. Nó giống như việc một diễn viên nếu không tham gia các lớp học diễn xuất thì chẳng bao giờ thành tài", Bill Alverson, người huấn luyện viên cho cuộc thi hoa hậu Mỹ 2012, khẳng định.

Với một số thí sinh, số tiền họ bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

"Cuộc thi giúp bạn phát triển những kỹ năng không có ở trường học, như kỹ năng giao tiếp giúp tôi thể hiện tốt hơn trong các buổi phỏng vấn xin việc. Claudette Gomez, luật sư 26 tuổi tại Jersey, chia sẻ. " Đây cũng là cơ hội để bạn lưu lại những khoảnh khắc xinh đẹp trong cuộc đời mình.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.