Người dùng gặp khó khi huỷ dịch vụ trừ tiền của nhà mạng

Khách hàng "dính" dịch vụ giá trị gia tăng không dễ huỷ, dù gọi điện trực tiếp đến tổng đài hoặc nhắn tin đến đầu số dịch vụ.

Phát hiện tài khoản điện thoại bị trừ tiền bất thường, khách hàng Tú Lan (ngụ quận 7, TP.HCM) nhắn tin TK gửi đến 123 để kiểm tra những dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) đang sử dụng. Chị Lan ngạc nhiên khi được thông báo đang sử dụng hai dịch vụ GIAITRI và Website Giải Trí dù không hề đăng ký trước đó.

Cụ thể, nội dung tin nhắn gửi đến khách hàng chỉ thông báo những dịch vụ đang sử dụng mà không kèm hướng dẫn huỷ hay bất kỳ đường link nào để tìm hiểu thêm.

Không được hỗ trợ huỷ dịch vụ, chị Lan đã phải gọi đến tổng đài để nhờ hỗ trợ. Khách hàng này cho biết tổng đài viên chỉ hướng dẫn nhắn tin để huỷ dịch vụ Website Giải Trí. Còn dịch vụ GIAITRI không thể huỷ vì... tên quá chung chung, tổng đài viên không xác định được dịch vụ nào để hỗ trợ.

Cuối cùng, khách hàng trên đã truy cập vào website của nhà mạng, đăng nhập số điện thoại vào để quản lý thông tin, nhưng hệ thống thông báo "Quý khách hiện chưa đăng ký dịch vụ GTGT nào", đồng thời kèm ghi chú "nước đôi" rằng cổng thông tin của nhà mạng có thể chưa cập nhật đủ danh sách các dịch vụ.

nguoi dung gap kho khi huy dich vu tru tien cua nha mang

Thông báo "nước đôi" trên website của nhà mạng khiến khách hàng không thể xác định được tài khoản của mình có sử dụng dịch vụ GTGT hay không, dù đầu số 123 thông báo có đăng ký.

Tiếp tục truy tìm tên gói cước GIAITRI trên website của nhà mạng, chị Lan tìm thấy một danh sách các dịch vụ GTGT dài gần 100 đầu số. Ở mục Giải Trí có hơn chục dịch vụ khác nhau và không có gói cước nào trùng tên với gói cước GIAITRI mà nhà mạng thông báo đến chị Lan.

Đến lúc này, khách hàng trên không còn cách nào khác để huỷ gói dịch vụ lạ, chấp nhận "sống chung với lũ", chờ nhà mạng phản hồi về trường hợp của mình.

Tương tự chị Lan, nhiều độc giả cũng cho biết mình đang là nạn nhân của những đầu số dịch vụ lạ. "Tôi nhắn tin theo cú pháp để kiểm tra thì chỉ được biết tên những dịch vụ đang đăng ký, không có thông tin về cách huỷ hay cách để tìm hiểu thêm", anh Hà Trọng Huy, một người dùng cho biết.

Trước đó, nhiều người dùng từ cả ba mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone đều phản ánh tình trạng "bỗng dưng" bị đăng ký nhiều dịch vụ lạ liên quan đến giải trí, bóng đá, xổ số... và âm thầm trừ tiền vào tài khoản mỗi ngày.

nguoi dung gap kho khi huy dich vu tru tien cua nha mang

Các cách cơ bản để phát hiện và huỷ các dịch vụ GTGT của ba nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone.

Trước thực trạng này, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa phát đi cảnh báo đến người dùng về vấn đề vi phạm liên quan đến dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động. Theo đó, Cục QLCT khuyến cáo người dùng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin để tránh những hành vi xâm phạm quyền lợi của mình.

nguoi dung gap kho khi huy dich vu tru tien cua nha mang Cách kiểm tra số điện thoại đang bị trừ tiền oan hay không

Người dùng có thể nhắn tin theo cú pháp hoặc truy cập vào website để kiểm tra dịch vụ di động đang sử dụng, tránh ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.