Người già bị đau lưng có nguy cơ tử vong cao

Theo một nghiên cứu mới của Đại học Sydney cho thấy, người già bị đau lưng có nguy cơ tử vong gia tăng 13% do nhiều nguyên nhân.
nguoi gia bi dau lung co nguy co tu vong cao 100% người Việt dùng điện thoại sai tư thế dẫn đến thoái hóa cột sống
nguoi gia bi dau lung co nguy co tu vong cao Tư thế ngủ nào hạn chế đau lưng và ngừng thở khi ngủ?
nguoi gia bi dau lung co nguy co tu vong cao
Đau lưng là căn bệnh phổ biến nhưng rất nguy hiểm ở người già.

Tờ Prevention thông tin, sau khi nghiên cứu 4.390 cặp song sinh (trên 70 tuổi ở Đan Mạch), các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều vấn đề quan trọng giữa bệnh đau lưng và tỷ lệ tử vong ở người già.

Vấn đề liên quan đến di truyền đã được loại bỏ. Nhóm nghiên cứu cho biết, nếu một trong hai người sinh đôi chết trước thì vấn đề di truyền trở nên không chính xác.

Tiến sĩ Paulo Ferreira - Đại học Sydney, cảnh báo: "Nhiều người nghĩ rằng căn bệnh đau lưng rất dễ gặp không đe dọa tới tính mạng là sai lầm".

Theo tiến sĩ Ferreira, giữa đau lưng và tử vong có một liên hệ nhưng hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân cụ thể. “Đau cột sống là một biểu hiện cụ thể cho thấy tình trạng sức khỏe kém, làm tăng nguy cơ tử vong ở người già”, Tiến sĩ Ferreira nhận định.

nguoi gia bi dau lung co nguy co tu vong cao
Thuốc giảm đau không có hiệu quả trong việc điều trị đau lưng.

Cũng theo vị tiến sĩ, thuốc giảm đau không có hiệu quả trong việc điều trị đau lưng. Các nghiên cứu đã cho thấy paracetamol không có hiệu quả chống lại đau lưng, còn các thuốc giảm đau opioid mạnh hơn thì vừa không hiệu quả vừa nguy hiểm. Trong thực tế, người lớn uống loại thuốc giá rẻ thực sự dễ bị viêm loét dạ dày gấp 3 lần.

Do đó, ông Paulo Ferreira khuyến khích mọi người nên thường xuyên đi lại, tập thể dục để giảm nguy cơ mắc bệnh đau lưng.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.