Ngủ trùm chăn kín đầu có thể làm tổn thương não

Trùm chăn kín đầu là thói quen ngủ phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, ít ai lường trước được những nguy hiểm của nó đối với sức khỏe.
Vòng tránh thai loại mới có thể dùng trong 1 năm
Thiết bị tránh thai Essure buộc ngừng bán trên thị trường

Che phủ toàn bộ cơ thể khi ngủ (bao gồm cả đầu) đối với một số cá nhân, nó chỉ là một thói quen, và đối với những người khác, đó là một cách để tránh tiếng ồn và ánh sáng. Nhưng bất kể lý do đằng sau nó, nó không phải là một ý tưởng tốt khi bạn ngủ.

Đây là một số mối nguy hiểm của việc trùm kín đầu bạn khi bạn ngủ.

6 nguy co kho luong khi ngu trum chan kin dau
Cảnh báo nguy hiểm khi ngủ trùm kín chăn trên đầu

1. Tăng nguy cơ ngạt thở

Che kín đầu khi ngủ sẽ cho bạn cảm thấy an toàn và thậm chí thoải mái vì bạn vẫn có thể thở tốt. Hầu hết mọi người sẽ để lại một "lỗ nhỏ" để thở. Nhưng điều quan trọng, nó vẫn làm tăng nguy cơ nghẹt thở của bạn.

Những người có các vấn đề về giấc ngủ thường gặp tình trạng ngưng thở khi ngủ, hen suyễn, bệnh tim. Họ cũng có nhiều nguy cơ bị ngạt thở khi che đầu ngủ.

Nếu bạn say rượu hoặc đang ngủ say, bạn có thể không có khả năng kéo chăn khỏi mặt. Ngoài ra, nếu chăn quá dày, nó có thể không đủ không khí để bạn có thể hít thở khi ngủ.

Nguy cơ nghẹt thở có thể là nhỏ, nhưng nhiều người vẫn tử vong mỗi năm do thói quen ngủ trùm chăn kín đầu.

2. Bạn có nhiều khả năng bị nhiễm vi khuẩn

Chăn không phải là thứ được làm sạch thường xuyên. Bởi vì vậy, chúng có xu hướng tích lũy bụi và vi khuẩn.

Che phủ đầu khi bạn ngủ, chăn sẽ lọc không khí mà bạn hít thở. Và điều này có nghĩa là, bạn có nhiều khả năng hít phải vi khuẩn và bụi khi ngủ mà có thể gây hậu quả xấu cho sức khỏe. Ngoài ra, hít thở trong không khí bẩn dưới tấm chăn có thể gây dị ứng.

6 nguy co kho luong khi ngu trum chan kin dau
Từ bỏ thói quen để bảo đảm sức khỏe

Ngay cả khi chăn hoặc khăn trải giường mới, chúng vẫn không an toàn bởi vì các nhà sản xuất sử dụng hóa chất trong các giai đoạn sản xuất khác nhau và dư lượng chúng để lại có thể gây nguy hiểm nếu bạn hít chúng.

3. Nó có thể gây ra chứng ngưng thở tạm thời khi ngủ

Ngưng thở tạm thời khi ngủ là hiện tượng dễ xảy ra với những người béo phì. Bạn không nên ngủ trùm kín chăn trên đầu. Thói quen này sẽ hạn chế dòng lưu thông của không khí qua miệng và mũi, và đây là điều kích hoạt ngưng thở.

Ngoài ra, che phủ đầu có thể gây mất ngủ hoặc làm mọi thứ tồi tệ hơn với những người đang đấu tranh với vấn đề về giấc ngủ thông thường này.

4. Quá nóng làm khó ngủ

Cơ thể tạo ra rất nhiều nhiệt khi bạn ngủ và che phủ toàn bộ cơ thể của bạn. Hơi ấm này có thể tốt cho giấc ngủ nếu bạn sống trong khí hậu lạnh, nhưng trong hầu hết các trường hợp, nó sẽ trở nên quá nhiều. Vì vậy bạn sẽ cảm thấy nóng và khiến bạn khó ngủ hoặc làm cho bạn thức dậy nhiều lần, dẫn đến phần còn lại của giấc ngủ có chất lượng thấp.

Ngoài việc can thiệp vào giấc ngủ của bạn, nhiệt độ quá nóng cũng có thể gây các tác dụng phụ khác như sưng, chóng mặt, chuột rút cơ bắp. Trong một số trường hợp, nó cũng dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như kiệt sức do nhiệt.

5. Có thể làm tổn thương não

Nghiên cứu cho thấy, việc ngủ với chăn trùm kín đầu có thể gây tổn thương não. Thực tế, một số nghiên cứu chỉ ra, có đến 23% số người ngủ với tư thế này mắc chứng mất trí.

Việc hạn chế luồng không khí qua miệng và mũi xuất phát từ việc che đầu khi bạn ngủ, làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và chứng mất trí đáng kể.

Hai tình trạng này trong hầu hết các trường hợp do thiếu oxy đến não (thiếu oxy). Cũng có thể hiểu, việc trùm kín đầu khi ngủ có nghĩa là bạn sẽ được tái hít thở không khí mà bạn thở ra - thứ không khí không chứa nhiều oxy.

6 nguy co kho luong khi ngu trum chan kin dau
Hạn chế trùm chăn kín đầu khi ngủ

6. Khó ứng phó các vấn đề xung quanh

Kéo chăn quá đầu của bạn khi bạn ngủ làm giảm khả năng nghe hoặc ngửi thấy những gì xung quanh bạn. Như vậy trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể không phản ứng nhanh chóng.

Trong một số trường hợp khẩn cấp, một vài giây chậm trễ có thể tạo ra sự khác biệt giữa sự sống và cái chết. Bạn sẽ gặp nhiều nguy hiểm nếu đầu bị bịt kín hơn. Trường hợp có con, bạn có thể không nghe thấy tiếng khóc.

6 nguy co kho luong khi ngu trum chan kin dau Những lợi ích khi ăn chay đúng cách

Ngày nay, ăn chay đang trở thành xu hướng ở nhiều lứa tuổi. Thế nhưng, ăn chay như thế nào mới đúng cách, đủ dinh ...

6 nguy co kho luong khi ngu trum chan kin dau Ăn thực vật cũng giúp cơ thể có cơ bắp

Nhiều nghiên cứu cho rằng axit amin trong thịt sẽ giúp bạn có cơ bắp và cải thiện được tỉ lệ khối cơ trên cơ ...

6 nguy co kho luong khi ngu trum chan kin dau Những giải pháp giúp phụ nữ sau sinh tạm biệt làn da xấu xí

Làn da của phụ nữ thời đôi mươi thường mịn màng và tràn đầy sức sống hơn giai đoạn trưởng thành, đặc biệt là sau ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.