Người mẹ 106 tuổi của John McCain sẽ dự lễ an táng con

Roberta McCain, người có sức ảnh hưởng lớn tới thượng nghị sĩ John McCain, sẽ tham dự lễ tang và lễ an táng con trai tại Washington và Maryland.
nguoi me 106 tuoi cua john mccain se du le an tang con
Ứng viên tổng thống John McCain và mẹ Roberta trong chiến dịch tranh cử tại thành phố St Paul, bang Minnesota năm 2008. (Ảnh: AP)

Roberta McCain, 106 tuổi, sẽ dự lễ tang con trai tại Nhà thờ Quốc gia ở thủ đô Washington vào ngày 1/9 và lễ an táng một ngày sau đó tại nghĩa trang Học viện Hải quân Mỹ thuộc bang Maryland, theo AP.

Thượng nghị sĩ John McCain qua đời hôm 25/8 ở tuổi 81 do bệnh ung thư não. McCain từng nhắc đến mẹ trong một cuốn sách của ông.

"Mẹ được nuôi dưỡng để trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, quả quyết. Bà tận hưởng cuộc sống hết mình và luôn luôn cố gắng tận dụng tối đa mọi cơ hội", McCain viết.

"Bà biết cách chấp nhận, khoan dung và hài hước. Trách nhiệm và sự hy sinh mà bà lựa chọn khiến bà trở thành một người như thế. Tôi rất biết ơn vì sự mạnh mẽ của bà đã dạy cho tôi rất nhiều".

Roberta McCain kết hôn với cha của John McCain năm 21 tuổi và phải theo chồng đi khắp nơi do tính chất công việc của ông.

Khi chồng trở thành đô đốc hải quân, bà ở nhà nuôi dạy con cái nhưng chưa từng phàn nàn.

Bà Roberta là một người sôi nổi, đam mê du lịch, khám phá và có chút "nổi loạn". Trong một chuyến đi châu Âu, khi được nói rằng đã quá lớn tuổi để thuê xe, bà bỏ ngoài tai và mua một chiếc Peugeot.

Bà vui vẻ gọi điện cho con trai để thông báo về chuyến đi xuyên quốc gia một mình khi đã hơn 90 tuổi.

Bà cũng là người kề vai sát cánh với McCain khi ông tranh cử tổng thống năm 2008.

nguoi me 106 tuoi cua john mccain se du le an tang con Thượng nghị sĩ John McCain và ba lần xin thuốc lá nhà văn Nguyễn Tuân

Năm 1967, khi ông John McCain bị bắt và được điều trị tại Hà Nội, nhà văn Nguyễn Tuân đã tới phỏng vấn, trò chuyện ...

nguoi me 106 tuoi cua john mccain se du le an tang con Vợ ông McCain có thể thế chỗ chồng trong Thượng viện

Bà Cindy McCain có thể sẽ được bổ nhiệm tiếp quản vị trí Thượng nghị sĩ đại diện bang Arizona sau khi chồng qua đời ...

nguoi me 106 tuoi cua john mccain se du le an tang con Bức thư 'trải lòng' cuối cùng của ông John McCain gửi người dân Mỹ

Trong bức thư cuối cùng trước khi qua đời, Thượng nghị sĩ John McCain đã gửi những thông điệp sâu sắc tới người dân Mỹ ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.