Người mẹ trong vụ trao nhầm con ở Ba Vì: ‘Tôi sẽ đưa con về Tết ông bà, bố mẹ’

Chị Vũ Thị Hương, người mẹ trong vụ trao nhầm con ở Ba Vì (Hà Nội) cho biết, Tết nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, chị sẽ đưa cháu H. về Tết ông bà, bố mẹ Sơn – Hiền, những người đã nuôi dưỡng con chị 6 năm qua.

Vào cuối năm 2012, chị Phùng Thị Thu Hiền (SN 1989, TT Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) và chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) đến Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì để sinh con.

Tại đây, đã xảy ra sự việc hi hữu là các nhân viên y tế đã trao nhầm con của chị Hiền cho nhà chị Hương và ngược lại.

vu trao nham con o ba vi toi se dua con ve tet ong ba bo me
Chị Vũ Thị Hương chia sẻ với chúng tôi sau hơn 6 tháng hai mẹ con được đoàn tụ bên nhau trong vụ trao nhầm con ở Ba Vì (Hà Nội). (Ảnh: Công Phương).

Sau một thời gian dài, hai gia đình mới phát hiện ra sự nhầm lẫn trên và qua kết quả xét nghiệm ADN xác định cháu Phùng Thanh H. (con trai anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền đang nuôi) cùng huyết thống với chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội).

Còn cháu Đoàn Nhật M. (chị Hương đang nuôi) cùng huyết thống với anh Phùng Giang Sơn, chị Phùng Thị Thu Hiền.

Ngày 19/7/2018, gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền và gia đình chị Vũ Thị Hương đã có mặt ở BVĐK huyện Ba Vì, Hà Nội trao trả lại con ruột cho mỗi bên.

Đến nay, đã hơn 6 tháng hai cháu về sống với bố mẹ ruột của mình, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chị Vũ Thị Hương về việc hòa nhập của các con với gia đình mới.

vu trao nham con o ba vi toi se dua con ve tet ong ba bo me
Sau hơn 6 tháng về với mẹ ruột của mình, H. đã tự tin giao tiếp và biết nhường em trai. (Ảnh: Công Phương).

Chị Vũ Thị Hương cho hay, sau khi hai gia đình trao trả con, hai bên đã lo liệu giấy tờ để hai con nhập học. Đoàn Nhật M. được bố mẹ Sơn – Hiền cho học tại địa phương còn chị đã xuống Cầu Giấy (Hà Nội) làm cô giáo mầm non và đưa cháu H. xuống học tại đây.

“Thời điểm mới về với tôi, H. ít nói lắm, con chỉ nói một từ hoặc gật đầu thôi nhưng qua thời gian sống với nhau, con đã thay đổi, nói chuyện với mọi người vui vẻ.

Hiện tại, H. đã lên được 4kg, con chịu khó học cũng như biết nhường em trai (em trai H. là Khánh 4 tuổi - PV)”, chị Hương thông tin.

Chia sẻ về việc dạy dỗ cũng như hòa nhập với con thời điểm mới về, chị Hương thông tin, H. khá nghịch nên lúc đó dạy con khá khó khăn, con không tập trung nhiều. Tuy nhiên, với kinh nghiệm từng dạy học sinh như vậy nên chị đã kiên trì dạy con.

vu trao nham con o ba vi toi se dua con ve tet ong ba bo me
H. khoe được điểm 10 với chúng tôi. (Ảnh: Công Phương).

Đến nay, sau thời gian rèn luyện, H. đã học tốt, viết chữ đẹp và kì học vừa qua được 4 - 5 điểm 10.

“Trong quá trình dạy con, một kỉ niệm đáng nhớ nhất của tôi là khi tôi viết chữ. Con nhìn thấy tôi viết chữ đẹp liền hỏi mẹ, sao mẹ viết đẹp như vậy? Tôi liền đáp rằng để viết được chữ đẹp như này là mẹ phải học mới được đấy.

Từ đó, H. đã chịu khó rèn chữ hơn và đến nay thì con đã viết chữ đẹp hơn, được điểm 10”, chị Hương tâm sự.

Theo chị Hương, từ ngày hai con về với bố mẹ ruột của mình, chị và M. cũng ít khi gặp nhau nhưng thi thoảng gọi video facebook để nói chuyện.

vu trao nham con o ba vi toi se dua con ve tet ong ba bo me
Chị H. mong muốn Tết năm nay được bên hai con gói bánh và quây quần bên nồi bánh chưng. (Ảnh: Công Phương).

“Một lần gọi video facebook, M. tỏ ý trách móc tôi lâu không về gặp và chơi với con. Tôi có nói, M. là sướng nhất vì được mẹ Hiền chở con đi học 5 năm liền (mẹ Hiền công tác tại trường tiểu học) và ngày trước mẹ đưa đi học.

M. liền nói: “Sướng cái gì, sướng cái gì, có biết người ta khóc, ướt hết cả gối, cả tay, người ta nhớ mình, người ta không ngủ được không?”

Nghe con nói vậy, tôi cũng xúc động nhưng vì điều kiện nên thi thoảng tôi gọi điện nói chuyện với con và về mỗi khi có việc”, chị Hương tâm sự.

Chia sẻ về lần gặp mặt gần nhất, chị Hương thông tin, vào cuối tháng 10/2018, chị về nhà ở Phú Sơn (Ba Vì, Hà Nội) tổ chức sinh nhật cho cả hai con Đoàn Nhật M. và Phùng Thanh H. (cùng sinh ngày 1/11/2012). Chị đã mời ông bà, bố mẹ cùng M. lên nhà để tổ chức sinh nhật cho hai con.

vu trao nham con o ba vi toi se dua con ve tet ong ba bo me
Góc học tập của H. được chị Hương bố trí gọn gàng, ngăn nắp. Con đang lấy sách để khoe với chúng tôi điểm 10. (Ảnh: Công Phương).

“Hôm đó, tôi đã tự tay làm bánh sinh nhật tạo hình trái tim cho hai con, các con rất vui khi có nhiều người đến chúc mừng.

Tối cùng ngày, M. đã xin phép ông bà cho con ngủ lại với tôi và H. cũng xin phép tôi để xuống ngủ với mẹ Hiền”, chị Hương nói.

Chị Hương thông tin thêm, sắp đến Tết Kỷ Hợi 2019, chị sẽ thu xếp đưa H. về sớm để cho H. gặp bố mẹ Sơn – Hiền và chị gặp M.

“Thời gian nghỉ Tết, nếu H. xin tôi được ăn Tết tại nhà vợ chồng Sơn – Hiền thì tôi cũng cho con ăn Tết tại đó.

Tết năm nay, tôi sẽ đưa H. đi Tết ông bà nội ngoại, bố mẹ Sơn – Hiền”, chị Hương nói.

Tết Kỷ Hợi 2019, điều mong muốn nhất của chị là Tết được bên các con, cùng các con gói bánh và quây quần bên nồi bánh chưng. Tuy nhiên, không biết mong muốn đó có thực hiện được hay không.

“Năm mới, tôi chúc hai con khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi. Bản thân chúng tôi là cha, mẹ cũng sẽ làm hết trách nhiệm của mình với hai con, để lo cho hai con có cuộc sống và đạt được kết quả cao nhất trong học tập”, chị Hương chia sẻ.

vu trao nham con o ba vi toi se dua con ve tet ong ba bo me Gia đình 'không có Tết' vì tài xế container Lê Ngọc Hoàng bị tạm giam hai năm

Chị Vũ Thị Thúy, vợ lái xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết, đây là năm thứ hai gia đình chị không có Tết vì ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.