Người nghèo mắc đục thủy tinh thể vỡ òa hạnh phúc khi được mổ mắt miễn phí

Gần 150 người nghèo bị bệnh đục thủy tinh thể nặng ở tỉnh Đắk Lắk sẽ được đoàn bác sĩ Nhật Bản tài trợ mổ mắt miễn phí.
nguoi ngheo mac duc thuy tinh the vo oa hanh phuc khi duoc mo mat mien phi
Các bác sĩ tiến hành khám sàng lọc trước cho bệnh nhân. Ảnh: Trang Anh

Ngày 28/12, bác sĩ Huỳnh Văn Tạo, Phó trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ ngày 28-29/12, gần 150 người nghèo, không giới hạn độ tuổi bị bệnh đục thủy tinh thể nặng ở tỉnh Đắk Lắk sẽ được mổ mắt miễn phí.

Theo bác sĩ Tạo, toàn bộ chi phí (mỗi ca từ 7 – 10 triệu đồng) sẽ được đoàn bác sĩ Nhật Bản (APBA) – Gs.Bs Hattori Tadashi tài trợ và thực hiện cùng các bác sĩ khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Bác sĩ Tạo còn cho hay, đoàn bác sĩ Nhật gồm 5 bác sĩ, hiện tại làm việc tại bệnh viện Mắt Nhật Bản ở Hà Nội. Trước khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật thì các bệnh nhân đã được khám sàng lọc tại các bệnh viện tuyến huyện trong toàn tỉnh. Trong hai ngày mổ, những người bệnh sẽ được các tổ chức từ thiện phát cơm, nước miễn phí.

“Ngoài ra, sau khi phẫu thuật xong những người bệnh sẽ được tặng kính, phát thuốc miễn phí trong vòng 5 ngày và được tái khám sau khi mổ. Vào năm 2016 đoàn cũng có chương trình mổ mắt miễn phí tại bệnh viện”, bác sĩ Tạo cho biết.

Không dấu được sự xúc động của mình, bà Bùi Thị Thủy (70 tuổi, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, từ nhỏ mắt phải của bà đã không thấy gì, đến khi lớn lên mắt trái của bà cũng trở nên mờ dần.

Do hoàn cảnh khó khăn, gia đình lo cái ăn cái mặc còn chưa đủ nên không có tiền đưa bà đến bệnh viện để thăm khám và điều trị.

“Thông qua chính quyền xã nên tôi mới biết được chương trình mổ mắt miễn phí này. Tôi hy vọng sau khi mổ mắt xong sẽ có thể phụ giúp được con cháu một phần nào đó công việc nhà”, bà Thủy nghẹn ngào nói.

nguoi ngheo mac duc thuy tinh the vo oa hanh phuc khi duoc mo mat mien phi
Ông Luân vượt hàng trăm km lên để chữa trị mắt. Ảnh: Trang Anh

Tương tự, ông Đặng Luân (72 tuổi, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) cho hay, do con cháu lập gia đình xa và bận đi làm ăn nên một mình ông bắt xe buýt vượt gần 100km để đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để thăm khám và phẫu thuật mắt miễn phí.

Ông Luân cho hay, trước đây hai mắt của ông đều bị mờ nên mọi sinh hoạt rất khó khăn, vất vả, không những thế nhiều lần đi lại ông bị trượt ngã. Hai tháng trước ông có đến bệnh viện mổ mắt, tuy nhiên hiện nay mắt phải của ông đã bị mờ trở lại.

“Tôi cảm ơn đoàn từ thiện, bệnh viện đã có những chương trình từ thiện ý nghĩa như thế này để giúp đỡ những người nghèo như chúng tôi”, ông Luân rưng rưng nói.

nguoi ngheo mac duc thuy tinh the vo oa hanh phuc khi duoc mo mat mien phi
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật mắt cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể. Ảnh: Trang Anh
nguoi ngheo mac duc thuy tinh the vo oa hanh phuc khi duoc mo mat mien phi Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhà vườn 'héo hon' vì cúc

Mặc dù Tết Nguyên đán đã cận kề, tuy nhiên người dân các tỉnh Tây Nguyên đang lo lắng khi hoa cúc liên tiếp mắc ...

nguoi ngheo mac duc thuy tinh the vo oa hanh phuc khi duoc mo mat mien phi Đắk Lắk: Báo cáo Bộ Y tế về trường hợp học sinh mắc 'bệnh lạ'

Sở Y tế Đắk Lắk đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về các trường hợp học sinh tại huyện Krông Bông mắc "bệnh ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.