Người nhà 2 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Trí Đức tiếp tục kêu cứu

Hai tháng sau khi 2 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Trí Đức, gia đình 2 nạn nhân vẫn chưa được thông tin về nguyên nhân sự việc.
nguoi nha 2 benh nhan tu vong tai benh vien tri duc tiep tuc keu cuu
Bệnh viện Trí Đức, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Công Phương

Ngày 13/2, chị Vũ Hà Phương, vợ nạn nhân Hoàng Văn Trấn (Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết hôm nay là lễ 49 ngày của chồng. Sau đám tang của chồng, chị đã hai lần gửi văn bản tới Bệnh viện Trí Đức để yêu cầu gặp mặt song không thấy Bệnh viện hồi âm.

“Vòng xoáy cơm áo buộc mình phải đứng dậy để còn nuôi 4 đứa con. Không nhắc tới thì thôi, nhắc lại thấy đau lắm. Ngày anh mất, tôi vừa sinh đứa út được 1 tháng, cháu thứ ba gần 3 tuổi còn lại hai cháu lớn đang ăn học. Trước đây 5 mẹ con trông chờ cả vào anh, giờ anh không còn nữa, mình như thuyền không lái, cảnh nhà thêm phần nheo nhóc”, chị Vũ Hà Phương, vợ nạn nhân Hoàng Văn Trấn chia sẻ.

“Ban đầu người ta nói 4 tuần sau sẽ có kết luận của pháp y nhưng tới nay gần hai tháng trôi qua, nguyên nhân sự việc vẫn chưa được làm rõ...Thử hỏi làm sao chồng tôi có thể ngậm cười chín suối”. Chị Phương cũng cho biết gia đình đã gửi đơn lên Thanh tra Bộ Y tế tố cáo Bệnh viện Trí Đức đã vô trách nhiệm, gây chết người oan.

Còn chị Quách Thị Phương Thanh, em gái của nạn nhân Quách Thị Mai Phương (Ba Đình, Hà Nội) thì cho biết gia đình chị được biết đã có kết luận cơ quan pháp y về nguyên nhân cái chết của chị Mai Phương nhưng họ vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào từ phía cơ quan chức năng. “Vì thế chúng tôi buộc phải làm đơn kêu cứu gửi Bộ trưởng Bộ Y tế mong vụ việc sớm được sáng tỏ”, chị Phương Thanh nói.

Chị Thanh thông tin thêm, gia đình chị có hỏi nguyên nhân, hồ sơ bệnh án, nhưng cả Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Trí Đức đều không trả lời và đều nói không cầm hồ sơ bệnh án của chị Mai Phương. “Gia đình tôi thấy bệnh viện Trí Đức có nhiều biểu hiện thiếu trách nhiệm, không trung thực...”, chị Thanh cho biết.

Theo chị Thanh, khoảng 8h15 ngày 25/12, Bệnh viện Trí Đức truyền cho chị Mai Phương một chai thuốc và tiêm một mũi tiêm vào đường truyền. 5 phút sau, chị Mai Phương cho biết thấy buồn nôn nhưng y tá vuốt ngực và trả lời: “Chắc do đói, chưa ăn sáng nên buồn nôn”. Sau đó, Bệnh viện Trí Đức đưa chị Phương vào phòng mổ và 20 phút sau xảy ra sự việc đau lòng trên.

Bệnh viện Trí Đức thông báo với người nhà chị Phương là bệnh nhân sốc thuốc gây mê và đang liên hệ Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. “Khi người nhà chúng tôi bắt taxi đến bệnh viện Bạch Mai thì được bác sĩ trong Khoa Cấp cứu nói “Tim đã ngừng đập 30 phút rồi””, Phương Thanh chia sẻ.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi được khám và điều trị, hai bệnh nhân được thực hiện bằng phương pháp tiền mê cách nhau 20 phút.

Sau khi thực hiện tiền mê, cả hai bệnh nhân có biểu hiện tím tái, khó thở, lơ mơ, giãn đồng tử, tim ngừng đập. Ngay sau khi bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã cấp cứu và chuyển bệnh nhân vào khoa A9 (BV Bạch Mai) để cấp cứu tích cực.

Sau 2 tiếng cấp cứu, cả 2 bệnh nhân đều tử vong. Sở Y tế đã đình chỉ hai kíp mổ ngày 25/12 và toàn bộ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật, gây mê hồi sức của Bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

Ngày 26/12, bà Hà cho biết sau 4 tuần mới có kết quả pháp y (tìm độc chất) nên mới có kết luận nguyên nhân vụ việc.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.