Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip tố nhân viên nhà thuốc số 8 (Bệnh viện Bạch Mai) bán thuốc không đảm bảo chất lượng khiến dư luận xôn xao.
Theo đó, người phản ánh là anh Nguyễn Văn Thoại (sinh năm 1977, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Bệnh nhân cho biết, từ năm 2018 đã được bác sĩ chẩn đoán u gan máu và được kê đơn gồm hai loại thuốc là Urdoc và Provini 500 mg.
Ngày 8/4, anh Thoại thuốc mua theo đơn tại Nhà thuốc số 8 là Provini 500mg, trong đó, thuốc Provini 500mg là dạng viên nhộng. Thông thường, anh Thoại uống luôn nên không xảy ra vấn đề gì.
Tuy nhiên, mới đây, anh Thoại đem thuốc lên cơ quan uống, khi bóc Provini 500mg ra khỏi vỉ, viên thuốc bị nát, vữa nên mang đến bệnh viện (BV) trả lại. Tại đây, bệnh nhân được hoàn lại tiền thuốc Provini 500mg, còn Urdoc thì không được nhận lại. Bức xúc vì chuyện này, bệnh nhân đã đăng clip lên mạng xã hội.
Vỉ thuốc mà bệnh nhân Thoại mang đến trả lại BV
Ông Nguyễn Ngọc Hiền, PGĐ BV Bạch Mai cho biết, đã ghi nhận phản ánh của bệnh nhân Nguyễn Văn Thoại. BV đã yêu cầu những người có liên quan giải trình sự việc.
GS.TS Trần Nhân Thắng, Trưởng Khoa Dược (BV Bạch Mai) cho biết, vỉ thuốc Provini 500mg mà bệnh nhân mang đến đã uống hết 6 viên, còn lại 4 viên, trong đó 1 viên thuốc bị gãy đôi rơi bột thuốc ra ngoài.
BV đã kiểm tra tất cả lô thuốc này ở các nhà thuốc nằm trong hệ thống BV. Tuy nhiên, không có viên thuốc nào trong tình trạng tương tự. BV khẳng định không bán thuốc kém chất lượng tới bệnh nhân.
Về nguyên nhân viên thuốc của bệnh nhân Thoại bị vỡ, ông Hiền cho rằng, có thể do tác động cơ học trong quá vận chuyển, bảo quản.
“Để đảm bảo sự thận trọng, BV đã tạm dừng lưu hành loại thuốc Provini 500 mg ở tất cả nhà thuốc của BV. Đồng thời, BV yêu cầu đơn vị cung ứng thuốc giải trình về vụ việc và kiểm nghiệm lại chất lượng của lô thuốc này", ông Hiền nói.