Rắn hổ mang bành cắn, cháu bé hoại tử tay vì đắp thuốc lá

Được gia đình dùng thuốc lá và hạt đậu lào đắp vào vết rắn độc cắn, bàn tay trái của cháu bé bị hoại tử và lan rộng ra cả cánh tay.
Đuổi theo bắt ếch, bé trai 7 tuổi ở Ninh Thuận bị rắn độc cắn nguy kịch
Tin tức y tế ngày 1/8: Nhiều bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở TP HCM

Thông tin này đã được bác sĩ Nguyễn Thành Nam, Phụ trách Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai xác nhận.

Theo đó, khoảng 13h ngày 10/8, Khoa Nhi tiếp nhận cháu T.K.V (10 tuổi), ở Bắc Cạn bị rắn độc cắn trong tình trạng hoại tử rộng mu bàn tay trái (vị trí bị rắn cắn); hoại tử ngón tay IV, V trái; hoại tử thâm đen diện rộng cánh tay trái, lan ra vùng cổ và hố thượng đòn, cơ ngực lớn trái.

Người nhà cho biết, khi đang đi chăn bò cùng bố trên đồi, cháu T.K.V bị rắn hổ mang bành cắn vào mu bàn tay trái. Dù vậy, gia đình không cho bệnh nhi đến bệnh viện ngay mà dùng thuốc lá và hạt đậu lào đắp vào vết cắn.

ran ho mang banh can chau be hoai tu tay vi dap thuoc la
Bác sĩ Nguyễn Thành Nam thăm khám cho bệnh nhân bị rắn cắn. (Ảnh: BV Bạch Mai)

Chỉ khi thấy trẻ xuất hiện đau nhức, sưng nề, hoại tử lan rộng sau đó vài giờ, gia đình mới đưa trẻ đến BVĐK Bắc Cạn. Bé sau đó được chuyển đến Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai.

Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ khoa Nhi đã nhanh chóng hội chẩn với các bác sĩ của Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai.

Bệnh nhi được làm các xét nghiệm cơ bản, rối loạn đông máu và được chỉ định sử dụng huyết thanh kháng nọc rắn hổ đất. Nhưng do bệnh nhân đến viện muộn, vết hoại tử đã sưng nề, phát triển lan rộng nên tuy có dấu hiệu phục hồi song liệu trình điều trị cho bệnh nhi vẫn còn nan giải.

Theo các bác sĩ, sau khi đã điều trị đủ huyết thanh kháng độc và kháng sinh sẽ phải hội chẩn ngoại khoa và chuyển viện bỏng quốc gia để xử trí vết thương và hoại tử tại chỗ.

ran ho mang banh can chau be hoai tu tay vi dap thuoc la Chàng trai "nhọ" nhất quả đất bị 3 loài nguy hiểm cắn

Dylan McWilliams bị cả 3 loài động vật nguy hiểm chết người tấn công trong vòng 3 năm. Xác suất để điều này xảy ra ...

ran ho mang banh can chau be hoai tu tay vi dap thuoc la Xót xa cảnh người cha đơn thân nghèo nhìn con đau đớn bởi vết rắn độc cắn khi đang hái điều phụ gia đình

Trong lúc đi hái điều phụ giúp gia đình, em Vương chẳng may bị rắn độc cắn phải nhập viện cấp cứu. Sau đó, do ...

ran ho mang banh can chau be hoai tu tay vi dap thuoc la Vụ tử vong do bác sĩ không tin rắn cắn: Trình độ, năng lực của bác sĩ trực yếu kém

Liên quan đến vụ bệnh nhân thiệt mạng vì bác sĩ không tin bị rắn cắn xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.