Xót xa cảnh người cha đơn thân nghèo nhìn con đau đớn bởi vết rắn độc cắn khi đang hái điều phụ gia đình

Trong lúc đi hái điều phụ giúp gia đình, em Vương chẳng may bị rắn độc cắn phải nhập viện cấp cứu. Sau đó, do vết thương nặng nên phải chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị, tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình vô cùng chật vật với tiền viện phí.
 
xot xa hoan canh cua cau be lop 8 bi ran doc can
Em Vương đang được điều trị tai bệnh viện.

Theo anh Lục Văn Trức (SN 1978, thôn 1, xã Cư kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk), bố của em Lục Quốc Vương (học sinh lớp 8a, trường THCS Bế Văn Đàn, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) cho biết, vào ngày 14/4, trong lúc em Vương đi hái điều cho gia đình chẳng may bị rắn độc cắn vào tay.

Sau đó, em Vương liền gọi cho người bác ở gần đó chở đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Tuy nhiên, do vết thương nặng, không thể hút được hết độc tố ra ngoài nên em Vương nằm tại bệnh viện vài ngày rồi được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để tiếp tục chữa trị.

“Mấy hôm đầu thì nguyên một cánh tay và vùng ngực của con tôi bị sưng lên, chảy mủ. Nhìn thấy con đau đớn kêu gào người làm cha như tôi cảm thấy vô cùng xót xa, nhưng không giúp gì được cho con.

May mắn được các bác sĩ kịp thời chữa trị nên bệnh tình của con đã thuyên giảm, tay hiện nay đã bớt sưng và chảy mủ”, anh Trức nghẹn ngào nói.

Theo anh Trức, mặc dù Vương có bảo hiểm y tế, tuy nhiên gia đình anh mới phải đóng 4 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí để chữa trị cho con. Hiện gia đình rất lo lắng sức khỏe cho Vương, cùng với đó là chi phí chữa trị bởi anh không đi làm, nguồn thu nhập coi như không còn…

xot xa hoan canh cua cau be lop 8 bi ran doc can
Tay em Vương bị rắn căn nên sưng tấy, chảy mủ.

Nhắc về hoàn cảnh gia đình mình, anh Trức không kìm được nước mắt, anh cho hay anh và vợ mình đã ly dị cách đây hơn 5 năm. Kể từ ngày đó, vợ anh cùng người con lớn xuống Bình Dương sinh sống và làm việc. Còn anh và Vương ở nhà rau cháo nuôi nhau.

Mặc dù gia đình có khoảng 1ha đất rẫy, tuy nhiên do đất khô cằn chỉ trồng được vài cây điều mới cho thu bói nên hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn. Muốn cho con được đến trường cùng bạn bè trang lứa nên ai thuê gì anh đều làm nấy. Do đó, anh không có nhiều thời gian quan tâm đến con.

“Do bận rộn với công việc nên tôi cũng không có nhiều thời gian quan tâm đến con. Ngoài thời gian con học trên trường Vương cũng phụ tôi làm việc nhà và chăm sóc vườn điều. Không ngờ con lại bị rắn độc cắn phải nhập viện điều trị như thế này.

Giờ tôi mong sao có đủ tiền để chữa trị cho con mau khỏi bệnh và có thể trở về học tập cùng bạn bè”, anh Trức rơi nước mắt bày tỏ nỗi niềm.

Ông Đàm Văn Hà, chủ tịch UBND xã Cư Kbang cho biết, hiện nay trên địa bàn xã có khoảng 250 hộ dân với hơn 11.000 khẩu. Đa phần người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm khoảng 97%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo là 65%. Do đất đai khô cằn, khí hậu khắc nghiệt nên người dân chỉ trồng được 1 vụ vào mùa mưa do đó đời sống người dân vô cùng khó khăn.

Ông Hà cho hay, gia đình anh Trức cũng thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Vợ chồng anh Trức cũng đã ly dị nhau được 4-5 năm nay, anh Trức hiện đang nuôi con một mình tại địa phương nên kinh tế rất khó khăn. Không những thế, vừa qua cháu Vương bị rắn cắn phải nhập viện cấp cứu nên anh Trức không thể tiếp tục đi làm mà phải túc trực chăm sóc con nên cuộc sống đã khó khăn lại càng khó khăn.

xot xa hoan canh cua cau be lop 8 bi ran doc can Học sinh tử vong sau khi tham gia chung kết đối kháng võ cổ truyền

Sau khi tham dự xong trận chung kết đối kháng môn võ cổ truyền, em H. bị tụ máu trong não phải mổ và tử ...

xot xa hoan canh cua cau be lop 8 bi ran doc can Vụ 'dôi dư' hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk: Công an tỉnh sẽ giám sát kỳ thi tuyển

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ cử lực lượng giám sát kỳ thi giáo viên tại huyện Krông Pắk vào ngày 22/4 để ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.