Người phụ nữ lừa bán em dâu sang Trung Quốc

Khi nhận được sự nhờ vả của người đàn ông là bạn của chồng hờ nhờ tìm vợ Việt Nam với số tiền khá lớn Loan nhận lời. Sau đó, Loan lừa chính em dâu của mình bán cho người đàn ông này.

Ngày 24/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Quang Thị Loan (SN 1976, trú bản Tà Pàn, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) về tội “Mua bán người”.

Theo bản cáo trạng, đầu năm 2015, do sống với chồng không có con nên Loan sang Trung Quốc làm ăn. Tại đây, Loan đã quen và sống chung với một người đàn ông khác như vợ chồng.

Đến tháng 7/2015, khi về thăm gia đình, Loan đã lừa vợ của em trai chồng là Lô Thị H. (SN 1992, trú cùng bản) sang Trung Quốc làm ăn với lương khoảng 9 – 10 triệu đồng/tháng.

Do đang nuôi 2 con nhỏ, công việc lại không ổn định chỉ làm rẫy nên cuộc sống của gia đình rất khó khăn. Khi nghe Loan đưa ra đề nghị, chị H. đã đồng ý. Sau đó, Loan bắt xe đưa chị H. sang Trung Quốc.

Tại đây, Loan và người chồng hờ đã bàn bạc bán chị H. để làm vợ, sinh con cho một người đàn ông Trung Quốc khác với giá 5,8 vạn nhân dân tệ.

Theo thỏa thuận, Loan sẽ được nhận trước 3 vạn nhân dân tệ. Số tiền còn lại sẽ thanh toán sau khi chị H. sinh con xong.

chi dem ban em lam vo sinh con cho nguoi dan ong trung quoc
Bị cáo Quang Thị Loan tại phiên tào xét xử

Trong quá trình sinh sống với gia đình người Trung Quốc, chị H. mang thai, xin được về thăm nhà nhưng nhà chồng không cho.

Lúc này, chị H. tìm Loan, xin được về nước thăm gia đình. Sau khi suy nghĩ, Loan đưa cho H. 1.600 nhân dân tệ cùng 1 đôi hoa tai vàng gọi là phí trên đường, rồi bắt xe khách cho H. về Việt Nam.

Trở về bình yên, chị Lô Thị H. đã làm đơn tố cáo Quang Thị Loan đến cơ quan công an. Cuối năm 2016, chị H. sinh hạ một bé trai.

Riêng đối tượng Loan, trong một lần trở về Việt Nam xem xét tình hình đã bị Công an huyện Quế Phong bắt khẩn cấp.

Tại phiên tòa, Quang Thị Loan thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Quang Thị Loan 5 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 9 triệu đồng.

chi dem ban em lam vo sinh con cho nguoi dan ong trung quoc Một tháng lừa bán 7 thiếu nữ sang Trung Quốc bán dâm

Để có tiền tiêu xài, Sang đã lừa bán 7 cô gái sang Trung Quốc với giá hơn chục triệu đồng.

chi dem ban em lam vo sinh con cho nguoi dan ong trung quoc Bị bắt khi đang đưa em họ bán sang Trung Quốc

Sống tại Trung Quốc lâu năm, Kim nhận lời về nước tìm người đưa sang bán lấy tiền tiêu xài, khi về nước Kim lừa ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.