Người phụ nữ sinh 10 con để 'né' thi hành án

Kiều từng bị tòa tuyên phạt hơn 1 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, nhưng chưa phải thi hành án vì đang nuôi con nhỏ. Để tránh phải thi hành án, Kiều sinh liên tục gần 10 đứa con. Trong thời gian được tạm hoãn thi hành án, Kiều tiếp tục gây ra hai vụ trộm lư đồng khác.
nguoi phu nu sinh 10 con de ne thi hanh an Hủy án sơ thẩm vụ bị hại tố công an tráo kim cương
nguoi phu nu sinh 10 con de ne thi hanh an Bảo vệ Parkson Hùng Vương trộm vàng trị giá hơn 700 triệu đồng
nguoi phu nu sinh 10 con de ne thi hanh an
Trong thời gian được tại ngoại, Kiều sinh liên tục 10 người con để né thi hành án. Ảnh: Sơn Hà

Sinh 10 con nhỏ để né đi tù

TAND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) vừa đưa bị cáo Nguyễn Thị Kiều (44 tuổi, ngụ khóm 4, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản. Thời điểm hầu tòa, Kiều được cho tại ngoại do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Sinh ra tại một vùng quê nghèo, Kiều không được học hành đàng hoàng như bạn bè của mình. Thay vì chấp nhận cuộc sống khó khăn, rồi chăm chỉ làm việc, phụ giúp gia đình để cuộc sống được cải thiện hơn, Kiều lại chỉ thích theo đám bạn chơi bời. Không chỉ thích chơi, Kiều còn có tật ăn cắp vặt. Vì cái tật ấy, mà đã không ít lần Kiều bị công an địa phương mời lên làm việc, bị bắt và bị xử phạt hành chính và cả án tù.

Năm Kiều mới 17 tuổi, Kiều đã gây ra một vụ trộm cắp tài sản và bị công an huyện Long Hồ bắt về hành vi này. Từ đó đến nay, Kiều đã 5 lần nữa gây ra các vụ trộm cắp và cướp giật tài sản khác. Lý lịch tư pháp thể hiện, ngày 18/5/1990, Kiều bị Công an huyện Long Hồ bắt về hành vi trộm cắp tài sản.

Hơn 5 năm sau ngày bị bắt lần đầu, Kiều tiếp tục bị bắt và bị xử phạt hành chính. Theo đó, ngày 9/6 và ngày 10/8/1995, Kiều bị Công an thị xã Vĩnh Long bắt và xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản.

Đến ngày 9/4/2001, Kiều tiếp tục bị Công an thị xã Vĩnh Long bắt về hành vi trộm cắp tài sản. Ngày 8/7/2012 Kiều bị Công an huyện Long Hồ bắt về 2 hành vi cướp giật tài sản của công dân và trộm cắp tài sản của công dân, bị xử phạt 15 tháng tù, nhưng vẫn chưa thi hành án.

Lý do Kiều chưa phải thi hành án là vì Kiều đang nuôi con nhỏ. Bị bắt, bị xử phạt hành chính và bị tuyên án tù, nhưng Kiều vẫn chứng nào tật đó. Để né thi hành án, Kiều liên tục mang thai và sinh con nhỏ.

Tính đến nay Kiều đã có 10 đứa con, đứa nhỏ nhất mới sinh tháng 12/2015. Trong thời gian được hoãn thi hành án, Kiều lại tiếp tục hành nghề trộm cắp và lại bị bắt.

Cáo trạng lần này của Viện KSND huyện Long Hồ truy tố Kiều đã gây ra hai vụ trộm lư đồng của hai hộ dân sống cùng huyện với Kiều. Vụ thứ nhất là vào đầu năm 2016, Kiều lẻn vào nhà của ông Tốt ở xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ lấy trộm một bộ lư đồng nhưng chưa kịp mang ra ngoài thì ông Tốt về nên kiều bỏ chạy. Đến tháng 5/2016, kiều tiếp tục cạy cửa vào nhà bà Hồng ở xã Long Phước, huyện Long Hồ trộm tài sản và bị người dân phát hiện, bắt giữ giao công an.

Dù đã gây ra hai vụ trộm, nhưng khi bị bắt Kiều không thừa nhận tội của mình. Sau quá trình điều tra, nhận thấy các chứng cứ đã thể hiện Kiều chính là thủ phạm nên đã truy tố Kiều ra trước pháp luật.

“Tôi không lấy trộm thì tôi không nhận”

Bị cáo Kiều đã nói như thế khi vị đại diện VKS quy kết Kiều đã gây ra hai vụ trộm nói trên. Khi được tòa yêu cầu trình bày lại quá trình phạm tội, Kiều không trình bày mà chỉ nói rằng, mình không phạm tội trộm cắp.

Bào chữa cho mình, Kiều cho rằng số tài sản mà Kiều bị quy kết là ăn trộm thực chất do Kiều nhặt được chứ không phải trộm. “Bị cáo nhặt được những tài sản ấy chứ bị cáo không vào nhà người dân lấy. Giờ tòa nói bị cáo lấy là đang làm oan cho bị cáo”, Kiều biện minh.

Vị chủ tọa hỏi Kiều: “Bị cáo nói nhặt được bao đựng tài sản của nhà bà Hồng, vậy nhặt được ở đâu”?. Kiều đáp: “Đi nhặt ve chai rồi nhặt được ở vườn mít”. Vị chủ tọa truy: “Bị cáo nói nhặt được, vậy mà khi bị người dân phát hiện thì lại hốt hoảng; Bộ lư đồng, chân đèn còn mới, chẳng ai lại vứt đi cho bị cáo “nhặt” cả, có phải bị cáo lấy trộm nhưng bị phát hiện không?. Trong vụ án trộm tài sản của nhà ông Tốt, bị cáo cũng không thừa nhận, vậy sao bị cáo và ông Tốt không quen biết, nhưng lại có dấu vân tay của bị cáo trên cửa sau bị cạy của nhà ông Tốt”?. Bị chủ tọa truy, Kiều im lặng không trả lời.

Luật sư bào chữa cho Kiều cũng cho rằng, cơ quan tố tụng không thể chứng minh được Kiều ăn trộm. Quá trình điều tra Kiều không thừa nhận tội, cũng không ai bắt được quả tang Kiều đã lấy trộm bộ lư đồng của ông Tốt.

Người dân bắt được quả tang Kiều xách bao tải có đựng tài sản của nhà bà Hồng nhưng không biết được có phải Kiều lấy trộm hay không. Từ đó, luật sư yêu cầu Tòa tuyên Kiều không có tội trong 2 vụ trộm trên.

HĐXX cho rằng, dù Kiều không thừa nhận tội, nhưng căn cứ vào các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai nhân chứng và xét hỏi tại tòa, đặc biệt là dấu vân tay của Kiều tại cửa sau nhà ông Tốt… đã đủ kết luận Kiều phạm tội.

Tại tòa, Kiều đã không thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Kiều 2 năm 3 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Bị tuyên phạt tù nhưng Kiều vẫn chưa bị bắt và phải thi hành án, vì vẫn đang nuôi con nhỏ.

nguoi phu nu sinh 10 con de ne thi hanh an Lời khai của người mẹ nghi sát hại con 33 ngày tuổi

Tại CQĐT, bước đầu người mẹ trẻ đã khai nhận do bị đau đầu nên mang con trai 33 ngày tuổi thả vào xô nước ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.