Người tiêu dùng Việt quan tâm về nguồn gốc xuất xứ của mĩ phẩm hơn giá

Theo báo cáo của YouNetMedia về thị trường bán lẻ mĩ phẩm trực tuyến quí III, các vấn đề xoay quanh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm chiếm 26% số lượt thảo luận trên mạng xã hội, còn giá cả chỉ xếp thứ hai.

Cụ thể, theo báo cáo của YouNetMedia về thị trường bán lẻ mĩ phẩm trực tuyến quí III/2020, mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng chính là nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, thay vì giá cả. 

Trong các bài viết trên mạng xã hội, các vấn đề xoay xung quanh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm chiếm 26% số lượt thảo luận. Vấn đề giá cả chỉ xếp thứ hai với 18,5%. 

Người tiêu dùng mĩ phẩm quan tâm về nguồn gốc xuất xứ hơn giá cả - Ảnh 1.

Các vấn đề quan tâm hàng đầu của người mua mĩ phẩm trực tuyến. (Ảnh: YouNetMedia).

"Những bài post với lượng thảo luận lớn đều xoay quanh nhóm những nhà bán lẻ bán hàng chính hãng uy tín nhất, chủ đề nhận diện hàng chính hãng và tips mua hàng. Những bài như thế được lưu lại và chia sẻ rất nhiều trong các cộng đồng", YouNetMedia cho biết.

Việc mua sắm trực tuyến khiến người dùng không thể tiếp xúc với sản phẩm trước khi mua hàng. Vì thế, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các hãng có uy tín trên các bài viết review nguồn gốc sản phẩm.

Về chính sách giá, YouNetMedia cho rằng các chương trình khuyến mại có thể là con dao hai lưỡi. Việc giảm giá có thể thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Tuy nhiên, ngược lại, điều đó khiến khách hàng có thể hoài nghi về chất lượng sản phẩm.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.