Nguyên nữ cán bộ ngân hàng bị bắt sau 20 năm trốn truy nã

Sau 20 năm trốn truy nã, nguyên cán bộ ngân hàng đã bị bắt khi đang ẩn náu dưới danh nghĩa là quản lý nhân sự tại một nhà hàng.

Ngày 22/11, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan này vừa bắt được Đỗ Minh Thùy, SN 1959, trú tại khu Hòa Lạc, thị trấn Móng Cái, huyện Hải Ninh, nay là phường Hòa Lạc, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

20 năm trước, người phụ nữ này bị Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định truy nã về hành vi Cố ý làm trái nguyên tắc gây thiệt hại tài sản Xã hội Chủ nghĩa.

Theo tài liệu của cơ quan công an, khoảng năm 1995, tại Kho bạc nhà nước huyện Hải Ninh (nay là TP Móng Cái) xảy ra vụ án kinh tế nghiêm trọng.

nguyen can bo ngan hang bi bat sau 20 tron truy na
Đỗ Minh Thùy thời điểm bỏ trốn và khi bị bắt. Ảnh: Công an Quảng Ninh

Đỗ Minh Thùy khi đó đang là quyền Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Hải Ninh. Lợi dụng việc cho các chủ đầu tư xây dựng vay, ứng tiền trong xây dựng cơ sở hạ tầng của địa phương, Thùy đã cùng kế toán trưởng và một số chủ đầu tư móc ngoặc với nhau để rút tiền chi tiêu cá nhân, làm thất thoát số tiền 2 tỷ đồng của Nhà nước.

Khi hành vi bị bại lộ, Đỗ Minh Thùy đã bỏ trốn. Ngày 27/1/1996, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định truy nã đối với Thùy.

Theo cơ quan công an, Đỗ Minh Thùy là người có điều kiện về kinh tế, biết tiếng Trung Quốc. Thùy lại có quan hệ với nhiều đối tượng trong và ngoài nước, nhất là ở Trung Quốc nên việc xác định nơi ẩn náu, truy bắt nguyên cán bộ ngân hàng này là rất khó khăn.

Trong quá trình truy bắt Thùy, có một số lần lực lượng công an nhận được tin báo về việc người phụ nữ này lén lút về Việt Nam thăm người thân. Các trinh sát đã nhiều lần mật phục tại những nơi Thùy có quan hệ mật thiết. Tuy nhiên, với sự khôn ngoan của mình, Thùy đã thoát khỏi vòng vây của lực lượng truy bắt.

Tới tháng 10 vừa qua, lực lượng công an nắm được thông tin con trai của Thùy vừa khai trương một nhà hàng tại xã Hải Xuân, TP Móng Cái. Khi thu thập thông tin về nhà hàng này, các trinh sát Phòng PC52 Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện người quản lý công việc và nhân sự nhà hàng này chính là Đỗ Minh Thùy. Ngày 17/11, các trinh sát ập vào nhà hàng bắt giữ Thùy trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý Đỗ Minh Thùy theo đúng quy định pháp luật.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.