Nhà cao lênh khênh như ở Đào Tấn sẽ bị thu hồi?

Giám đốc Sở Xây dựng: “Liên quan đến nhà siêu mỏng, siêu méo, nhà cao lênh khênh như ở Đào Tấn, rất nguy hiểm sẽ đề xuất thu hồi”.

Sáng nay (6/12), tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội, trả lời câu hỏi liên quan đến nguyên nhân và tiến độ xử lý các công trình siêu mỏng siêu méo, đảm bảo văn minh trật tự đô thị hướng tới giải quyết dứt điểm, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho rằng, khi mở đường qua các khu dân cư thì đương nhiên cắt vào nhà dân, hình thành những thửa đất có hình thù không đủ điều kiện xây dựng.

nha cao lenh khenh nhu o dao tan se bi thu hoi

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội

“Chúng tôi chia ra 3 nhóm: với nhóm 132 công trình siêu mỏng siêu méo tồn tại gần năm như trên các trục đường Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh, Đào Tấn - Văn Cao, Thanh Nhàn…, nếu cứ để tồn tại sẽ có thể trở thành “siêu mỏng siêu méo treo”, cả năm 2017 rất cố gắng cũng chỉ giải quyết được 16 trường hợp, do không thể hợp thửa hợp khối được nữa.

Với 54 trường hợp rất phản cảm, cao lênh khênh như ở Đào Tấn, rất nguy hiểm, sẽ đề xuất kiên quyết thu hồi. Với 18 trường hợp khác, UBND các quận này cũng phải mạnh dạn đề xuất cùng các sở để tham mưu trình UBND TP để chỉnh trang, và chủ nhà cũng chấp nhận được. Với 5-6 trường hợp chỉ có diện tích 5-10m2 và so với ngưỡng còn thiếu 5-10m2 thì kiên quyết thu hồi. Đó là giải pháp với 132 trường hợp, sẽ giải quyết dứt điểm”- ông Dục cho biết.

Điều hành phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng cho biết lộ trình, phương án xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo cụ thể chứ không cần viện dẫn số liệu và thông tin về việc phân loại các vi phạm này?

Trả lời cụ thể về lộ trình xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho biết, trong quý 1/2018, Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan sẽ tham mưu trình Thành phố phương án xử lý từng trường hợp siêu mỏng, siêu méo một. Riêng 8 trường hợp vi phạm hai bên tuyến đường Phạm Văn Đồng, Sở và các cơ quan liên quan có phương án xử lý ngay trong tháng 12/2017 này.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.