Nhà công nhân bỏ hoang: Nộp hồ sơ gần 3 năm chưa được duyệt

Một công nhân KCN Bắc Thăng Long cho biết, anh có nộp hồ sơ xin vào khu nhà ở dành cho công nhân nhưng gần 3 năm chưa được duyệt.
nha cong nhan bo hoang nop ho so gan 3 nam chua duoc duyet
Nhà xây phục vụ công nhân KCN Bắc Thăng Long nhưng bị bỏ hoang nhiều năm. Ảnh: Di Linh

Liên quan đến việc 3 tòa nhà 15 tầng thuộc dự án đầu tư xây dựng nhà ở thí điểm phục vụ công nhân ở KCN Bắc Thăng Long (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) đã hoàn thiện nhưng lại bị bỏ hoang nhiều năm nay, trao đổi với chúng tôi, anh Trần Duy Quế (SN 1983), công nhân KCN cho biết:

"Anh em công nhân muốn lên thuê phòng ở tòa nhà 15 tầng nhưng nộp hồ sơ gần 3 năm nay vẫn chưa được duyệt.

Trong khi đó, những tòa nhà 15 tầng này đã xây xong gần 4 năm nay. Chúng tôi không hiểu vì lý do gì mà không duyệt cho công nhân vào ở", anh Quế cho biết.

Theo anh Quế, hiện anh đã có vợ con và đang phải thuê trọ ở xã thôn Bầu (Hải Bối, Đông Anh) với giá 1,4 triệu đồng/tháng; tính cả điện nước tốn khoảng 2 triệu đồng/tháng.

Lý do anh mong muốn được thuê nhà tại dự án nên trên vì các căn hộ cho hộ gia đình thuê ở đây có giá từ 1,4-1,6 triệu đồng/tháng và điện nước tính theo giá nhà nước, phù hợp với đồng lương công nhân cũng như rộng rãi hơn nhà trọ bên ngoài.

"Tôi đã nộp hồ sơ xin vào ở tại dự án nhà ở dành cho công nhân hơn 2 năm nay. Tuy nhiên, công ty có nói rằng hồ sơ đã chuyển lên TP và đang chờ duyệt", anh C.V.T (Nam Định, công nhân KCN Bắc Thăng Long) nói.

nha cong nhan bo hoang nop ho so gan 3 nam chua duoc duyet
Trên địa bàn xã Kim Chung hiện có khoảng 20.000 công nhân tạm trú, nhu cầu về nhà ở rất lớn. Ảnh minh họa: Di Linh

Trả lời về việc này, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) cho biết chính quyền xã chỉ quản lý về vấn đề tạm trú, tạm vắng, an ninh trật tự, còn khu nhà ở công nhân nêu trên do Ban quản lý nhà.

"Chúng tôi không phụ trách việc này. Việc công nhân được thuê nhà hay không phải liên hệ Ban quản lý nhà. Hiện trên địa bàn xã đang có khoảng 20.000 công nhân tạm trú", ông Thắng cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Anh Dũng, Phó Phụ trách Phòng Quản lý nhà Xí nghiệp Quản lý và phát triển nhà ở xã hội (Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà ở xã hội) - đơn vị quản lý khu nhà ở này cho biết đơn vị này tiếp nhận việc quản lý vào cuối năm 2014.

"Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, các khu nhà này mới được TP phê duyệt đầu tư nội thất. Hiện chúng tôi cũng đang tiếp nhận hộ sơ xin thuê nhà của các hộ gia đình công nhân và đang trình Sở, TP phê duyệt", ông Dũng cho biết.

nha cong nhan bo hoang nop ho so gan 3 nam chua duoc duyet Cận cảnh 3 tòa nhà 15 tầng xây phục vụ công nhân nhưng... bỏ hoang

Tại KCN Bắc Thăng Long (Hà Nội), có 3 tòa nhà 15 tầng thuộc dự án đầu tư xây dựng nhà ở thí điểm phục ...

chọn