Nhà giàu lùng sục tìm mua gạo đắt nhất thế giới, hơn 2,5 triệu đồng/kg

Gạo đắt nhất thế giới Kinmemai được quảng cáo là ngon, bổ dưỡng, ngọt hơn các loại gạo khác sắp được bán ra ở Singapore.

Gạo Kinmemai Premium từng được sách kỷ lục Guiness công nhận là loại gạo đắt nhất thế giới.

Theo Channel News Asia, mức giá bán loại gạo nói trên là 109 USD/kg (gần 2,5 triệu đồng/kg). Khách hàng có thể đặt mua trên website của công ty với giá 155 USD (hơn 3,5 triệu đồng) cho hộp 6 túi, mỗi túi 140g từ ngày 1/11.

Singapore là nơi đầu tiên trên thế giới ngoài Nhật Bản có bán gạo này. Công ty nhập khẩu loại gạo này vào Singapore giới thiệu đây là loại gạo bổ dưỡng hơn, ngọt hơn, ngon hơn các loại gạo khác.

Đặc biệt, gạo được ủ kỹ trong 6 tháng trước khi được bán ra càng tăng độ ngon. Gạo Kimemai Premium được tạo nên từ giống gạo nổi tiếng, từng nhận nhiều giải thưởng ở các tỉnh Unma, Gifu, Kumamoto, Nagano, Niigat của Nhật Bản.

nha gia u lu ng su c ti m mua ga o da t nha t the gio i hon 25 trie u do ngkg
Loại gạo Kinmemai đắt tiền được đựng trong các túi nhỏ

Công ty này sẽ bán 2 sản phẩm là Kinmemai Better White và Kinmemai Better Brown tại thị trường Singapore. Trong đó, Kinmemai Better White có mức giá là 9,4 USD/1kg và Kinmemai Better Brown có mức giá là 9,8 USD/kg

Ông Zaim Zahari, phát ngôn viên của Kinmemai cho hay, công ty hi vọng Singapore là điểm khởi đầu cho thị trường châu Á Thái Bình Dương. Dự kiến, loại gạo này sẽ được bán ở Hong Kong vào tháng tới.

Cách đây không lâu, nhà giàu Việt cũng tìm mua loại gạo có tên huyết nhung huơu có giá vào hàng đắt nhất thế giới. Đây là loại gạo xuất xứ từ New Zealand. Giá bán ở mức 800.000 đồng/kg. Nhiều người giàu có tìm mua nhưng ăn dè sẻn. Mỗi tuần chỉ ăn không quá 2 lần, mỗi lần chỉ vài thìa nhỏ. Mỗi túi gạo huyết hương 0,5kg phải ăn tới 3 tháng.

Loại gạo này được làm ra khá đặc biệt, nông dân lấy lúa được thu hoạch rồi xát ra thành hạt gạo sau đó lấy huyết nhung hươu tẩm vào hạt gạo cho thẩm thấu. Sau khi ướp và sấy khô, gạo có màu nâu đỏ nhạt hơn gạo lứt.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.