Nhà Trắng phát hành đồng xu kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Cửa hàng quà tặng của Nhà Trắng vừa giới thiệu một đồng tiền mới cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, dự kiến sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tuần

Mỗi đồng xu được bán với giá 100 USD, nổi bật với dòng chữ “Đại lộ mới hướng tới hòa bình” và “Bước ngoặt – Nỗ lực hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên”.

Đồng xu ghi tên Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở giữa, hai bên là tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngoài ra, một mặt của đồng xu có hình Phủ Chủ tịch tại Hà Nội. Tổng cộng, chỉ có 1.000 đồng xu kỷ niệm được phát hành trong dịp này.

nha trang phat hanh dong xu ky niem hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2
Đồng xu kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần hai vừa được giới thiệu. (Nguồn: CBS News).

Nhà Trắng tiết lộ rất ít thông tin về sự chuẩn bị cũng như mục tiêu chính xác của Tổng thống Trump cho cuộc gặp quan trọng lần này.

Khi được hỏi về mục tiêu cụ thể của Nhà Trắng, cố vấn hàng đầu của Nhà Trắng Kellyanne Conway trao đổi với CBS News: “Tổng thống nói rất rõ rằng ông ấy muốn có cuộc gặp thứ hai để tiếp tục tiến tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, điều này mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Chính Tổng thống Obama đã nói với Tổng thống Trump rằng Triều Tiên sẽ là thách thức lớn nhất của ông”.

Ông Kellyanne Conway cho biết thêm, nỗ lực cố gắng chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần bảy thập kỷ ở Triều Tiên và tiến tới phi hạt nhân hóa là một mục tiêu rất quan trọng và đó là lý do tại sao Tổng thống Donald Trump quyết định lặn lội vượt đường xa để tổ chức cuộc gặp lần thứ hai tại Hà Nội.

Trước Hội nghị, các quan chức chính quyền cấp cao nói với các phóng viên rằng không có định nghĩa phi hạt nhân hóa nào được Triều Tiên và Mỹ thống nhất.

Ông Trump sẽ rời đi vào đầu tuần tới cho cuộc gặp với ông Kim, dự kiến diễn ra ngày 27 và 28/2.

nha trang phat hanh dong xu ky niem hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 Thủ tướng: Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất cho Hội nghị thượng định Mỹ - Triều

Sáng 24/2, kiểm tra Trung tâm báo chí và công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Thủ tướng nhấn mạnh, ...

nha trang phat hanh dong xu ky niem hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 Hậu cần cho hội nghị Mỹ - Triều đã sẵn sàng

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh Việt Nam bảo đảm vấn đề an ninh, hậu cần, vật chất, ...

nha trang phat hanh dong xu ky niem hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 Học ngành nào để nhìn thấy cơ hội từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều?

Ngày 23.2, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi năm 2019 tại tỉnh An Giang. Tại chương trình, nhiều học sinh đã đặt những ...

nha trang phat hanh dong xu ky niem hoi nghi thuong dinh my trieu lan 2 Cận cảnh nơi làm việc của 3.000 nhà báo đưa tin sự kiện Mỹ - Triều

Chiều 22/2, mọi công tác chuẩn bị tại Trung tâm báo chí quốc tế được đặt tại Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.