Nhận định Champions League, Lyon vs Manchester City: Nhẹ bước chiếm đỉnh cao

Nhận định bóng đá, dự đoán, soi kèo chính xác trận Lyon vs Manchester City (03h00 28/11) trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2018/19.

Nhận định Lyon vs Manchester City (03h00 28/11)

Vòng bảng Champions League 2018/19

Man City đang hội tụ gần như mọi yếu tổ để đòi lại món nợ sau thất bại 1-2 ở lượt đi trước Lyon ngay tại thánh địa Etihad. Đó là thất bại duy nhất của gã nhà giàu thành Manchester trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Bất chấp sự bùng nổ của Liverpool sau khi đổ tiền tấn chiêu mộ binh lực hồi mùa hè, bất chấp những bước tiến mạnh mẽ của Chelsea, bất chấp cả sự trỗi dậy của Arsenal, Man City vẫn đang ngự trị trên đỉnh Premier League bằng phong độ rực sáng nhất.

Chiến thắng 4-0 trên sân West Ham cuối tuần qua khẳng định sức mạnh vượt trội và ổn định đáng nể của Man City ở giải Ngoại hạng Anh khi họ trải qua 13 vòng bất bại, trong đó có 11 trận thắng. Trận duy nhất mà đoàn quân dưới quyền Pep Guardiola "tịt ngòi" ở hạng đấu số một xứ sở sương mù tính đến thời điểm này là cuộc đối đầu với Liverpool tại Anfield (0-0).

nhan dinh champions league lyon vs manchester city nhe buoc chiem dinh cao

Tính tổng cộng, Man City đã ghi được tới 40 bàn tại Premier League chỉ sau 13 vòng. Liverpool với hàng công đắt giá cũng "chỉ" có 26 lần xé lưới đối phương. Triết lý bóng đá cống hiến, rực lửa mà Pep thổi vào Man City vẫn đang phát huy hiệu quả cao không chỉ ở Ngoại hạng Anh mà còn cả ở Champions League. Bằng chứng là họ "nổ súng" 12 lần trong 4 trận đã qua tại vòng bảng, nhiều hơn cả Barcelona (11), đội bóng cũ của Pep.

Để rồi ngay sau thất bại đáng trách trước Lyon cách đây 2 tháng, Man City đã sửa sai bằng một mạch 3 trận thắng sau đó và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng F với 3 điểm nhiều hơn Lyon. Nắm quyền tự quyết trong tay, thầy trò Pep Guardiola chỉ cần không thua trên đất Pháp vào rạng sáng mai là chính thức đi tiếp với tư cách đội đầu bảng F. Đó là nhiệm vụ không quá khó với Man City, thậm chí nhà ĐKVĐ Premier League hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm tại Gerland.

Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà và tâm lý không sợ hãi sau khi đánh bại Man City ở trận lượt đi, Lyon cũng đủ sức tránh được một trận thua đậm. Tại Ligue 1, "Sư tử vùng sông Rhone" đang thay thế Monaco trong vai trò kẻ thách thức lớn nhất tới ngai vàng của PSG mà vị trí thứ 2 lúc này là minh chứng. Bên cạnh đó, việc rơi vào bảng đấu không quá khó cũng giúp Lyon nắm quyền tự quyết tới tấm vé thứ 2.

Dù mới chỉ giành được 6 điểm và đứng sau Man City, Lyon lại đang là một trong số ít các đội chưa thua tại Champions League mùa này. Tính trên mọi giải đấu, đội chủ sân Gerland đã có chuỗi 7 trận bất bại. Điều đó cho thấy, "Sư tử nước Pháp" không dễ bị đánh bại khi thể hiện một bộ mặt lì lợm ở mùa giải này. Đặc biệt trên sân nhà, Lyon cũng không thua trong 7 cuộc tiếp khách gần đây.

Mặt khác, xét về động lực, Man City chẳng cần phải bung sức tối đa ở trận này sau khi tạo ra khoảng cách tương đối an toàn với 2 đội bám đuổi. Rất có thể, HLV Pep Guardiola sẽ xoay tua đội hình nhằm giảm tải cho nhiều trụ cột. Sự xáo trộn nhất định về mặt nhân sự có thể ảnh hưởng tới khâu vận hành chiến thuật của Man City. Vậy nên, nhiều khả năng đội khách sẽ chỉ giành chiến thắng với cách biệt sít sao.

*BẢNG XẾP HẠNG - BẢNG F

nhan dinh champions league lyon vs manchester city nhe buoc chiem dinh cao

*THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

+Lyon: Gouiri chấn thương.

+Man City: Claudio Bravo, Kevin De Bruyne, Ilkay Gündogan, Bernardo Silva, Gabriel Jesus chấn thương.

*ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

nhan dinh champions league lyon vs manchester city nhe buoc chiem dinh cao
nhan dinh champions league lyon vs manchester city nhe buoc chiem dinh cao

*CHỌN LYON +1 1/2 và XỈU cả trận

*DỰ ĐOÁN: Lyon 1-2 Manchester City

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.