Nhận định Đài Loan vs Trung Quốc, bán kết ASIAD 2018: Đối thủ của Việt Nam khó làm nên bất ngờ

Nhận định kết quả, dự đoán tỉ số, ý kiến chuyên gia, soi kèo Đài Loan vs Trung Quốc (19h30, 28/8), bán kết ASIAD 2018.

Nhận định Đài Loan vs Trung Quốc, bán kết bóng đá nữ ASIAD 2018.

Những cầu thủ của tuyển nữ Trung Quốc thắng liên tiếp và đang có phong độ vô cùng cao trong thời gian gần đây.

Trong đội hình cuả họ sở hữu Wang Shanshan, sát thủ vòng cấm đích thực của giải. Cô được mệnh danh là 'Diva 9 bàn' khi vào sân từ phút 56 đã ghi liên tiếp 9 bàn thắng, tương đương 3 hat-trick trong trận nữ Trung Quốc đại thắng 16-0 trước Tajikistan hôm 20/8.

Hiện cô cũng chính là chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới của ASIAD năm nay khi có 11 bàn thắng, và chỉ kém 1 bàn so với tổng thành tích ghi bàn của Đài Loan.

Bên phía Đài Loan, họ không có một cá nhân nào được cho là nổi bật, ngoại trừ thủ thành Tsai Mingjung, người đã có màn trình diễn xuất sắc và trở thành người hùng của đội bóng đảo quốc Đông Bắc Á trong trận đấu với Việt Nam.

Tuy nhiên, chính điều này lại mang đến sự cân bằng và có nhiều lựa chọn ghi bàn đến từ nữ Đài Loan. Có 7 cầu thủ của họ đã ghi bàn tại giải, tốt nhất đó là cầu thủ Hsiu Chin với 3 bàn thắng.

Sự kì lợm là điều đáng sợ nhất đến từ Đài Loan. Họ được coi là hung thần với tuyển nữ Việt Nam khi lôi thầy trò HLV Mai Đức Chung sau 120 phút và loại họ ở loạt đấu súng cân não.

Tỉ lệ châu Á mang đến xu hướng khá cân bằng. Đội bóng đại lục đang có tới 6 trận thắng kèo liên tiếp tính đến trước bán kết ASIAD 2018. Chỉ duy nhất một lần họ làm giới mộ điệu mất niềm tin trong 7 lần gần nhất được đánh giá cửa trên. Họ cũng giành chiến thắng áp đảo trong 6 lần gần nhất, dù chấp đối phương tứ 2 đến 3 bàn.

nhan dinh dai loan vs trung quoc ban ket asiad 2018 hung than cua viet nam kho lam nen bat ngo
Tuyển nữ Trung Quốc nổi bật với chất lượng đội hình và ngôi sao Wang Shanshan (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, Đài Loan lại thắng thế 8/10 kèo theo tỉ lệ châu Á, bởi họ luôn được đánh giá thấp hơn với tỉ lệ chấp bàn khá cao.

Thực tế, cán cân lịch sử cũng đang nghiêng hẳn về phía tuyển nữ Trung Quốc. Hai đội đã từng gặp nhau tại ASIAD Incheon Hàn Quốc 4 năm trước. Khi đó, Đài Loan đã bị phơi áo trước đối phương với tỉ số 0-4.

Nhìn rộng hơn, trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Trung Quốc chiếm ưu thế khi thắng tới 4 lần và chỉ có 1 trận hòa. Trong 5 trận đấu đó, Trung Quốc ghi tới 13 bàn, và chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Đội hình dự kiến

Nữ Đài Loan: Mingjung Tsai - Lichin Lai, Sinyun Su, Lishan Jhuo, Yahan Lin, Chienyun Liu, Hsianghuei Wang, Hsinni Tsou, Yenping Chen, Hsiuchin Lee, Hsiuchin Yu.

DỰ ĐOÁN: Đài Loan 0-3 Trung Quốc

nhan dinh dai loan vs trung quoc ban ket asiad 2018 hung than cua viet nam kho lam nen bat ngo ‘Nếu phải chọn người chơi hay nhất thì đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng’

Trong chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria, "người gác đền" Bùi Tiến Dũng cho thấy vì sao anh luôn được HLV Park ...

nhan dinh dai loan vs trung quoc ban ket asiad 2018 hung than cua viet nam kho lam nen bat ngo Chuyên gia 'nội' lí giải tại sao HLV Park Hang-seo 'ém hàng' cầu thủ trong trận gặp Syria

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng, việc HLV Park Hang-seo giữ Anh Đức, Văn Đức và Văn Toàn trên băng ghế dự bị không ...

nhan dinh dai loan vs trung quoc ban ket asiad 2018 hung than cua viet nam kho lam nen bat ngo Văn Toàn - từ người buồn nhất tại Thường Châu đến người hùng của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

HLV Park Hang-seo thực sự đã được đền đáp xứng đáng khi đặt niềm tin vào người hùng của U23 Việt Nam trong trận đấu ...

nhan dinh dai loan vs trung quoc ban ket asiad 2018 hung than cua viet nam kho lam nen bat ngo U23 Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018: Đừng gọi đó là kì tích

Lần đầu tiên, một đội tuyển thuộc lứa Olympic của Việt Nam có thể đặt chân tới được vòng bán kết của một giải ASIAD. ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.