Nhận định, dự đoán theo kịch bản Việt Nam vs Yemen: Nếu Việt Nam bị dẫn trước?

Nhiều chuyên gia nhận định cơ hội thắng ở trận Việt Nam vs Yemen được chia đều cho hai đội. Vậy trong trường hợp Việt Nam bị dẫn trước, liệu thầy trò Park Hang Seo có lật ngược tình thế?

Nhận định, dự đoán theo kịch bản Việt Nam vs Yemen (23h00 16/1)

1. Nếu Việt Nam bị dẫn 1 bàn trong hiệp 1:

Đây rõ ràng là kịch bản mà không một CĐV nào của Việt Nam mong muốn xảy ra. Bởi bất lợi về mặt tỉ số sẽ tạo thêm rất nhiều áp lực cho thầy trò Park Hang Seo. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam dĩ nhiên là giành 1 kết quả có lợi trước giờ nghỉ giảo lao nhằm tạo hưng phấn sau giờ nghỉ.

Nhưng trong trường hợp bị dẫn 1 bàn, khả năng gỡ hòa và lội ngược dòng của ĐT Việt Nam vẫn không hề thấp. Cách đây ít ngày, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo bị Iran dẫn 1-0 trước giờ nghỉ giải lao rồi thua chung cuộc 0-2. Nhưng đó là khi Việt Nam chạm trán đối thủ được đánh giá là mạnh nhất châu Á hiện nay.

Hơn nữa, Công Phượng cùng các đồng đội đã chơi rất tích cực trong hiệp 2. Nếu như tận dụng tốt hơn cơ hội, thậm chí Việt Nam có thể gây bất ngờ trước Iran. Còn khi gặp đối thủ vừa sức như Yemen, nhà VĐ Đông Nam Á đủ khả năng khỏa lấp bất lợi về tỉ số trong hiệp 1, đặc biệt là khi Park Hang Seo thường thay người rất hiệu quả sau giờ nghỉ.

*DỰ ĐOÁN: Việt Nam gỡ hòa hoặc lội ngược dòng thành công

nhan dinh du doan theo kich ban viet nam vs yemen neu viet nam bi dan truoc

2. Nếu Việt Nam dẫn trước 1 bàn trở lên trong hiệp 1:

Đây là sự khởi đầu suôn sẻ được các CĐV Việt Nam chờ đợi nhiều nhất. Trên thực tế, đoàn quân áo đỏ đã làm được điều này trong trận mở màn gặp Iraq với việc 2 lần vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 (2-1).

Đáng tiếc là thầy trò Park Hang Seo không bảo vệ được thành quả và để cho đối thủ lội ngược dòng cùng chiến thắng chung cuộc 3-2.Tuy nhiên, có thể tin Việt Nam sẽ làm tốt hơn thế trong trận gặp Yemen nếu như có bàn dẫn trước thời điểm đổi sân.

Tại AFF Cup 2018, Việt Nam có 5 trận giành lợi thế về tỉ số trong hiệp 1 (Lào, Malaysia, Campuchia tại vòng bảng và Malaysia ở chung kết lượt về). Trong số này, Việt Nam chỉ một lần đánh rơi chiến thắng, đó là trong trận chung kết lượt đi trên đất Malaysia (dẫn 2-1 hiệp 1, hòa 2-2 chung cuộc).

*DỰ ĐOÁN: Việt Nam bảo vệ được lợi thế

3. Nếu hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa:

Điều này đồng nghĩa, Việt Nam sẽ phải gắng sức hơn trong hiệp 2, thậm chí là "chơi tất tay" trong 15 phút cuối nếu chưa thể vượt lên dẫn trước. Nhìn lại những con số thống kê, cơ hội thắng trong hiệp 2 của Việt Nam cũng chẳng phải là quá thấp.

Chẳng nói đâu xa, hai trận đấu của Việt Nam gặp Philippines tại bán kết AFF Cup 2018 đều bất phân thắng bại trong hiệp 1. Nhưng với khả năng xoay xở hiệu quả của HLV Park Hang Seo và sự tỏa sáng của nhiều nhân tố vào sân từ ghế dự bị, Việt Nam vẫn giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Thêm một thống kê về Yemen đem đến sự lạc quan cho Việt Nam. Đó là ở 4 trận gần nhất của Yemen mà có kết quả hòa trong hiệp 1, sang hiệp 2 họ đều phải nhận thất bại (trước Oman, Iraq, Nepal và Syria). Từ những dữ kiện này, có thể thấy khả năng duy trì sự tập trung của Yemen sau giờ nghỉ là không tốt.

Tóm lại, ngoại trừ trường hợp bất ngờ bị dẫn 0-2 trở lên trong hiệp 1, Việt Nam vẫn còn nhiều hy vọng giành vé đi tiếp.

*DỰ ĐOÁN: Việt Nam thắng trong hiệp 2

*XEM THÊM ĐỪNG BỎ LỠ:

nhan dinh du doan theo kich ban viet nam vs yemen neu viet nam bi dan truoc ‘Mèo tiên tri nước Anh’ dự đoán Việt Nam hạ đẹp Yemen
nhan dinh du doan theo kich ban viet nam vs yemen neu viet nam bi dan truoc Nhận định Iran vs Iraq, 23h00 16/1: Chuyên gia dự đoán Asian Cup 2019
nhan dinh du doan theo kich ban viet nam vs yemen neu viet nam bi dan truoc Tranh vé vớt Asian Cup: Việt Nam bị loại trong trường hợp nào?
nhan dinh du doan theo kich ban viet nam vs yemen neu viet nam bi dan truoc Nhận định Kyrgyzstan vs Philippines, 20h30 16/1: Chuyên gia dự đoán Asian Cup
nhan dinh du doan theo kich ban viet nam vs yemen neu viet nam bi dan truoc Nhận định đặc biệt tổng bàn thắng Việt Nam vs Yemen, 23h00 16/1: Dự đoán Asian Cup 2019
chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...